Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ tư tuần I Mùa Chay năm chẵn (12/03/2014)

Lời Chúa thứ tư tuần I Mùa Chay năm chẵn.

Lời Chúa thứ tư tuần I mùa chay năm chẵn

(Lc:11,29-32)

 

 

Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: “Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na. Quả thật, ông Giô-na đã là một đấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nũa. Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nũa.”

 

Suy niệm

(trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 58)

 

“Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Sám hối và tin luôn đồng hành với nhau. Dân thành Ni-ni-vê tin vào dấu lạ Tiên Tri Gio-na và họ ăn năn sám hối, thay đổi cách sống cho phù hợp Thánh Ý Chúa. Nếu chúng ta thật sự tin vào Chúa Giêsu thì cũng phải sám hối, thay đổi đời sống cho đúng với Lời Chúa hơn. Việc sám hối này kéo dài suốt cả cuộc đời người Kitô hữu, nhưng cách riêng trong mùa Chay Thánh. Mỗi người cần xét mình xem trong cuou65c sống của mình, còn có những tội lỗi thiếu sót nào và xin Chúa ban ơn để sửa đổi những sai sót ấy.

 

Cầu nguyện

 

Lạy Chúa, chúng con tin Chúa nhưng đời sống chúng con còn nhiều điều chưa đúng với Tin Mừng của Chúa. Xin Chúa tha thứ cho chúng con; xin Chúa soi sáng cho các thành viên trong gia đình chúng con biết cách giúp nhau sửa đổi những thiếu sót đó trong Mùa Chay này.


Trở lại      In      Số lần xem: 1856
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  1186
 Hôm qua:  4373
 Tuần trước:  21266
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12409532

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn