Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Lễ Kính Thánh Mat-thêu Tông Đồ (21/09)

Lời Chúa Lễ Kính Thánh Mat-thêu Tông Đồ (21/09) 

Lời Chúa Lễ Kính Thánh Mat-thêu Tông Đồ (21/09)

 

Bài Ðọc: Ep 4, 1-7. 11-13

Lời Chúa trong thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Êphêxô.

 

1 Thưa anh em, tôi là người đang bị tù vì Chúa, tôi khuyên nhủ anh em hãy sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban cho anh em. 2 Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại ; hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau. 3 Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hoà gắn bó với nhau. 4 Chỉ có một thân thể, một Thần Khí, cũng như anh em đã được kêu gọi để chia sẻ cùng một niềm hy vọng. 5 Chỉ có một Chúa, một niềm tin, một phép rửa. 6 Chỉ có một Thiên Chúa, Cha của mọi người, Đấng ngự trên mọi người, qua mọi người, và trong mọi người.

 

7 Nhưng mỗi người chúng ta đã nhận được ân sủng tuỳ theo mức độ Đức Ki-tô ban cho. 11 Và chính Người đã ban ơn cho kẻ này làm Tông Đồ, người nọ làm ngôn sứ, kẻ khác làm người loan báo Tin Mừng, kẻ khác nữa làm người coi sóc và dạy dỗ. 12 Nhờ đó, dân thánh được chuẩn bị để làm công việc phục vụ, là xây dựng thân thể Đức Ki-tô, 13 cho đến khi tất cả chúng ta đạt tới sự hiệp nhất trong đức tin và trong sự nhận biết Con Thiên Chúa, tới tình trạng con người trưởng thành, tới tầm vóc viên mãn của Đức Ki-tô.

 

Đáp ca Tv 18A,2-3.4-5ab (Đ. x. c.5a)

 

Xướng 1: Trời xanh tường thuật vinh quang Thiên Chúa,
không trung loan báo việc tay Người làm.3Ngày qua mách bảo cho ngày tới,
đêm này kể lại với đêm kia.

 

Đáp. Tiếng các ngài đã vang dội khắp hoàn cầu.

 

Xướng 2: Chẳng một lời một lẽ,
chẳng nghe thấy âm thanh,5abmà tiếng vang đã dội khắp hoàn cầu
và thông điệp loan đi tới chân trời góc biển.

 

Tung hô Tin Mừng

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Lạy Thiên Chúa, chúng con xin ca ngợi hát mừng, tuyên xưng Ngài là Đức Chúa. Lạy Chúa, bậc Tông Đồ đồng thanh ca ngợi Chúa. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Mt 9, 9-13

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

 

9 Khi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông : “Anh hãy theo tôi !” Ông đứng dậy đi theo Người.

 

10 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. 11 Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng : “Tại sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi ?” 12 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói : “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này : Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Câu hỏi của người Pha-ri-sêu chất chứa sự cao ngạo, lòng khinh miệt người khác, phản ánh tâm thức xếp loại trước khi đối thoại. Thái độ này không bao giờ đưa đến kết cục có hậu, giúp người khác hoán cải đổi đời, ngược lại là đằng khác. Đối diện với những đầu óc chai cứng như sỏi đá, đầy thành kiến của người Pha-ri-sêu, Chúa Giê-su không lùi bước, cũng chẳng ngại dấn thân đứng về phía người bị chụp cho cái mũ tội lỗi. Nghĩa cử cao đẹp ấy vừa cho thấy Chúa đến để giơ tay cứu vớt những người bị loại bỏ, vừa nói lên cái nhìn tràn trề hy vọng của Ngài về thiện chí làm mới cuộc đời của người thu thuế và “tội lỗi,” mà Mát-thêu là một minh chứng hùng hồn. Từ một người bị người Do Thái loại trừ, Mát-thêu trở thành sứ giả Tin Mừng cho đồng bào của mình. Ông đã sử dụng  phương pháp độc đáo là trình bày Đức Giê-su như Đấng Mê-si-a hiện thực tất cả các lời tiên báo của Cựu ước, vốn rất quen thuộc với đồng bào Do Thái.

 

Mời Bạn: Đến với người tội lỗi, đồng bàn, chia sẻ tình thân, đưa họ vào Nước Trời là mục tiêu của Chúa Giê-su. Còn bạn, bạn có muốn hiệp thông, tham gia vào sứ vụ ấy không? Bạn có bao giờ quan tâm đến số phận của những anh em, chị em đang sống xa tình Chúa như vậy chưa?

 

Sống Lời Chúa: Hãy tỏ lòng khoan dung với người có tội, vì chính bạn cũng là người như thế, “nhân vô thập toàn” mà bạn.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin lỗi vì bao lần con cũng xử sự như một Pha-ri-sêu: coi thường người hèn kém hơn mình. Xin dạy con sự nhân từ của Chúa, giúp con can đảm đến với những ai cần sự nâng đỡ của con. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 7599
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  24
 Hôm nay:  1617
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23881
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12220690

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn