Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ bảy tuần I Mùa Chay năm chẵn (15/03/2014)

Lời Chúa thứ bảy tuần I Mùa Chay năm chẵn.

Lời Chúa thứ bảy tuần I mùa chay năm chẵn

(Mt:5,43-48)

 

 

“Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.”

 

Suy niệm

(trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 61)

 

“Hãy yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ bách hại các con.” Đây chính là đỉnh cao của lệnh truyền yêu thương. Chúa Giêsu không những dạy chúng ta yêu thương như thế, nhưng chính Người đã làm gương trước. Trong thực tế, thật khó lòng yêu thương những kẻ làm hại mình. Ngay trong gia đình là những người cùng chung máu thịt, vậy mà nhiều khi cũng không tha thứ cho nhau, thì làm sao yêu thương kẻ thù? Dù khó khăn đến mấy, chúng ta cũng phải tập luyện, vì tha thứ và yêu thương là con đường giúp người Kitô hữu hoàn thiện như Cha trên trời.

 

Cầu nguyện

 

Lạy Thánh Tâm Chúa Giê-su, xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa, Trái Tim yêu thương và tha thứ, bao dung và quảng đại. Xin Chúa giúp chúng con kiên nhẫn thực hành tha thứ và yêu thương trước hết đối với các thành viên trong gia đình chúng con.


Trở lại      In      Số lần xem: 2067
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  1187
 Hôm qua:  4373
 Tuần trước:  21266
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12409533

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn