Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh (24/04/2024)

Lời Chúa Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh (24/04/2024)

Lời Chúa Thứ Tư Tuần IV Phục Sinh (24/04/2024)

 

Bài Đọc: Cv 12, 24-13,5a

Lời Chúa trong sách Tông Đồ Công Vụ

 

12 24 Bấy giờ, lời Thiên Chúa lan tràn và phát triển. 25 Ông Ba-na-ba và ông Sao-lô, sau khi đã chu toàn công việc phục vụ tại Giê-ru-sa-lem thì trở về, đem theo ông Gio-an, cũng gọi là Mác-cô.

13 1 Trong Hội Thánh tại An-ti-ô-khi-a, có những ngôn sứ và thầy dạy, đó là các ông Ba-na-ba, Si-mê-ôn biệt hiệu là Đen, Lu-ki-ô người Ky-rê-nê, Ma-na-en, bạn thời thơ ấu của tiểu vương Hê-rô-đê, và Sao-lô. 2 Một hôm, đang khi họ làm việc thờ phượng Chúa và ăn chay, thì Thánh Thần phán bảo : “Hãy dành riêng Ba-na-ba và Sao-lô cho Ta, để lo công việc Ta đã kêu gọi hai người ấy làm.” 3 Bấy giờ họ ăn chay cầu nguyện, rồi đặt tay trên hai ông và tiễn đi.

4 Vậy, được Thánh Thần sai đi, hai ông xuống Xê-lêu-ki-a, rồi từ đó đáp tàu đi đảo Sýp. 5a Đến Xa-la-min, hai ông loan báo lời Thiên Chúa trong các hội đường người Do-thái.

 

Đáp ca Tv 66,2-3.5.6 và 8 (Đ. c.4) 

 

Xướng 1: Nguyện Chúa Trời dủ thương và chúc phúc,
xin toả ánh tôn nhan rạng ngời trên chúng con,3cho cả hoàn cầu biết đường lối Chúa,
và muôn nước biết ơn cứu độ của Ngài.

 

Đáp. Ước gì chư dân cảm tạ Ngài, lạy Thiên Chúa,
chư dân phải đồng thanh cảm tạ Ngài !

 

Xướng 2: Ước gì muôn nước reo hò mừng rỡ,
vì Chúa cai trị cả hoàn cầu theo lẽ công minh,
Người cai trị muôn nước theo đường chính trực
và lãnh đạo muôn dân trên mặt đất này.

 

Xướng 3: Ước gì chư dân cảm tạ Ngài, lạy Thiên Chúa,
chư dân phải đồng thanh cảm tạ Ngài.8Nguyện Chúa Trời ban phúc lộc cho ta !
Ước chi toàn cõi đất kính sợ Người !

 

Tung hô Tin Mừng Ga 8,12

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : “Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống.” Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Ga 12, 44-50

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan

 

44 Khi ấy, Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng : “Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi ; 45 ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi. 46 Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối. 47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian. 48 Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy : chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. 49 Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì. 50 Và tôi biết : mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi.”

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Ánh sáng và bóng tối là một trong những cặp chủ đề đối nghịch lớn trong Tin Mừng Gio-an. Ánh sáng đích thực là chính Chúa Giê-su, như Người khẳng định: “Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian”. Còn bóng tối chính là tội lỗi, ma quỷ và quyền lực của thế gian. Những thứ bóng tối này làm cho con người lầm đường lạc lối và trở thành nô lệ. Ánh sáng luôn đối nghịch với bóng tối, và nhờ cuộc Vượt Qua hồng phúc, Chúa Giê-su đã chiếu giãi ánh vinh quang đẩy lui bóng tối đang phủ kín thế gian. Chúa sẵn sàng trả giá đắt nhất để xua tan bóng tối, và mời gọi người ta tin vào Chúa để ở lại trong ánh sáng.

 

Mời Bạn: Dù chúng ta đang chìm đắm trong tội lỗi, trong bóng tối của những thói quen xấu hay của những đam mê bất chính, thì Chúa vẫn luôn yêu thương và qua bí tích Rửa tội, Ngài đã gọi ta “ra khỏi miền u tối để vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền” (1Pr 2,9). Muốn xua đuổi bóng tối, bạn chỉ cần đón nhận ánh sáng từ Chúa Giê-su bằng thái độ tin tưởng, phó thác. Một khi gắn chặt đời mình với Chúa như ‘những bóng đèn nối với nguồn điện’ (Mẹ Tê-rê-xa Can-cút-ta), thì những tăm tối đang vây bủa tâm hồn bạn tự khắc sẽ bị đẩy lùi.

 

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, dành thời gian thinh lặng bên Chúa Giê-su, mở rộng tâm hồn để ánh sáng của Người chiếu soi vào nơi sâu thẳm tâm hồn.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ Chúa đã hóa giải bóng tối phủ kín thế giới này bằng ánh sáng của ơn cứu độ. Xin Chúa giúp chúng con biết ở lại trong ánh sáng của Chúa để nhận ra những nẻo đường Chúa mời gọi chúng con tiến bước. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5101
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  445
 Hôm qua:  3396
 Tuần trước:  25660
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12366110

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn