Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh (16/05/2023)

Lời Chúa Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh (16/05/2023)

Lời Chúa Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh (16/05/2023)

 

Bài Đọc: Cv 16, 22-34

Lời Chúa trong sách Tông Đồ Công Vụ

 

22 Hồi ấy, đám đông ở Phi-líp-phê nổi lên chống ông Phao-lô và ông Xi-la. Các quan toà, sau khi đã cho lột áo hai ông, thì ra lệnh đánh đòn. 23 Khi đã đánh nhừ tử, họ tống hai ông vào ngục, và truyền cho viên cai ngục phải canh giữ cẩn thận. 24 Được lệnh đó, người này tống hai ông vào phòng giam sâu nhất và cùm chân lại.

25 Vào quãng nửa đêm, ông Phao-lô và ông Xi-la hát thánh ca cầu nguyện với Thiên Chúa ; các người tù nghe hai ông hát. 26 Bỗng nhiên có động đất mạnh, khiến nền móng nhà tù phải rung chuyển. Ngay lúc đó, tất cả các cửa mở toang và xiềng xích của mọi người buột tung ra. 27 Viên cai ngục choàng dậy và thấy các cửa ngục mở toang, liền rút gươm định tự tử, vì tưởng rằng các người tù đã trốn đi. 28 Nhưng ông Phao-lô lớn tiếng bảo : “Ông chớ hại mình làm chi : chúng tôi còn cả đây mà !”

29 Viên cai ngục bảo lấy đèn, nhảy bổ vào, run rẩy sấp mình dưới chân ông Phao-lô và ông Xi-la, 30 rồi đưa hai ông ra ngoài và nói : “Thưa các ngài, tôi phải làm gì để được cứu độ ?” 31 Hai ông đáp : “Hãy tin vào Chúa Giê-su, thì ông và cả nhà sẽ được cứu độ.” 32 Hai ông liền giảng lời Chúa cho viên cai ngục cùng mọi người trong nhà ông ấy. 33 Ngay lúc đó, giữa ban đêm, viên cai ngục đem hai ông đi, rửa các vết thương, và lập tức ông ấy được chịu phép rửa cùng với tất cả người nhà. 34 Rồi ông ấy đưa hai ông lên nhà, dọn bàn ăn. Ông và cả nhà vui mừng vì đã tin Thiên Chúa.

 

Đáp ca Tv 137,1-2a.2bc-3.7c-8 (Đ. x. c.7c) 

 

Xướng 1: Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ,
Ngài đã nghe lời miệng con xin.
Giữa chư vị thiên thần, xin đàn ca kính Chúa,2ahướng về đền thánh, con phủ phục tôn thờ.

 

Đáp. Lạy Chúa, Ngài ra tay uy quyền giải thoát con.

 

Xướng 2: Xin cảm tạ danh Chúa,
vì Ngài vẫn thành tín yêu thương,
đã đề cao danh thánh và lời hứa của Ngài
trên tất cả mọi sự.3Ngày con kêu cứu, Chúa đã thương đáp lại,
đã gia tăng nghị lực cho tâm hồn.

 

Xướng 3: Ngài lấy tay uy quyền giải thoát con.8Việc Chúa làm cho con, Ngài sẽ hoàn tất ;
lạy Chúa, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
Công trình do tay Ngài thực hiện, xin đừng bỏ dở dang.

 

Tung hô Tin Mừng x. Ga 16,7.13

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : “Thầy sẽ sai Thần Khí sự thật đến với anh em ; Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Ga 16,5-11

Tin Mừng Đức Giê-su Ki-tô theo thánh Gioan

 

5 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi : ‘Thầy đi đâu ?’ 6 Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. 7 Song, Thầy nói thật với anh em : Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em ; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 8 Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử : 9 về tội lỗi : vì chúng không tin vào Thầy ; 10 về sự công chính : vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa ; 11 về việc xét xử : vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.”

 

Suy Niệm

(trích trong 5 phút Lời Chúa )

 

Trên thập giá, Đức Ki-tô hoàn tất công trình cứu chuộc mà Thiên Chúa Cha đã giao phó (x. Ga 19,30). Giờ đây, được tôn vinh ở bên hữu Thiên Chúa, Ngài sai Chúa Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ, từ nơi Chúa Cha, đến với các môn đệ (x. Ga 15,26) để tiếp tục công việc cứu độ qua việc thánh hóa nhân loại. Chúa Giê-su báo trước khi Thánh Thần đến, Ngài không dạy gì ngoài việc “làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (x. Ga 15,26) và soi trí mở lòng giúp ta hiểu thấu những lời Đức Ki-tô đã dạy, để ta tuân giữ lời Ngài và nhờ đó sống tình thân với Chúa Cha như Đức Ki-tô đã sống.

 

Mời Bạn: Thánh Thần đưa dẫn ta đi vào mầu nhiệm cứu độ của Đức Giê-su, để những ai tin Ngài thì được cứu thoát. Chỉ những ai ngoan ngoãn theo ơn soi sáng của Thánh Thần mới thấy rõ tội lỗi mình mà từ bỏ, nhờ đó được ơn hoán cải, được thánh hoá để cùng tham gia sứ vụ làm chứng nhân cho Đức Ki-tô phục sinh.

 

Chia sẻ: Theo bạn, bắt đầu cầu nguyện, các tín hữu đọc kinh Chúa Thánh Thần, là có ý nài xin Ngài ban ơn gì vậy?

 

Sống Lời Chúa: Trước mỗi việc làm bạn nhớ cầu xin Chúa Thánh Thần giúp bạn phân định thánh ý Chúa và nhờ ơn Ngài trợ giúp bạn được thêm sức mạnh thực thi sứ vụ Chúa soi sáng cho bạn.

 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến! Xin cho chúng con dám nhìn nhận tội lỗi của mình. Xin đổ mưa ơn thánh Chúa biến đổi chúng con trở nên người mới. Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến! Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5193
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  2060
 Hôm qua:  5802
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12323860

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn