Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Lễ Tro - Khai mạc mùa Chay 2014

Gx TTS: Lễ Tro - Khai mạc mùa Chay 2014

Lễ Tro – khai mạc mùa Chay 2014

 

 

“Khi cử hành Phụng vụ Lễ Tro hôm nay, Giáo hội bắt đầu Mùa Chay thánh. Khi nói đến Mùa Chay, lẽ thường khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi lo lắng và nghĩ đến thời gian khắc khổ buồn sầu. Đành rằng Mùa Chay là thời gian ăn năn sám hối, hy sinh hãm mình, nhưng tất cả những việc đó đều cần thiết để có được niềm vui tái sinh với Chúa trong Lễ Phục Sinh. Cũng như người nông dân phải cực nhọc gieo vãi cấy cày thì mới có được mùa thu hoạch dồi dào. Vì vậy, ngay từ đầu Mùa Chay, chúng ta đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội, bước vào thời gian này với tất cả tâm hồn quảng đại và chân thành.”

 

Đó là lời mời gọi đầu lễ của cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy trong Thánh Lễ Tro diễn ra vào lúc 5giờ00 sáng thứ tư 05 tháng 03 năm 2014 tại nhà thờ Tân Thái Sơn do chính ngài chủ sự. Với khoảng 1500 người hiện diện tham dự trong thánh lễ.

 

Trong phần chia sẻ Tin mừng, cha chủ sự đã gợi ra cho toàn thể cộng đoàn những  ý niệm về nguồn gốc của việc chịu tro trong ngày Lễ Tro. Qua ý nghĩa của việc chịu tro, ngài triển khai ý nghĩa của sự liên đới mọi thành phần trong Giáo Hội qua cử chỉ nhận Tro trên đầu của mọi tín hữu, từ ĐTC cho đến mọi phẩm trật trong Giáo hội. Qua đó, ngài hướng lòng cộng đoàn sống mùa Chay một cách ý nghĩa và tích cực bằng ba phương thế mà Giáo Hội mời gọi, đó là ăn chay, cầu nguyện và thực hành việc bác ái đối với tha nhân.

 

Tiếp theo sau bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ Phêrô đã chủ sự nghi thức làm phép Tro, sau khi chịu Tro, ngài đã cùng Quý Soeur và các vị trong ban thừa tác viên Thánh Thể thực hiện nghi thức xức tro cho toàn thể cộng đoàn. Lời ca trầm lắng của Ca đoàn Thánh Gia thể hiện qua bài Thánh Ca “Bụi Tro” của Nhạc sĩ Ngọc Kôn, đã tạo nên một bầu khí nghiêm trang, sốt sắng  và lan tỏa trong suốt thời gian diễn ra nghi thức xức tro, đã giúp toàn thể cộng đoàn ý thức hơn về thân phận tro bụi của con người.

 

Sau nghi thức xức Tro, phần lời nguyện tín hữu tiếp diễn Thánh Lễ trong bầu khí sốt mến của mọi người tham dự.

 

Thánh lễ kết thúc sau lời nhắn nhủ cộng đoàn tham dự các nghi thức phụng vụ trong mùa Chay của Cha chánh xứ, sau khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong sự tôn nghiêm và lắng đọng tâm tình của lời mời gọi ăn chay, cầu nguyện và thực hành bác ái.

 

Cũng trong Thánh Lễ Tro buổi chiều diễn ra vào lúc 18giờ00 do cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh chủ sự, có khoảng 5000 giáo dân tham dự , lượng người tham dự so với kiến trúc của Nhà thờ dường như bị quá tải. vì thế, ngoài số ghế trang bị trong nhà thờ chính, trên tầng lầu, tầng Hoa Viên và tầng hầm cũng không đủ chỗ cho số người tham dự, nên có nhiều người phải ngồi tham dự Thánh Lễ tại sân cuối nhà thờ và sân nhà xứ qua máy chiếu.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

(Một số hình ảnh trong ngày Lễ Tro)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh Thánh Lễ Tro Ban Chiều.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3256
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  70
 Hôm qua:  3145
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12343220

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn