Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Chủ Đề Ngày Hòa Bình Thế Giới 2015:

Chủ Đề Ngày Hòa Bình Thế Giới 2015: "Không Còn Là Nô Lệ, nhưng là  Anh Chị Em."

Chủ Đề Ngày Hòa Bình Thế Giới 2015: "Không Còn Là Nô Lệ, nhưng là  Anh Chị Em."

 

 

WHĐ (23.08.2014) – “Không còn là nô lệ, nhưng là anh chị em”, đó là chủ đề được Đức Thánh Cha Phanxicô chọn cho Ngày Hoà bình thế giới lần thứ 48, sẽ được cử hành vào ngày 01-01-2015.

Tuyên bố của Hội đồng Toà Thánh về Công lý và Hoà bình nhấn mạnh rằng nhiều người nghĩ rằng chế độ nô lệ là chuyện của quá khứ. Nhưng trong thực tế, cơn dịch này của xã hội vẫn còn quá hiển nhiên trong thế giới ngày nay.

Sứ điệp Ngày Hoà bình thế giới năm ngoái có chủ đề “Tình huynh đệ: nền tảng và đường dẫn đến hoà bình”. Mọi người đều bình đẳng về phẩm giá vì là anh chị em với nhau do cùng là con cái Thiên Chúa.

Nạn nô lệ giết chết tình huynh đệ căn bản này, và vì thế cũng giết chết hoà bình. Hoà bình chỉ tồn tại khi mỗi người nhìn nhận người khác là người anh chị em có cùng phẩm giá với mình.

Thế giới ngày nay có quá nhiều hình thức ghê tởm của nạn nô lệ: buôn người, buôn bán người di dân, mại dâm, nô lệ lao động, bóc lột, và xem phụ nữ và trẻ em như nô lệ.

Thật nhục nhã khi có nhiều cá nhân và nhiều nhóm trên thế giới hưởng lợi từ nạn nô lệ này. Họ lợi dụng các cuộc xung đột trên thế giới, khủng hoảng kinh tế và tham nhũng để phạm tội ác.

Nạn nô lệ là một vết thương chưa lành khủng khiếp của xã hội hiện đại, một nỗi đau nhức nhối trên thân xác Chúa Kitô, như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần tố cáo.

Để chống lại nạn nô lệ một cách hiệu quả, trước hết phải nhìn nhận phẩm giá bất khả xâm phạm của mỗi người; hơn nữa, việc nhìn nhận này phải đặt nền tảng vững chắc nơi tình huynh đệ. Tình huynh đệ đòi buộc chúng ta từ khước mọi bất bình đẳng khiến cho một người bắt người khác làm nô lệ. Nhưng nó đòi hỏi chúng ta hành động ở mọi nơi một cách quảng đại và gần gũi, để giải thoát và đón nhận mọi người.

Mục tiêu của chúng ta là xây dựng một nền văn minh dựa trên sự bình đẳng về phẩm giá của tất cả mọi người, không phân biệt đối xử. Để đạt được mục tiêu này cũng cần có sự tham gia của các phương tiện truyền thông, giáo dục và văn hóa hướng tới một xã hội được đổi mới trong tự do, công lý và hoà  bình.

Ngày Hoà bình thế giới do Đức giáo hoàng Phaolô VI khởi xướng, được cử hành vào ngày đầu năm mỗi năm. Sứ điệp Ngày Hoà bình thế giới của Đức Thánh Cha được gửi đến các Bộ trưởng Ngoại giao tất cả các quốc gia trên thế giới và cũng cho thấy đường lối ngoại giao của Toà Thánh trong năm sắp tới.

(Osservatore Romano)
Minh Đức

Nguồn: 
 WHĐ

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2450
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  30
 Hôm nay:  2112
 Hôm qua:  2017
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12350174

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn