Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh (25/04/2024)

Lời Chúa Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh (25/04/2024)

Lời Chúa Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh (25/04/2024)

 

Bài Đọc: Cv 13,13-25

Lời Chúa trong sách Tông Đồ Công Vụ

 

13 Bấy giờ, từ Pa-phô, ông Phao-lô và các bạn đồng hành vượt biển đến Péc-ghê miền Pam-phy-li-a. Nhưng ông Gio-an bỏ các ông mà về Giê-ru-sa-lem. 14 Còn hai ông Phao-lô và Ba-na-ba thì rời Péc-ghê tiếp tục đi An-ti-ô-khi-a miền Pi-xi-đi-a. Ngày sa-bát, hai ông vào hội đường ngồi tham dự. 15 Sau phần đọc sách Luật và sách Các Ngôn Sứ, các trưởng hội đường cho người đến nói với hai ông : “Thưa anh em, nếu anh em muốn khuyên nhủ dân điều gì, xin cứ nói.”

16 Ông Phao-lô đứng dậy, giơ tay xin mọi người lưu ý, rồi nói :

“Thưa đồng bào Ít-ra-en và những người kính sợ Thiên Chúa, xin nghe đây : 17 Thiên Chúa của dân Ít-ra-en đã chọn cha ông chúng ta, đã làm cho dân này thành một dân lớn trong thời họ cư ngụ ở đất Ai-cập, và đã giơ cánh tay mạnh mẽ của Người mà đem họ ra khỏi đó. 18 Và trong thời gian chừng bốn mươi năm, Người đã nuôi dưỡng họ trong sa mạc. 19 Rồi Người đã tiêu diệt bảy dân tộc ở đất Ca-na-an và ban đất của chúng cho họ làm gia sản : 20 tất cả đã xảy ra trong khoảng bốn trăm năm mươi năm. Sau đó, Người ban cho họ các vị thủ lãnh cho đến thời ngôn sứ Sa-mu-en. 21 Rồi họ đòi có vua, Thiên Chúa ban cho họ ông Sa-un, con ông Kít thuộc chi tộc Ben-gia-min, trị vì bốn mươi năm. 22 Sau khi truất phế vua Sa-un, Người đã cho ông Đa-vít xuất hiện làm vua cai trị họ. Người đã làm chứng về ông rằng : Ta đã tìm được Đa-vít, con của Gie-sê, một người đẹp lòng Ta và sẽ thi hành mọi ý muốn của Ta. 23 Từ dòng dõi vua này, theo lời hứa, Thiên Chúa đã đưa đến cho Ít-ra-en một Đấng Cứu Độ là Đức Giê-su. 24 Để dọn đường cho Đức Giê-su, ông Gio-an đã rao giảng kêu gọi toàn dân Ít-ra-en chịu phép rửa tỏ lòng sám hối. 25 Khi sắp hoàn thành sứ mệnh, ông Gio-an đã tuyên bố : ‘Tôi không phải là Đấng mà anh em tưởng đâu, nhưng kìa Đấng ấy đến sau tôi, và tôi không đáng cởi dép cho Người.’”

 

Đáp ca Tv 88,2-3.21-22.25 và 27 (Đ. x. c.2a) 

 

Xướng 1: Tình thương Chúa, đời đời con ca tụng,
qua muôn ngàn thế hệ
miệng con rao giảng lòng thành tín của Ngài.3Vâng con nói : “Tình thương ấy được xây dựng tới thiên thu,
lòng thành tín Chúa được thiết lập trên trời.”

 

Đáp. Lạy Chúa, tình thương Chúa, đời đời con ca tụng.

 

Xướng 2: Ta đã tìm ra nghĩa bộc Đa-vít,
đã xức dầu thánh tấn phong người ;22Ta sẽ không ngừng đưa tay nâng đỡ,
tay quyền năng củng cố vững vàng.

 

Xướng 3: Ta sẽ yêu thương Người và giữ lòng thành tín,
nhờ danh Ta, Người được thêm uy vũ.27Người sẽ thưa với Ta : “Ngài chính là Thân Phụ,
là Thiên Chúa con thờ, là núi đá cho con được cứu độ !”

 

Tung hô Tin Mừng x. Kh 1,5ab

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Lạy Chúa Giê-su Ki-tô là vị Chứng Nhân trung thành, là Trưởng Tử trong số những người từ cõi chết trỗi dậy, Chúa đã yêu mến chúng con, và đã lấy máu mình rửa sạch tội lỗi chúng con. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Ga 13,16-20

Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan

 

16 Sau khi rửa chân cho các môn đệ, Đức Giê-su nói : “Thật, Thầy bảo thật anh em : tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. 17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em ! 18 Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây : Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con. 19 Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu. 20 Thật, Thầy bảo thật anh em : ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.”

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Các môn đệ theo Chúa Giê-su nhưng vẫn ôm kỳ vọng ‘làm lớn’. Nhưng Chúa Giê-su nhiều lần nhấn mạnh: “Ai lớn nhất… thì phải trở nên như người nhỏ tuổi nhất, và kẻ làm đầu phải nên như người phục vụ” (Lc 22,26). Chúa Giê-su đảo ngược quan niệm thế gian khi nói rằng người ta chỉ trở nên ‘lớn hơn’ khi biết ‘nhỏ đi’. Không chỉ nói, Ngài còn ‘thị phạm’ khi trở nên tôi tớ thấp hèn, cúi xuống rửa chân cho các tông đồ. Và Ngài xác định ‘phẩm trật’ mới trong Nước Trời: tôi tớ “không lớn hơn” chủ nhà, môn đệ “không lớn hơn” Thầy. Và như thế, nếu Ngài là Thầy mà đã tự hạ phục vụ môn đệ thì các môn đệ cũng phải biết khiêm tốn phục tha nhân.

 

Mời Bạn: Nhớ rằng mỗi khi tôi lên mặt kiêu căng, khinh thường người khác, tôi đang đặt mình ‘lớn hơn’ Đức Giê-su, Thầy mình đó! Mời bạn chiêm ngắm Thầy Giê-su trên con đường thập giá, để diệt trừ tính kiêu ngạo tự mãn của mình và trở nên tôi tớ đích thực, đồng hình đồng dạng với Thầy Giê-su.

 

Chia sẻ: “Tôi tớ không lớn hơn chủ nhà.” Điều gì ngăn cản bạn sống phục vụ như Chúa Giê-su?

 

Sống Lời Chúa: Ngay hôm nay, tôi làm một công việc phục vụ trong gia đình, hay cộng đoàn mà tôi vẫn cho là hèn kém.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô Phục Sinh, xin gia tăng lòng nhiệt thành trong con, giúp con sẵn sàng xả thân phục vụ trong mọi khoảnh khắc, loan tỏa tình yêu của Ngài trong cung cách phục vụ vô vị lợi. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5743
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  563
 Hôm qua:  3396
 Tuần trước:  25660
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12366228

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn