Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Lễ Thánh Laurenso, phó tế, tử đạo (10/08)

Lời Chúa Lễ Thánh Laurenso, phó tế, tử đạo (10/08)

Lời Chúa Lễ Thánh Laurensô, phó tế, tử đạo (10/08) 

 

Bài Đọc : 2 Cr 9,6-10

Lời chúa trong thư thứ hai của thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô

 

6 Thưa anh em, tôi xin nói điều này : “Gieo ít thì gặt ít ; gieo nhiều thì gặt nhiều.” 7 Mỗi người hãy cho tuỳ theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương. 8 Vả lại, Thiên Chúa có đủ quyền tuôn đổ xuống trên anh em mọi thứ ân huệ, để anh em vừa được luôn đầy đủ mọi mặt, vừa được dư thừa mà làm mọi việc thiện, 9 theo như lời đã chép : “Kẻ túng nghèo, Người rộng tay làm phúc ; đức công chính của Người tồn tại muôn đời.”

 

10 Đấng cung cấp hạt giống cho kẻ gieo, và bánh làm của ăn nuôi dưỡng, tất sẽ cung cấp dư dật hạt giống cho anh em gieo, và sẽ làm cho đức công chính của anh em sinh hoa kết quả dồi dào.

 

Đáp ca Tv 111,1-2.5-6.7-8.9 (Đ. c.5a)

 

Xướng 1: Hạnh phúc thay, người kính sợ Chúa,
những ưa cùng thích mệnh lệnh Chúa truyền ban.2Trên mặt đất, con cháu của họ sẽ hùng cường,
dòng dõi kẻ ngay lành được Chúa thương giáng phúc.

 

Đáp. Phúc thay người biết cảm thương và cho vay mượn.

 

Xướng 2: Phúc thay người biết cảm thương và cho vay mượn,
biết theo lẽ phải mà thu xếp công việc mình.6Họ sẽ không bao giờ lay chuyển,
thiên hạ muôn đời còn tưởng nhớ chính nhân.

 

Xướng 3: Họ không lo phải nghe tin dữ,
hằng an tâm và tin cậy Chúa,8luôn vững lòng không sợ hãi chi
và rốt cuộc coi khinh lũ địch thù.

 

Xướng 4: Kẻ túng nghèo, họ rộng tay làm phúc,
đức công chính của họ tồn tại muôn đời,
uy thế họ vươn cao rực rỡ.

 

Tung hô Tin Mừng Ga 8,12bc

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng : Ga 12,24-26

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Gioan

 

24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình ; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. 25 Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. 26 Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy ; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy.”

 

Suy niệm:

(Trích trong 5 phút lời Chúa )


Ai cũng cho rằng cuộc sống mình đang sống là của riêng mình. Tiếp tục cuộc sống hay dập tắt nó là tùy ở tôi. Tôi có quyền định đoạt. Nghĩ tưởng thế, nhưng khi cái chết đến, những gì tôi tưởng có thể giữ mãi được, chúng vuột mất khỏi tay tôi mà không một lời báo trước, cả điều tôi tha thiết nhất là mạng sống. Điều tôi cố giữ thì lại mất. Ngược lại, nếu tôi không cố bám víu vào cuộc sống này, biết mở rộng lòng ra với Đấng đã chết cho tôi và sống lại vì tôi; nếu tôi chấp nhận đưa tay cho Ngài nắm lấy, thì đường tôi đi tới mở rộng thênh thang và sự chết không gì khác hơn là một cuộc vượt qua đi vào cuộc sống đời đời. Thành ra ý nghĩa cuộc sống đời này nằm ở chỗ biết mở rộng lòng đón nhận lời Chúa và thực hành.

 

Mời Bạn: Mở lòng ra với Chúa là sống yêu thương, hiệp thông, chia sẻ, phục vụ cùng với Đức Ki-tô và theo gương Đức Kitô. Lòng bạn đang vươn rộng tới đâu, có vượt xa hơn bản thân của bạn hay không?

 

Chia sẻ: Các thánh tử đạo đã chấp nhận mất sự sống gì và họ tin sẽ được sự sống gì?

 

Sống Lời Chúa: Bạn làm một việc hy sinh, bác ái để bày tỏ lòng mến Chúa.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì quá yêu thương, Chúa đã đặt danh thánh Chúa trên miệng chúng con, trao công cuộc Chúa làm vào tay chúng con. Xin cho chúng con trở nên nghèo khó và bớt tin chắc vào sự phù vân, được thong dong không gì ràng buộc, để chúng con lại bắt đầu hiểu Tin Mừng và đi theo con đường Chúa đi. (Ossterhuis)

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 10126
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  2035
 Hôm qua:  3129
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12342040

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn