Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Lễ Các Thánh Nam - Nữ (01/11/2014)

Gx TTS: Lễ Các Thánh Nam - Nữ  (01/11/2014)

Gx TTS: Lễ Các Thánh Nam - Nữ  (01/11/2014)

 

 

“Hôm nay, toàn thể Giáo Hội long trọng mừng kính các Thánh Nam Nữ là những người đang nếm hưởng hạnh phúc Nước Trời. Ai trong chúng ta cũng nhận một vị thánh làm bổn mạng để các ngài cầu bầu cùng Chúa phù hộ cho chúng ta. Mừng Lễ các thánh Nam Nữ hôm nay cũng là ngày chúng ta cùng nhau mừng Bổn Mạng chung của mỗi người. Trong ngày mừng kính các Thánh Nam - Nữ, chúng ta được nhắc nhớ và mời gọi sống ơn gọi nên thánh trong cuộc sống hằng ngày.”

 

Đó là lời phát biểu của cha phó xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh trong thánh lễ Kính Các Thánh Nam - Nữ được diễn ra vào lúc 18 giờ 00 ngày 01 tháng 11 năm 2014 tại nhà thờ Tân Thái Sơn do chính ngài chủ tế.

 

Cùng đồng tế với cha Giuse còn có cha chính xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy, cha Phê-rô Lê Văn Chính- Giáo sư ĐCV Thánh Giuse sài gòn. Ngoài ra còn có sự trợ tế của Thầy Phó tế Vinh Sơn Vũ Đức Toàn.

 

Cùng hiện diện tham dự thánh lễ gồm có quý Thầy giúp xứ, Quý Soeur, Quý Chức HĐMV giáo xứ và khoảng hơn 2000 giáo dân trong giáo xứ.

 

Sau bài công bố Tin Mừng Mt 5, 1-12a , Thầy Phó tế Vinh Sơn đã chia sẻ cùng cộng đoàn về việc nên thánh theo tinh thần tám mối phúc trong Phúc Âm.

 

Xin kính mời nghe bài giảng theo đường link dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=OICYmKF3Hsc&feature=youtu.be

 

Sau Bài chia sẻ Tin Mừng, thánh lễ được tiếp tục với phần tuyên xưng đức tin và lời nguyện giáo dân.

 

Mặc dù thời tiết hôm nay khá oi bức, nhưng với tinh thần hiệp thông trong mầu nhiệm Các Thánh cùng thông công, toàn thể cộng đoàn vẫn tham dự thánh lễ trong bầu khí nghiêm trang và đầy sốt mến.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp thông thực hiện nghi thức viếng nhà thờ với lời kinh Lạy Cha, Kinh Tin Kính và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ 00, sau bài ca tạ lễ, cộng đoàn cùng xuống khu nhà chờ Phục Sinh dâng lời nguyện cầu cho Tiên Nhân và các linh hồn.

 

Được biết, vào lúc 16 giờ 00 chiều cùng ngày, cũng vừa diễn ra thánh lễ Kính các thánh Nam Nữ do cha Phê-rô Lê Văn Chính chủ sự với sự tham dự của hơn 1000 giáo dân trong giáo xứ.

 

Nguyện xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của các thánh Nam - Nữ, ban cho mỗi người biết sống theo tiếng gọi mời trở nên thánh trong cuộc sống hằng ngày, ngõ hầu mỗi người được trở nên thánh như các Thánh Nam - Nữ và được vui hưởng phúc trường sinh với Thiên Chúa là Đấng Thánh.

 

Tin Bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

 

Một số hình ảnh trong thánh lễ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh thánh lễ lúc 16 giờ 00

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4134
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  2580
 Hôm qua:  3129
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12342585

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn