Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lễ Giỗ 100 Ngày Cha Cố Đaminh Bùi Quang Tuyến (16/09/2016)

 Lễ Giỗ 100 Ngày Cha Cố Đaminh Bùi Quang Tuyến (16/09/2016)

 Lễ Giỗ 100 Ngày Cha Cố Đaminh Bùi Quang Tuyến (16/09/2016)

 

“Chiều hôm nay, cộng đoàn giáo xứ chúng ta họp nhau nơi đây để dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Đaminh Bùi Quang tuyến nhân ngày giỗ 100 ngày. Chúng ta cầu nguyện cho ngài vì ngài là vị chủ chăn hướng dẫn giáo xứ Tân Thái Sơn trong suốt 15 năm từ năm 1976 đến năm 1991. Ngài đã để lại một di sản rất lớn về đức tin cho giáo dân Tân Thái Sơn. Chúng ta cầu nguyện xin Chúa thương đến cha cố Đaminh, tha thứ những thiếu sót trong suốt thời gian sống trên trần thế và đưa ngài về Nước Chúa.”

 

Đó là những lời phát biểu đầu lễ của cha Phê-rô Nguyễn Quốc Túy, chính xứ Tân Thái Sơn trong thánh lễ giỗ 100 ngày của cha cố Đaminh Bùi Quang Tuyến (nguyên chính xứ Tân Thái Sơn) do chính ngài chủ tế được diễn ra vào lúc 17 giờ 15 chiều thứ sáu 16/09/2016 tại nhà thờ Tân Thái Sơn. Cùng đồng tế còn có cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh và cha Phê-rô Lê Văn Chính- Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn.

 

Hiện diện tham dự thánh lễ còn có Quý Tu sĩ, Quý Chức HĐMV Giáo xứ, Quý đại diện các gia đình cầu nguyện và khoảng 350 giáo dân trong giáo xứ.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế Phê-rô đã diễn giải cho cộng đoàn về ý nghĩa một câu nói được lưu lại một nghĩa trang: “người sắp chết cầu nguyện cho người đã chết” để nói lên lý do mà cộng đoàn dâng lễ cầu nguyện cho cha cố Đaminh hôm nay. bên cạnh đó ngài đã nhắc lại cho cộng đoàn về những hoạt động mục vụ của cha cố Đaminh với cương vị là chủ chăn của giáo xứ trong suốt 15 năm với những hoạt động mang tính mở rộng nhận thức trong việc sống đức tin qua việc hướng dẫn giáo dân biết cách đọc, suy niệm và thực hành Tin Mừng giữa thời điểm giao thời những năm mới thống nhất đất nước. Ngài diễn giải: “Cha Cố Đaminh được bề trên sai đến Giáo xứ Tân Thái Sơn năm 1976, một giai đoạn cực kỳ khó khăn cả về kinh tế lẫn về những sinh hoạt tôn giáo. Ai sống trong giai đoạn đó cũng cảm thấy sự khó khăn như thế nào. Mặc dù vậy, cha cố Đaminh vẫn dùng mọi cách để bảo vệ niềm tin cho giáo dân. Một điểm nổi bật và đáng trân trọng, đó là ngài đã cổ động tinh thần lần chuỗi mân côi và đọc kinh thánh, học hỏi kinh thánh và thực hành những điều kinh thành truyền dạy tại các gia đình. Bên cạnh đó ngài còn tìm mọi cách để quy tụ thiếu nhi trong giáo xứ, tự soạn những bài giáo lý cho thiếu nhi từ các lớp khai tâm, xưng tội, thêm sức và bao đồng.” Để kết thúc bài chia sẻ, cha chủ tế phát biểu: “Khi cha cố Đaminh được ở bên Chúa, chắc chăn ngài sẽ không quên những con chiên thuộc giáo xứ Tân Thái Sơn, trong phương diện đức tin, ngài đang hiện diện giữa chúng ta, và mong ước mọi người trong giáo xứ chúng ta hãy sống niềm tin của mình cách hữu hiệu, và trở thành những chứng nhân để những người chung quanh nhận được những tia sáng của niềm tin qua cách sống của mỗi người chúng ta.

 

Thành lễ được tiếp tục trong sự tham dự nghiêm trang và dầy lòng sốt mến của cộng đoàn và được kết thúc trong bài thánh ca tin tưởng vào sự sống lại vào ngày sau hết.

 

Ngay sau thánh lễ, toàn thể cộng đoàn hiện diện cùng ở lại tham dự giờ kinh nguyện, để cầu nguyện cho cha cố Đaminh trong ngày giỗ 100 ngày.

 

Được biết, cũng trong buổi sáng hôm nay, cha chính xứ Phê-rô, cha phó xứ Giuse, Thầy Giúp xứ, Quý Chức Ban Thường vụ và Ban Điều Hành các Giáo Họ, đại diện các đoàn thể và một số giáo dân cũng đã đến thăm viếng mộ cha cố tại nghĩa trang Dòng Đồng Công – Thủ Đức.

 

Lạy Chúa,  xin cho hết mọi người trong chúng con được ơn vững tin vào những điều Chúa Kitô và Hội Thánh tuyền dạy, nhất là tin vào Bí tích Thánh Thể sẽ mang lại cho chúng con sự sống đời đời. Xin Chúa thương tha thứ những thiếu sót cho Cha Cố Đa-minh, lúc sinh thời, nhờ Bí Tích Thanh Tẩy, đã luôn kiên trì trong đức tin, nhiệt thành trong đức mến, và bền vững trong niềm hy vọng theo Chúa đến hơi thở cuối cùng, được sống bên Người mãi mãi, và cho chúng con sau này cũng được dự phần vinh phúc với ngài trên quê Trời.

 

Mời các bạn xem Video Bài Giảng trong thánh lễ theo đường link:

https://www.youtube.com/watch?v=aJBudYNQA8A&feature=share

 

Video Thánh Lễ  giỗ 100 ngày theo đường link:

https://www.youtube.com/watch?v=8_GtgEslZlI&feature=share

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình Ảnh: Gioan B. Nguyễn Tấn Hùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Hình ảnh Giờ Kinh Nguyện)

 

 

 

 

 

 

 

 

(Hình ảnh Thăm Viếng mộ tại nghĩa trang Dòng Đồng Công)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3870
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  2924
 Hôm qua:  3129
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12342929

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn