Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ sáu sau lễ tro (07/03/2014)

Lời Chúa thứ sáu sau Lễ Tro. 

Lời Chúa thứ sáu sau lễ tro

(Mt:9,14-15)

 

 

Bấy giờ, các môn đệ ông Gio-an tiến lại hỏi Đức Giê-su rằng: “Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay? Đức Giê-su trả lời: “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay.

 

Suy Niệm

(trích trong sách Gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 54)

 

Từ câu hỏi của các mộn đệ Gioan về ăn chay, Chúa Giêsu chỉ cho người Kitô hữu hai trạng thái ăn chay: chay Luật và chay lòng. “Chay Luật” là giữ những quy luật một cách nghiêm ngặt, còn “Chay lòng” là sống quy luật yêu thương: từ ánh mắt, lời nói, cử chỉ, đần hành động cho người khác và vì người khác. Chúa Giêsu dùng hình ảnh tiệc cưới và chàng rể để nói về việc ăn chay. Trong mùa chay, chúng ta hãy sống chay tịnh trong vui tươi vì yêu mến Nước Thiên Chúa (tiệc cưới) và yêu Chúa Giêsu (chú rể).

 

Cầu nguyện

 

Lạy Chúa, Chúa dạy chúng con không chỉ ăn chay theo luật, mà còn phải “giữ lòng chay tịnh” Xin giúp chúng con sống Lời Chúa để yêu mến và đem lại niềm vui hạnh phúc cho chính gia đình mình và cho những người chúng con gặp gỡ hằng ngày.


Trở lại      In      Số lần xem: 1963
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1990
 Hôm qua:  4373
 Tuần trước:  21266
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12410336

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn