Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa thứ ba tuần I mùa Chay năm chẵn. (11/03/2014)

Lời Chúa thứ ba tuần I mùa Chay năm chẵn.

Lời Chúa thứ ba tuần I mùa chay năm Chẵn

(Mt:6,7-15)

 

 

“Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.”

 

Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này: “Lậy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày; xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con; xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.”

 

“Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.”

 

Suy niệm

(trích trong sách gia đình sống Lời Chúa hằng ngày trang 57)

 

Gia đình Kitô hữu là “nhà của Thiên Chúa”, nên hằng ngày mái ấm gia đình phải là nơi cầu nguyện để chúng ta có dịp trò chuyện với Ngài. Cầu nguyện khi ăn cơm chung và trong các buổi kinh sáng tối là dịp tâm tình với Thiên Chúa là Cha, và đón nhận phúc lành của Thiên Chúa. Nhờ đó mà chúng ta không đổ lỗi cho nhau, nhưng biết xin lỗi Chúa và xin lỗi nhau, biết tha thứ cho nhau như Chúa đã tha thứ cho mình. Chính những việc làm như thế sẽ làm cho “Danh Cha được cả sáng, Nước Cha trị đến.”

 

Cầu nguyện

 

Lạy Cha, xin dạy chúng con biết quý trọng những giờ kinh gia đình, xin giúp chúng con ý thức rằng đó là cách thánh hóa gia đình, nơi ở, làm Sáng Danh Cha và xây dựng Nước Trời.


Trở lại      In      Số lần xem: 2085
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  1646
 Hôm qua:  4373
 Tuần trước:  21266
 Tháng trước:  87836
 Tất cả:  12409992

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn