Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ bảy sau lễ Tro (08/03/2014)

Lời Chúa thứ bảy sau lễ Tro 

Lời Chúa thứ bảy sau lễ tro

(Lc:5,27-32)

 

 

Sau đó, Đức Giê-su đi ra và trông thấy một người thu thuế, tên là Lê-vi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người.

 

Ông Lê-vi làm tiệc lớn đãi Người tại nhà ông. Có đông đảo người thu thuế và những người khác cùng ăn với các ngài. Những người Pha-ri-sêu và những kinh sư thuộc nhóm của họ mới lẩm bẩm trách các môn đệ Đức Giê-su rằng: “Sao các ông lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi?” Đức Giê-su đáp lại họ rằng: “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn.”

 

Suy Niệm

(trích trong sách Gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 55)

 

Đối với người biệt phái, việc Chúa Giêsu kêu gọi ông Lêvi, một người thu thuế, và cùng ăn uống với những người tội lỗi, là điều không thể chấp nhận được. Chúa Giêsu đón nhận tất cả không phân biệt một ai, Người giúp họ hoán cải bằng tình yêu và lòng nhân hậu. Trong gia đình ruột thịt và gia đình Hội Thánh, luôn có cả người tốt và người chưa tốt. Trong Mùa Chay, Chúa mời gọi mỗi người Kitô hữu sám hối và giúp người khác sám hối, không chỉ bằng những lời khuyên nhủ, nhưng còn bằng việc thay đổi đời sống của chính mình theo gương Chúa Giêsu.

 

Cầu nguyện

 

Lạy Chúa, xin cho mỗi thành viên trong gia đình chúng con biết chấp nhận những khác biệt và khuyết điểm của nhau cũng như của người khác, để chúng con không xét đoán và lên án, nhưng luôn cầu nguyện và làm gương tốt nhiều hơn.


Trở lại      In      Số lần xem: 1917
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  1734
 Hôm qua:  4373
 Tuần trước:  21266
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12410080

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn