Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Thánh Lễ Mùng Ba Tết Giáp Ngọ 2014

Thánh lễ Mùng Ba tết Giáp Ngọ 2014.

Thánh Lễ mồng ba Tết – Thánh hóa công việc làm ăn.

 

 

“Hôm nay là ngày mừng ba Tết Giáp Ngọ 2014, trùng vào ngày Chúa Nhật là ngày dành cho Chúa. Ngày hôm nay cũng là ngày mùng hai tháng hai dương lịch là ngày lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền Thờ, ngày cầu nguyện cho tất cả những ai sống đời thánh hiến. Phụng vụ mời gọi chúng ta dành cho Chúa tất cả mọi sự, cậy trông phó thác nơi Chúa, xin Chúa ban cho chúng ta được bình an trong năm mới này, đồng thời xin Chúa cho mỗi người chúng ta dù làm lớn làm nhỏ, dù có công việc làm ăn nhiều hay ít, xin cho chúng ta được làm tốt mọi việc bổn phận trong gia đình, trong giáo xứ, và trong xã hội.”

 

Đó là lời phát biểu đầu lễ của Cha Nhạc sĩ RôCô Nguyễn Duy trong Thánh Lễ mùng ba Tết với sự hiện diện của hơn 1500 người trong giáo xứ tham dự được diễn ra vào lúc 16giờ00 tại nhà thờ Tân Thái Sơn do chính ngài chủ sự.

 

Sau khi công bố bài Tin mừng Mt:25,14-30, Cha chủ sự chia sẻ: “Vũ trụ này do Thiên Chúa tạo dựng, và Ngài đã tạo dựng con người cách đặc biệt hơn giống hình ảnh của Ngài, rồi trao cho con người nhiệm vụ phải trông coi canh tác vườn địa đàng. Chính Thánh Phaolô đã dạy bảo và nêu gương lao động: ‘Mỗi người hãy làm việc để sống và còn một chút để giúp đỡ người khác’. Trong bài tin mừng, với Dụ ngôn nén bạc, Chúa Giêsu muốn dạy cho chúng ta biết rằng; con người phải biết làm việc sinh lợi trong cuộc sống về phương diện vật chất cũng như thiêng liêng. Tuy nhiên, dù con người lao động canh tác, nhưng nếu không có Chúa phù trợ, thì con người không làm nên công trạng gì. Vì thế, mỗi khi chúng ta  làm bất cứ việc gì, chúng ta phải biết cậy trông phó thác nơi Chúa… Sống phải làm việc, nhưng không phải chỉ vì những của ăn hay hư nát, nếu chúng ta chỉ lo tìm kiếm công việc làm chỉ để có tiền có của, đễ tích lũy của cải trần gian mà thôi thì nào có ích lợi gì ! Vì thế Chúa mời gọi chúng ta như trong lời tung hô trước bài Tin Mừng: ‘Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn mau hư nát, nhưng để có lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh’.”

 

Để kết thúc bài chia sẻ của mình, Cha chủ sự đã chia sẻ cùng cộng đoàn những mẩu chuyện về nhân cách con người lao động trong xã hội thực tế hiện nay mà chính ngài đã cảm nghiệm trong những ngày Tết trên những nẻo đường thi hành mục vụ.

 

Mặc dù thời tiết tại sài gòn bỗng dưng nóng nực và oi bức sau những ngày đón năm mới trong giá rét, nhưng với cách diễn đạt truyền cảm của Cha chủ sự, mọi người tham dự Thánh Lễ vẫn tỏ hiện rõ nét sự nghiêm trang sốt sắng khi lắng nghe bài chia sẻ và trong suốt thời gian Thánh Lễ tiếp diễn.

 

Cuối lễ, Cha chánh xứ Phêrô đã ngỏ lời Cảm ơn mọi thành phần trong Giáo xứ đã cộng tác nhiệt tình với Giáo xứ, để mọi sinh hoạt phụng vụ trong dịp Tết Nguyên Đán được bình an và thành công tốt đẹp, ngài phát biểu: “Tôi xin chân thành cảm ơn Quý Chức HĐMV giáo xứ và tất cả mọi người,  đã nhiệt tình công tác với tôi và giáo xứ để tổ chức các hoạt động đón mừng tết Giáp Ngọ cách tốt đẹp qua những việc làm cụ thể  và hoàn thành những công việc được giao phó trong dịp giáo xứ tổ chức Lễ Hội Bánh Chưng, cũng như trợ giúp quà cho những gia cảnh khó khăn dịp Tết. Xin cảm ơn Quý ân nhân và thân nhân đã giúp đỡ để mọi hoạt động tổ chức trong dịp Tết được thành công tốt đẹp.”

 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha chánh xứ phêrô đã mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng đứng lên chúc mừng năm mới Cha Nhạc Sĩ Roco Nguyễn Duy, người đã cộng tác giúp đỡ Cha xứ phụ trách Dâng Lễ cho Giáo Xứ vào các Chúa Nhật hằng tuần trong Thánh Lễ chiều Chúa nhật lúc 16giờ00. Thay mặt cho Cộng Đoàn, Cha chánh xứ Phêrô phát biểu: “Bước sang năm mới, chúc Cha sức khỏe hồn xác, để phục vụ dân Chúa, tiếp tục sáng tác những bài Thánh Ca phục vụ trong Thánh nhạc,  nhất là tại Giáo xứ tân Thái Sơn này, Chúc Cha được nhiều hồng ân của Chúa để tiếp tục cộng tác và giúp đỡ Giáo xứ tân Thái Sơn qua việc đến Dâng Lễ hàng tuần cho Cộng Đoàn, để Giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn về tinh thần.”

 

Sau lời đáp từ và ban phép lành cuối lễ của Cha chủ sự, Thánh Lễ được kết thúc trong lời ca vang của toàn thể Cộng đoàn với bài kết Lễ Xin Chúa ban cho mỗi người có công việc làm ăn và được thành công mỹ mãn.

 

Nguyện xin Chúa thương ban xuống cho mỗi người, mỗi gia đình và Giáo xứ được nhiều Hồng ân Bình an của Chúa trong năm mới Giáp Ngọ 2014 này.

 

Giuse Trần Đình Cánh

(Một số hình ảnh trong Thánh Lễ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3672
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  2337
 Hôm qua:  2017
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12350399

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn