Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Lễ Thánh Si-mon và Thánh Giu-đa Tông Đồ (28/10)

Lời Chúa Lễ Thánh Si-mon và Thánh Giu-đa Tông Đồ (28/10)

Lời Chúa Lễ Thánh Si-mon và Thánh Giu-đa Tông Đồ (28/10)

 

Bài Đọc: Ep 2, 19-22

Lời Chúa trong thư thánh Phao-lô tông đồ gửi tín hữu Ê-phê-sô

 

19 Thưa anh em, anh em không còn phải là người xa lạ hay người tạm trú, nhưng là người đồng hương với các người thuộc dân thánh, và là người nhà của Thiên Chúa, 20 bởi đã được xây dựng trên nền móng là các Tông Đồ và ngôn sứ, còn đá tảng góc tường là chính Đức Ki-tô Giê-su. 21 Trong Người, toàn thể công trình xây dựng ăn khớp với nhau và vươn lên thành ngôi đền thánh trong Chúa. 22 Trong Người, cả anh em nữa, cũng được xây dựng cùng với những người khác thành ngôi nhà Thiên Chúa ngự, nhờ Thần Khí.

 

Đáp ca Tv 18A,2-3.4-5ab (Đ. x. c.5a)

 

Xướng 1: Trời xanh tường thuật vinh quang Thiên Chúa,
không trung loan báo việc tay Người làm.3Ngày qua mách bảo cho ngày tới,
đêm này kể lại với đêm kia.

 

Đáp. Tiếng các ngài đã vang dội khắp hoàn cầu.

 

Xướng 2: Chẳng một lời một lẽ,
chẳng nghe thấy âm thanh,5abmà tiếng vang đã dội khắp hoàn cầu
và thông điệp loan đi tới chân trời góc biển.

 

Tung hô Tin Mừng

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Lạy Thiên Chúa, chúng con xin ca ngợi hát mừng, tuyên xưng Ngài là Đức Chúa. Lạy Chúa, bậc Tông Đồ đồng thanh ca ngợi Chúa. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Lc 6, 12-19

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 

12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. 14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông ; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, 15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Nhiệt Thành, 16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

 

17 Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn 18 đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành. 19 Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

 

Suy niệm: 

(trích trong 5 phút Lời Chúa tháng 10/2022)

 

Hội Thánh được xây trên nền móng là các Tông đồ, những người đã được chính Thầy Giê-su - đá tảng góc tường - tuyển chọn, gọi tên. Hội Thánh này là Thân thể của Chúa Ki-tô, gồm những chi thể thánh thiện và tội lỗi. Khi thiết lập Nhóm Mười hai và Hội thánh, Thầy Giê-su trao cho các Tông đồ cũng như những người kế vị ba nhiệm vụ Thầy đã lãnh nhận từ Chúa Cha: (1) kêu gọi người tội lỗi thống hối; (2) cứu độ thế gian; và (3) tìm kiếm, làm theo ý Chúa Cha. Kế hoạch Tông đồ ấy đã được thi hành và còn đang tiếp tục trong Hội Thánh (x. Lc 6,17-19), là Thân thể của Chúa Ki-tô và là Đền thờ của Chúa Thánh Thần (x. Ep 2,19-22).

 

Mời bạn: Bạn được gọi là “người nhà của Thiên Chúa,” một ân ban phát xuất từ Tình yêu và bởi Tình yêu: Thiên Chúa yêu bạn. Thầy Giê-su đã cầu nguyện và còn tiếp tục cầu nguyện cho bạn. Bạn sẽ làm gì để tiến lại gần Thiên Chúa hơn, và giúp người khác cũng được như mình?

 

Sống Lời Chúa: “Quy tắc cạnh-giường”: “Cạnh giường” là một nơi tuyệt vời để bắt đầu ngày mới và kết thúc một ngày với Chúa. Nó quan trọng đối với cha mẹ cũng như con cái. Con hãy quyết tâm không rời khỏi giường khi chưa dâng lời cầu nguyện buổi sáng. Tương tự vào mỗi buổi tối, con hãy quyết tâm ngồi lại bên cạnh giường, ít ta cũng một khoảnh khắc, để trò chuyện với Chúa và rồi đắm mình trong bình an của Ngài (Youcat thiếu nhi, tr. 206).

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã gọi chọn con nên “người nhà của Ngài.” Xin cho con đáp trả Tình yêu ấy mỗi ngày một hơn. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5881
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  2265
 Hôm qua:  3396
 Tuần trước:  25660
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12367930

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn