Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa – Chúa Nhật IV Mùa Vọng (24/12/2023)

Lời Chúa – Chúa Nhật IV Mùa Vọng (24/12/2023)

Lời Chúa – Chúa Nhật IV Mùa Vọng (24/12/2023)

 

Các Bài Đọc Năm A

 

Bài Ðọc I: Is 7, 10-14

Lời Chúa trong sách Tiên tri Isaia.

 

10 Khi ấy, Đức Chúa sai ngôn sứ I-sai-a nói với vua A-khát rằng :

11“Ngươi cứ xin Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi
ban cho ngươi một dấu
dưới đáy âm phủ hoặc trên chốn cao xanh.”
12Vua A-khát trả lời :
“Tôi sẽ không xin, tôi không dám thử thách Đức Chúa.”
13Ông I-sai-a bèn nói : “Nghe đây, hỡi nhà Đa-vít,
các ngươi làm phiền thiên hạ chưa đủ sao,
mà còn muốn làm phiền cả Thiên Chúa của tôi nữa ?
14Vì vậy, chính Chúa Thượng sẽ ban cho các ngươi một dấu :
Này đây người trinh nữ sẽ mang thai, sẽ sinh hạ con trai,
và đặt tên là Em-ma-nu-en.”

 

Đáp ca Tv 23,1-2.3-4ab.5-6 (Đ. x. c.7c và 10b)

 

Xướng 1: Chúa làm chủ trái đất cùng muôn vật muôn loài,
làm chủ hoàn cầu với toàn thể dân cư.2Nền trái đất, Người dựng trên biển cả,
đặt vững vàng trên làn nước mênh mông.

 

Đáp. Chúa sẽ ngự vào : chính Người là Đức Vua vinh hiển.

 

Xướng 2: Ai được lên núi Chúa ?
Ai được ở trong đền thánh của Người ?4abĐó là kẻ tay sạch lòng thanh,
chẳng mê theo ngẫu tượng.

 

Xướng 3: Người ấy sẽ được Chúa ban phúc lành,
được Thiên Chúa cứu độ thưởng công xứng đáng.6Đây chính là dòng dõi những kẻ kiếm tìm Người,
tìm thánh nhan Thiên Chúa nhà Gia-cóp.

 

Bài Ðọc II: Rm 1, 1-7

Khởi đầu Lời Chúa trong thư Thánh Phaolô Tông đồ gởi tín hữu Rôma.

 

1 Tôi là Phao-lô, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su ; tôi được gọi làm Tông Đồ, và dành riêng để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa. 2 Tin Mừng ấy, xưa Người đã dùng các ngôn sứ của Người mà hứa trước trong Kinh Thánh. 3 Đó là Tin Mừng về Con của Người là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.

Xét như một người phàm, Đức Giê-su Ki-tô xuất thân từ dòng dõi vua Đa-vít. 4 Nhưng xét như Đấng đã từ cõi chết sống lại nhờ Thánh Thần, Người đã được đặt làm Con Thiên Chúa với tất cả quyền năng.

5 Nhờ Người, chúng tôi đã nhận được đặc ân và chức vụ Tông Đồ, làm cho hết thảy các dân ngoại vâng phục Tin Mừng hầu danh Người được rạng rỡ. 6 Trong số đó, có cả anh em, là những người đã được kêu gọi để thuộc về Đức Giê-su Ki-tô.

7 Kính gửi tất cả anh em ở Rô-ma, những người được Thiên Chúa yêu thương, được kêu gọi làm dân thánh.

Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giê-su Ki-tô ban cho anh em ân sủng và bình an.

 

Tung hô Tin Mừng Mt 1,23

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Mt 1, 18-24

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

 

18 Sau đây là gốc tích Đức Giê-su Ki-tô : bà Ma-ri-a, mẹ Người, đã thành hôn với ông Giu-se. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. 19 Ông Giu-se, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. 20 Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng : “Này ông Giu-se, con cháu Đa-vít, đừng ngại đón bà Ma-ri-a vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. 21 Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giê-su, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” 22 Tất cả sự việc này xảy ra là để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ : 23 Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Em-ma-nu-en, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”. 24 Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy, và đón vợ về nhà.

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Giu-se khiêm tốn chấp nhận ý Chúa cách tế nhị và kín đáo làm sao! Ông đã được Thiên Chúa chọn gọi đi vào thực hiện chương trình Cứu độ của Con Chí ái của Người: Chấp nhận đón Ma-ri-a đã được mang thai “bởi quyền năng Chúa Thánh Thần” - Chấp nhận “đặt tên cho con trẻ là Giê-su” tức là chấp nhận vai trò “làm cha” người con ấy. Chúa cần con người! Giu-se can đảm và quảng đại biết bao! Chấp nhận để “Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia đã phán qua miệng ngôn sứ.”

 

Mời Bạn chiêm ngắm tâm tình và thái độ của Giu-se khi ông lắng nghe lời sứ thần loan báo. Trong cuộc sống, đã có những biến cố, những chọn lựa hay quyết định đòi bạn cũng phải can đảm chấp nhận tương tự như Giu-se không? Giờ đây nhớ lại, bạn có nghiệm ra rằng Chúa cũng ‘cần đến bạn’ để thực hiện chương trình của Ngài trên đời này, đời bạn không?

 

Sống Lời Chúa: Bạn tìm những dịp trong ngày sống, để thực hiện chương trình Chúa muốn ‘nhờ bạn’ hôm nay để công cuộc Cứu chuộc của Đức Giê-su mang lại lợi ích cho bạn, cho gia đình, giáo xứ và xã hội của bạn.

 

Cầu nguyện: Chúa ơi, “Chúa cần con” nhưng con cũng rất cần Chúa để thực hiện thánh ý Chúa Cha! Ma-ra-na-tha! Xin Chúa mau đến!

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 

 

Các Bài đọc Năm B

 

Bài Ðọc I: 2 Sm 7, 1-5. 8b-12. 14a. 16

Lời Chúa trong sách Samuel quyển thứ hai.

 

1 Khi vua Đa-vít được yên cửa yên nhà và Đức Chúa đã cho vua được thảnh thơi mọi bề, không còn thù địch nào nữa, 2 thì vua nói với ngôn sứ Na-than : “Ông xem, tôi được ở nhà bằng gỗ bá hương, còn Hòm Bia Thiên Chúa thì ở trong lều vải.” 3 Ông Na-than thưa với vua : “Tất cả những gì ngài ấp ủ trong lòng, xin ngài cứ đi mà thực hiện, vì Đức Chúa ở với ngài.”

4 Nhưng ngay đêm ấy, có lời Đức Chúa phán với ông Na-than rằng :

5 “Hãy đi nói với tôi tớ của Ta là Đa-vít : Đức Chúa phán thế này : Ngươi mà xây nhà cho Ta ở sao ? 8b Chính Ta đã cất nhắc ngươi, từ một kẻ lùa chiên ngoài đồng cỏ, lên làm người lãnh đạo dân Ta là Ít-ra-en. 9 Ngươi đi đâu, Ta cũng đã ở với ngươi ; mọi thù địch ngươi, Ta đã diệt trừ cho khuất mắt ngươi. Ta sẽ làm cho tên tuổi ngươi lẫy lừng, như tên tuổi những bậc vĩ nhân trên mặt đất. 10 Ta sẽ cho dân Ta là Ít-ra-en một chỗ ở, Ta sẽ định cư chúng, và chúng sẽ ở luôn tại đó, chúng sẽ không còn run sợ, và quân gian ác cũng không còn tiếp tục áp bức chúng như thuở ban đầu, 11 kể từ thời Ta đặt các thủ lãnh cai quản dân Ta là Ít-ra-en. Ta sẽ cho ngươi được thảnh thơi, không còn thù địch nào nữa, Đức Chúa báo cho ngươi biết là Đức Chúa lập cho ngươi một nhà. 12 Khi ngày đời của ngươi đã mãn và ngươi đã nằm xuống với cha ông, Ta sẽ cho dòng dõi ngươi đứng lên kế vị ngươi -một người do chính ngươi sinh ra-, và Ta sẽ làm cho vương quyền của nó được vững bền. 14a Đối với nó, Ta sẽ là cha, đối với Ta, nó sẽ là con. 16 Trước mặt Ta, nhà của ngươi và vương quyền của ngươi sẽ muôn đời bền vững, và ngai vàng của ngươi sẽ được củng cố đến muôn đời.”

 

Đáp ca Tv 88,2-3.4-5.27 và 29 (Đ. x. c.2a)

 

Xướng 1: Tình thương Chúa, đời đời con ca tụng,
qua muôn ngàn thế hệ
miệng con rao giảng lòng thành tín của Ngài.3Vâng con nói : “Tình thương ấy được xây dựng tới thiên thu,
lòng thành tín Chúa được thiết lập trên trời.”

 

Đáp .Lạy Chúa, tình thương Chúa, đời đời con ca tụng.

 

Xướng 2: Xưa Chúa phán : “Ta đã giao ước với người Ta tuyển chọn,
đã thề cùng Đa-vít, nghĩa bộc Ta,5rằng : dòng dõi ngươi, Ta thiết lập cho đến ngàn đời,
ngai vàng ngươi, Ta xây dựng qua muôn thế hệ.”

 

Xướng 3: Người sẽ thưa với Ta : “Ngài chính là Thân Phụ,
là Thiên Chúa con thờ, là núi đá cho con được cứu độ !”29Ta sẽ yêu thương Người đến muôn thuở
và thành tín giữ giao ước với Người.

 

Bài Ðọc II: Rm 16, 25-27

Lời Chúa trong thơ Thánh Phaolô Tông đồ gởi tín hữu Rôma.

 

25 Thưa anh em, vinh danh Thiên Chúa, Đấng có quyền năng làm cho anh em được vững mạnh theo Tin Mừng tôi loan báo, khi rao giảng Đức Giê-su Ki-tô. Tin Mừng đó mặc khải mầu nhiệm vốn được giữ kín tự ngàn xưa 26 nhưng nay lại được biểu lộ như lời các ngôn sứ trong Sách Thánh. Theo lệnh của Thiên Chúa, Đấng hằng có đời đời, mầu nhiệm này được thông báo cho muôn dân biết, để họ tin mà vâng phục Thiên Chúa. 27 Chỉ mình Thiên Chúa là Đấng khôn ngoan thượng trí. Kính dâng Người mọi vinh quang đến muôn thuở muôn đời, nhờ Đức Giê-su Ki-tô. A-men.

 

Tung hô Tin Mừng Lc 1,38

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Lc 1, 26-38

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

 

26 Khi ấy, bà Ê-li-sa-bét có thai được sáu tháng, thì Thiên Chúa sai sứ thần Gáp-ri-en đến một thành miền Ga-li-lê, gọi là Na-da-rét, 27 gặp một trinh nữ đã thành hôn với một người tên là Giu-se, thuộc dòng dõi vua Đa-vít. Trinh nữ ấy tên là Ma-ri-a.

28 Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” 29 Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.

30 Sứ thần liền nói : “Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa. 31 Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su. 32 Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Đức Chúa là Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngai vàng vua Đa-vít, tổ tiên Người. 33 Người sẽ trị vì nhà Gia-cóp đến muôn đời, và triều đại của Người sẽ vô cùng vô tận.”

34 Bà Ma-ri-a thưa với sứ thần : “Việc ấy sẽ xảy ra thế nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng ?”

35 Sứ thần đáp : “Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tối Cao sẽ toả bóng trên bà ; vì thế, Đấng Thánh sắp sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. 36 Kìa bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với bà, tuy già rồi, mà cũng đang cưu mang một người con trai : bà ấy vẫn bị mang tiếng là hiếm hoi, mà nay đã có thai được sáu tháng, 37 vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được.”

38 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói với sứ thần : “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói.” Rồi sứ thần từ biệt ra đi.

 

Suy Niệm

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Có một câu chuyện cổ tích thơ mộng về một vị hoàng tử rời bỏ ngai vàng, đến ở với cô bé lọ lem trong một túp lều tranh nghèo nàn. Câu chuyện cổ tích ấy nay không còn là cổ tích nữa, vì vị hoàng tử si tình ấy chính là Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống trần làm người, chung sống với những cô bé lọ lem, là chúng ta. Khởi đầu của túp lều tranh đó không phải là máng cỏ, hang lừa, mà là ngôi nhà Na-da-rét khiêm tốn. Khởi đầu của kiếp người không phải với tiếng khóc chào đời ở Bê-lem, mà là nơi cung lòng Đức Trinh Nữ. Ngôi Hai Thiên Chúa chia sẻ thân phận con người với chúng ta: niềm vui và nỗi buồn, lo âu lẫn hy vọng… Ngài không chỉ làm người trong 33 năm, nhưng làm người mãi mãi, để mãi mãi ở với con người.

 

Mời Bạn: Nhớ rằng vị hoàng tử đến ở với cô bé lọ lem nơi túp lều tranh, đã là hình ảnh thật đẹp về tình yêu. Nhưng chưa đủ! Vị hoàng tử ấy còn đưa cô bé lọ lem về cung điện để được hưởng vinh quang với mình. Chắc chắn, một ngày kia, Đức Giê-su Phục Sinh cũng đưa ta vào vinh quang Thiên Quốc với Ngài.

 

Chia sẻ: Tôi có bao giờ cảm động và hạnh phúc vì có Chúa ở với tôi không ?

 

Sống Lời Chúa: Tôi năng làm những việc bày tỏ sự quan tâm chăm sóc với người thân: một lời nói dịu dàng, một ánh mắt thông cảm, một cử chỉ nâng đỡ.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã làm người như chúng con, Chúa hiểu hết những gánh nặng của kiếp người. Xin nâng đỡ chúng con trên đường đời, xin luôn đồng hành với chúng con

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày

 


 

 

Các Bài đọc Năm C

 

Bài Ðọc I: Mk 5, 2-5a

Lời Chúa trong sách Tiên tri Mikha.

 

1 Đức Chúa phán thế này :

“Phần ngươi, hỡi Bê-lem Ép-ra-tha,
ngươi nhỏ bé nhất trong các thị tộc Giu-đa,
từ nơi ngươi, Ta sẽ cho xuất hiện
một vị có sứ mạng thống lãnh Ít-ra-en.
Nguồn gốc của Người có từ thời trước, từ thuở xa xưa.
2Vì thế, Đức Chúa sẽ bỏ mặc Ít-ra-en
cho đến thời người sản phụ sinh con.
Bấy giờ những anh em sống sót của người con đó
sẽ trở về với con cái Ít-ra-en.
3Người sẽ dựa vào quyền lực Đức Chúa,
vào uy danh Đức Chúa, Thiên Chúa của Người
mà đứng lên chăn dắt họ. Họ sẽ được an cư lạc nghiệp,
vì bấy giờ quyền lực Người sẽ trải rộng ra đến tận cùng cõi đất.
4aChính Người sẽ đem lại hoà bình.”

 

Đáp ca Tv 79,2ac và 3b.15-16.18-19 (Đ. c.4)

 

Xướng 1: Lạy Mục Tử nhà Ít-ra-en,
Ngài là Đấng ngự trên các thần hộ giá,3bxin khơi dậy uy dũng của Ngài,
đến cùng chúng con và thương cứu độ.

 

Đáp. Lạy Thiên Chúa, xin phục hồi chúng con,
xin toả ánh tôn nhan rạng ngời,
để chúng con được ơn cứu độ.

 

Xướng 2: Lạy Chúa Tể càn khôn, xin trở lại,
tự cõi trời, xin ngó xuống mà xem,
xin Ngài thăm nom vườn nho cũ,16bảo vệ cây tay hữu Chúa đã trồng,
và chồi non được Ngài ban sức mạnh.

 

Xướng 3: Xin giơ tay bênh vực Đấng đang ngồi bên hữu
là con người được Chúa ban sức mạnh.19Chúng con nguyền chẳng xa Chúa nữa đâu,
cúi xin Ngài ban cho được sống,
để chúng con xưng tụng danh Ngài.

 

Bài Đọc II: Hr 10, 5-10

Lời Chúa trong thư gửi tín hữu Híp-ri

 

5 Thưa anh em, khi vào trần gian, Đức Ki-tô nói : Chúa đã không ưa hy lễ và hiến tế, nhưng đã tạo cho con một thân thể. 6 Chúa cũng chẳng thích lễ toàn thiêu và lễ xá tội. 7 Bấy giờ con mới thưa : Lạy Thiên Chúa, này con đây, con đến để thực thi ý Ngài, như Sách Thánh đã chép về con.

8 Trước hết, Đức Ki-tô nói : Hy lễ và hiến tế, lễ toàn thiêu và lễ xá tội, Chúa đã chẳng ưa, chẳng thích, mà đó chính là những thứ của lễ được dâng tiến theo Lề Luật truyền. 9 Rồi Người nói : Này con đây, con đến để thực thi ý Ngài. Thế là Người bãi bỏ các lễ tế cũ mà thiết lập lễ tế mới. 10 Theo ý đó, chúng ta được thánh hoá nhờ Đức Giê-su Ki-tô đã hiến dâng thân mình làm lễ tế, chỉ một lần là đủ.

 

Tung hô Tin Mừng Lc 1,38

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Lc 1, 39-45

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca

 

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a lên đường, vội vã đi đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. 40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào bà Ê-li-sa-bét. 41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy Thánh Thần. 42 Bà Ê-li-sa-bét kêu lớn tiếng và nói rằng : “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này ? 44 Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng. 45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Tại sao Mẹ lại vội vã đi thăm bà chị họ Ê-li-sa-bét? Bởi vì Mẹ tin lời sứ thần loan báo về việc thụ thai của người chị họ tuổi cao son sẻ, đến thăm để phục vụ bà. Quả thế, một khi đã tin vào Lời Chúa, Mẹ Ma-ri-a chấp nhận dám liều để cho Lời ấy thay đổi cuộc đời mình theo chương trình của Ngài. Dưới sự thúc đẩy của Lời ấy, Mẹ sẵn sàng lên đường mang Chúa đến cho người khác. Không lạ gì khi Mẹ đến với bà Ê-li-sa-bét, thì thai nhi Gio-an trong bụng bà nhảy mừng. Không nhảy mừng sao được vì thai nhi Gio-an được gặp thai nhi Giê-su cung lòng Mẹ, Đấng là ơn cứu độ của Thiên Chúa, là niềm vui cho toàn thể nhân loại?

 

Mời Bạn: Nhiều người thời nay, nhất là giới trẻ, “ôm” chiếc điện thoại di động, và chìm vào cuộc sống “ảo”, thờ ơ vô cảm với những người đang sống cụ thể, trực tiếp với mình trong đời sống hằng ngày. Hôm nay là Chúa Nhật cuối cùng của Mùa Vọng, Lời Chúa mời gọi bạn chiêm ngắm cuộc thăm viếng của Mẹ Ma-ri-a, để rồi, noi gương Mẹ, bạn cũng tiếp tục đem nguồn vui ơn cứu độ đến cho những người lân cận mà bạn gặp gỡ hằng ngày bằng việc quan tâm thăm viếng và hy sinh phục vụ, giúp đỡ họ.

 

Sống Lời Chúa: Làm những việc bác ái thật cụ thể với tha nhân theo như lời Chúa Giê-su dạy: cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, thăm viếng người ốm đau bệnh tật, neo đơn, cao tuổi..., để nhận ra Chúa  hiện diện nơi những con người bé mọn ấy.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con biết quan tâm đến anh chị em nghèo khổ chung quanh, để chia sẻ thời gian, lòng yêu mến, của cải, nhằm mang niềm vui Giáng Sinh cho họ. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 10022
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  1931
 Hôm qua:  2017
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12349993

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn