Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh (10/05/2024)

Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh (10/05/2024)

Lời Chúa Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh (10/05/2024)

 

Bài Đọc: Cv 18, 9-18

Lời Chúa trong sách Tông Đồ Công Vụ

 

9 Khi ông Phao-lô đang ở Cô-rin-tô, thì vào một đêm, Chúa bảo ông trong một thị kiến rằng : “Đừng sợ ! Cứ nói đi, đừng làm thinh, 10 vì Thầy ở với anh ; không ai tra tay hại anh được, vì Thầy có một dân đông đảo trong thành này.” 11 Ông Phao-lô ở lại đó một năm rưỡi, dạy cho họ lời Thiên Chúa.

12 Thời ông Ga-li-on làm thống đốc tỉnh A-khai-a, người Do-thái nhất tề nổi dậy chống ông Phao-lô ; họ đưa ông ra toà 13 và nói : “Tên này xúi giục người ta tôn thờ Thiên Chúa trái với Lề Luật.” 14 Ông Phao-lô toan mở miệng, thì ông Ga-li-on đã nói với người Do-thái : “Hỡi người Do-thái, giả như có gì là trái Luật hay phạm pháp, thì lẽ đương nhiên là tôi sẽ chịu khó nghe các ông. 15 Nhưng đây lại là những chuyện tranh luận về giáo thuyết, danh từ, luật lệ riêng của các ông, thì các ông hãy tự xét lấy. Phần tôi, tôi không muốn xét xử những điều ấy.” 16 Rồi ông đuổi họ ra khỏi toà án. 17 Mọi người liền túm lấy ông Xốt-thê-nê, trưởng hội đường, mà đánh túi bụi ngay trước toà án. Nhưng ông Ga-li-on chẳng bận tâm gì về việc này.

18 Ông Phao-lô còn ở lại Cô-rin-tô khá lâu, rồi từ giã các anh em và vượt biển sang miền Xy-ri, cùng với bà Pơ-rít-ki-la và ông A-qui-la. Trước đó, tại Ken-khơ-rê, ông xuống tóc, vì có lời khấn.

 

Đáp ca (Tv 46,2-3.4-5.6-7)

 

Xướng 1: Vỗ tay đi nào, muôn dân hỡi ! Mừng Thiên Chúa, hãy cất tiếng hò reo ! Vì Đức Chúa là Đấng Tối Cao, Đấng khả uý, là Vua Cả thống trị khắp địa cầu.

 

Đáp: Thiên Chúa là Vua toàn cõi địa cầu.

 

Xướng 2: Chính Người bắt muôn dân muôn nước, phải phục quyền và quỵ luỵ chúng tôi. Người chọn lựa cho chúng tôi phần cơ nghiệp, cơ nghiệp làm cho kẻ Người thương là Gia-cóp được nở mặt nở mày.

 

Xướng 3: Thiên Chúa ngự lên, rộn rã tiếng hò reo, Chúa ngự lên, vang dội tiếng tù và. Hãy đàn ca, đàn ca lên mừng Thiên Chúa, đàn ca lên nào, đàn ca nữa kính Vua ta !

 

Tung hô Tin Mừng (x. Lc 24,26)

 

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Đức Ki-tô phải chịu khổ hình, và từ cõi chết sống lại, rồi mới được hưởng vinh quang dành cho Người. Ha-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Ga 16,20-23a

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan

 

20 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Thật, Thầy bảo thật anh em : anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui. 21 Khi sinh con, người đàn bà lo buồn vì đến giờ của mình ; nhưng sinh con rồi, thì không còn nhớ đến cơn gian nan nữa, bởi được chan chứa niềm vui vì một con người đã sinh ra trong thế gian. 22 Anh em cũng vậy, bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng ; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được. 23a Ngày ấy, anh em không còn phải hỏi Thầy gì nữa.”

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Niềm vui đích thực, trọn vẹn, chính là niềm vui Chúa Ki-tô ban tặng cho ta sau Ngài khi sống lại từ cõi chết. Niềm vui ấy có tính trường cửu, tối hậu, vì một khi Chúa chiến thắng tử thần, không ai hoặc không thứ gì có thể cướp được nữa. Sống thời hậu-phục-sinh của Chúa Ki-tô là ta đang thừa kế, nếm cảm phần nào niềm vui ấy. Thế nhưng, cũng như với các môn đệ ngày xưa, đó không phải là niềm vui dễ dãi, rẻ tiền, mà phải trải qua lắm đau khổ mới cảm nếm được niềm vui. Tựa như người mẹ đau đớn khi sinh con, nhưng khi đứa con ra đời, chỉ thấy niềm vui, không nhớ gì đến chuyện đau buồn nữa. Cũng vậy, chỉ khi nào chấp nhận quên mình hy sinh, cho đi sự sống, vui vẻ trao ban, ta mới có thể trải nghiệm niềm vui sâu lắng trong tâm hồn, thanh thản trên khuôn mặt, do Đấng Phục sinh ban tặng. 

 

Mời Bạn: Ước gì lời hứa của Chúa về việc ban niềm vui vĩnh cửu, không ai lấy mất được ấy, nâng đỡ bạn trong lúc gian nan, khủng hoảng: nỗi buồn sẽ qua đi, niềm vui sẽ kéo dài mãi. Lời hứa ấy đồng thời cũng là lời nhắc nhở bạn chưa hoàn toàn có được niềm vui đời đời ấy, vì bạn đang còn ở trong thế gian, đang phải chiến đấu với bóng tối của sự dữ, tội lỗi, đau khổ…

 

Sống Lời Chúa: Dấu hiệu bạn tin vào Đức Ki-tô là bạn luôn vui tươi và lan toả niềm vui đó cho tất cả những ai tiếp xúc với bạn. Mỗi khi bắt đầu một ngày sống, bạn hãy nhắc mình điều đó để thực hiện trong ngày.

 

Cầu nguyện: “Thầy ban bình an của Thầy cho anh em.” Lạy Chúa, ước gì lời này luôn nâng đỡ, khích lệ con trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày: 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4997
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  2378
 Hôm qua:  4373
 Tuần trước:  21266
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12410724

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn