Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Năm Tuần II Phục Sinh (11/04/2024)

Lời Chúa Thứ Năm Tuần II Phục Sinh (11/04/2024)

Lời Chúa Thứ Năm Tuần II Phục Sinh (11/04/2024)

 

Bài Đọc: Cv 5, 27-33

Lời Chúa trong sách Tông Đồ Công Vụ

 

27 Bấy giờ, viên lãnh binh Đền Thờ cùng các thuộc hạ điệu các Tông Đồ đến giữa Thượng Hội Đồng ; vị thượng tế hỏi các ông rằng : 28 “Chúng tôi đã nghiêm cấm các ông không được giảng dạy về danh ấy nữa, thế mà các ông đã làm cho Giê-ru-sa-lem ngập đầy giáo lý của các ông, lại còn muốn cho máu người ấy đổ trên đầu chúng tôi !” 29 Bấy giờ ông Phê-rô và các Tông Đồ khác đáp lại rằng : “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời người phàm. 30 Đức Giê-su đã bị các ông treo lên cây gỗ mà giết đi ; nhưng Thiên Chúa của cha ông chúng ta đã làm cho Người trỗi dậy, 31 và Thiên Chúa đã ra tay uy quyền nâng Người lên, đặt làm thủ lãnh và Đấng Cứu Độ, hầu đem lại cho Ít-ra-en ơn sám hối và ơn tha tội. 32 Về những sự kiện đó, chúng tôi xin làm chứng, cùng với Thánh Thần, Đấng mà Thiên Chúa đã ban cho những ai vâng lời Người.” 33 Nghe vậy, họ giận điên lên và muốn giết các ông.

 

Đáp ca Tv 33,2 và 9.16-18.19-20 (Đ. c.7a) 

 

Xướng 1: Tôi sẽ không ngừng chúc tụng Chúa,
câu hát mừng Người chẳng ngớt trên môi.9Hãy nghiệm xem Chúa tốt lành biết mấy :
hạnh phúc thay kẻ ẩn náu bên Người !

 

Đáp. Kẻ nghèo hèn kêu xin, và Chúa đã nhận lời.

 

Xướng 2: Chúa đối đầu với quân gian ác,
xoá nhoà tên tuổi chúng trên đời,16nhưng để mắt nhìn người chính trực
và lắng tai nghe tiếng họ kêu :18Họ kêu xin, và Chúa đã nhận lời,
giải thoát khỏi mọi cơn nguy khốn.

 

Xướng 3: Chúa gần gũi những tấm lòng tan vỡ,
cứu những tâm thần thất vọng ê chề.20Người công chính gặp nhiều nỗi gian truân,
nhưng Chúa giúp họ luôn thoát khỏi.

 

Tung hô Tin Mừng x. Ga 20,29

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : “Này anh Tô-ma, vì đã thấy Thầy nên anh mới tin. Phúc thay những người không thấy mà tin.” Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Ga 3, 31-36

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan

 

31 “Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người ; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người ; 32 Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. 33 Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật. 34 Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. 35 Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. 36 Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời ; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.”

 

Suy niệm

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Cuộc gặp gỡ với Thầy Giê-su đêm hôm ấy trở thành một ký ức rất đẹp với ông Ni-cô-đê-mô. Lúc đó ông không hiểu thấu hết lời Thầy Giê-su nói, bởi ông thuộc về đất, còn Thầy là Đấng từ trên cao mà đến. Thế nhưng, sau khi ông tiếp xúc với Thầy, Đấng là Em-ma-nu-en, Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta, ông ngộ ra những chuyện trên trời. Bởi vì, Thầy đã hạ mình xuống để nâng mọi người sa ngã lên, hiệp hành trên một con đường, cùng hòa mình với con người, cho họ được trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài. Ngài đến để cứu ta, đưa ta tháp nhập vào dòng chảy ơn cứu độ. Ký ức ấy vẫn mãi đồng hành với Ni-cô-đê-mô, giúp ông đi trọn con đường Khổ nạn – Phục sinh của Thầy.

 

Mời bạn: Một vài lần gặp gỡ riêng tư với Chúa Giê-su ghi đậm ấn tượng nơi bạn, bạn không thể nào quên cái “giờ hôm ấy, ngày hôm ấy, khoảng khắc ấy.” Nó trở thành ký ức đẹp rất riêng, không bao giờ có thể xóa nhòa. Đó là ân ban vô điều kiện bạn nhận lãnh. Bạn có ký ức đẹp nào với Đức Giê-su như ngày lễ Thánh tẩy, Hôn phối, Chịu chức, Khấn dòng,… Kinh nghiệm về ký ức đó được bạn sống, sẻ chia thế nào trong đời mình?

 

Sống Lời Chúa: Nhớ lại một vài ký ức đẹp với Chúa Giê-su, với người bạn thương mến để tạ ơn, cũng như để sống tinh thần hiệp hành mỗi ngày.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã đến làm bạn với chúng con, bày tỏ cho chúng con nhận biết Tình yêu của Chúa Cha đối với nhân loại và với mỗi người chúng con. Xin cho con hiệp hành trong đức tin và lòng mến để Nước Chúa được nhiều người biết đến. Amen.

 

Trích Dẫn 01 câu Lời Chúa Trong Ngày: 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5999
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  322
 Hôm qua:  3108
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12351492

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn