Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Bảy Tuần X Thường Niên (13/06/2020)

Lời Chúa Thứ Bảy Tuần X Thường Niên (13/06/2020)

Lời Chúa Thứ Bảy Tuần X Thường Niên (13/06/2020)

 

 

Bài Ðọc Năm Lẻ: 2Cor 5, 14-21

Lời Chúa trong thư thứ hai của Thánh Phaolô Tông đồ gởi tín hữu Côrintô.

 

Anh em thân mến, lòng mến Ðức Kitô thôi thúc chúng tôi nghĩ rằng: nếu một người đã chết cho mọi người, tức là mọi người đã chết; và Ðức Kitô đã chết cho mọi người, để những ai đang sống không còn sống cho mình.

Bởi thế, từ nay chúng tôi không còn biết ai theo huyết nhục nữa, cho dầu có một thời chúng tôi đã biết Ðức Kitô theo phương diện huyết nhục, thì bây giờ chúng tôi không biết Người như vậy nữa.

Ai ở trong Ðức Kitô là một thọ sinh mới: những gì cũ đã biến đi: này mọi sự đã được đổi mới.

Và mọi sự đều do Thiên Chúa là Ðấng giải hòa chúng ta với Người nhờ Ðức Kitô, và đã trao chức vụ giải hòa cho chúng tôi.

Chính Thiên Chúa ở trong Ðức Kitô đã giải hòa thế gian với Người, không còn qui trách tội lỗi cho họ nữa và đã đặt lời giải hòa trên môi miệng chúng tôi.

Vậy chúng tôi là sứ giả thay mặt Ðức Kitô, như là Thiên Chúa dùng chúng tôi mà khuyên bảo vậy.

Nhân danh Ðức Kitô, chúng tôi van nài anh em hãy làm hòa với Thiên Chúa.

Ðấng không hề biết tội lỗi, Thiên Chúa đã làm thành tội vì chúng ta, để trong Ðức Kitô, chúng ta được trở thành sự công chính của Thiên Chúa.

 

Bài Đọc Năm Chẵn : 1 V 19,19-21

Lời Chúa trong sách Các Vua quyển thứ nhất

 

Ngày ấy, ông Ê-li-a bỏ đó ra đi và gặp ông Ê-li-sa là con ông Sa-phát đang cày ruộng ; trước mặt ông Ê-li-sa có mười hai cặp bò ; chính ông thì đi theo cặp thứ mười hai. Ông Ê-li-a đi ngang qua, ném tấm áo choàng của mình lên người ông Ê-li-sa. Ông này liền để bò lại, chạy theo ông Ê-li-a và nói : "Xin cho con về hôn cha mẹ để từ giã, rồi con sẽ đi theo ông." Ông Ê-li-a trả lời: "Cứ về đi ! Thầy có làm gì anh đâu ?"  Ông Ê-li-sa bỏ ông Ê-li-a mà về, bắt cặp bò giết làm lễ tế, lấy cày làm củi nấu thịt đãi người nhà. Rồi ông đứng dậy, đi theo ông Ê-li-a và phục vụ ông.

 

Đáp ca Tv 15,1-2a và 5.7-8.9-10 (Đ. x. c.5a)

 

Xướng 1: Lạy Chúa Trời, xin giữ gìn con,
vì bên Ngài, con đang ẩn náu.2aCon thưa cùng Chúa : Ngài là Chúa con thờ,5Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng,
là chén phúc lộc dành cho con ;
số mạng con, chính Ngài nắm giữ.

Đáp: Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng.

 

Xướng 2: Con chúc tụng Chúa hằng thương chỉ dạy,
ngay cả đêm trường, lòng dạ nhắn nhủ con.8Con luôn nhớ có Ngài trước mặt,
được Ngài ở bên, chẳng nao núng bao giờ.

 

Xướng 3: Vì thế, tâm hồn con mừng rỡ, và lòng dạ hân hoan,
thân xác con cũng nghỉ ngơi an toàn.10Vì Chúa chẳng đành bỏ mặc con trong cõi âm ty,
không để kẻ hiếu trung này hư nát trong phần mộ.

 

Tung hô Tin Mừng Tv 118,36a.29b

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Thiên Chúa, xin hướng lòng con nghiêng về thánh ý, và thương ban cho con luật pháp Ngài. Ha-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Mt 5,33-37

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Mátthêu

 

33 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng : Chớ bội thề, nhưng hãy trọn lời thề với Đức Chúa. 34 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết : đừng thề chi cả. Đừng chỉ trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa. 35 Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giê-ru-sa-lem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả. 36 Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hoá trắng hay đen được. 37 Nhưng hễ ‘có’ thì phải nói ‘có’, ‘không thì phải nói ‘không’ ; thêm thắt điều gì là do ác quỷ.”

 

Suy Niệm

(Trích trong 5 phút Lời Chúa tháng 06/2020)

 

Trong cuộc sống thường ngày, lời nói là phương tiện giao tiếp, lời nói là nhịp cầu cảm thông giữa các cá nhân với nhau, là khế ước giao dịch đời sống xã hội. Lời nói để diễn tả ý tưởng cho nhau hiểu nhau, nên tự bản chất, lời nói phải mang tính trung thực. Nhưng đáng tiếc thay, trong thực tế, sự trung thực hầu như bị chà đạp. Con người dễ bị lôi kéo vào thái độ thay lòng đổi dạ. Xã hội hôm nay có nhiều thứ khủng hoảng, trong đó có khủng hoảng lòng trung thực: hợp đồng kinh tế bị vi phạm, giao ước hôn nhân bị đổ vỡ, tình bạn bị phản bội, ngay cả người Ki-tô hữu nhiều lúc cũng bị cám dỗ với lối sống phô trương quảng cáo mà không hay biết… Hãy nhìn ngắm Đức Ki-tô: Ngài chính là Đường, là Sự Thật để học sống trung thực như Chúa dạy: “Có nói có, không nói không, thêm thắt là do ác quỉ.”

 

Mời Bạn: Bạn hãy kiểm điểm lại sự trung thực trong lời nói của bạn. Bạn hãy can đảm sống trung thực theo giáo huấn của Chúa Giê-su để đem lại bình an cho gia đình và cho thế giới.

 

Chia sẻ: Bạn có những trải nghiệm gì về những hậu quả của thói xấu gian dối này trong đời sống gia đình, trong đời sống xã hội trong đời sống đạo?

 

Sống Lời Chúa: Tránh lời nói làm tổn thương người anh em, thói ngồi lê đôi mách, nói xấu, khoe khoang.

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết can đảm để sống bác ái và trung thực trong lời nói, để chúng con trở thành con cái của Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3986
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  28
 Hôm nay:  6962
 Hôm qua:  4804
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12256056

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn