Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Lễ Thánh Nữ Maria Magdalena (22/07)

Lời Chúa Lễ Thánh Nữ Maria Magdalena (22/07)

Lời Chúa Lễ Thánh Nữ Maria  Magdalena (22/07)

 

Bài đọc: Dc 3,1-4a

Lời Chúa trong sách sách Diễm ca

1Suốt đêm, trên giường ngủ, tôi tìm người lòng tôi yêu dấu.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp !
2Vậy tôi sẽ đứng lên, đi rảo quanh khắp thành,
nơi đầu đường cuối phố, để tìm người yêu dấu của lòng tôi.
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp !
3Đang tuần tiễu trong thành, bọn lính gác gặp tôi.
Tôi hỏi họ : “Các anh có thấy chăng
người lòng tôi yêu dấu ?”
4aVừa rời họ mà đi, tôi đã gặp người lòng tôi yêu dấu.

 

Đáp ca Tv 62,2.3-4.5-6.8-9 (Đ. x. c.2)

 

Xướng 1: Lạy Thiên Chúa, Ngài là Chúa con thờ,
ngay từ rạng đông con tìm kiếm Chúa.
Linh hồn con đã khát khao Ngài,
tấm thân này mòn mỏi đợi trông,
như mảnh đất hoang khô cằn, không giọt nước.

 

Đáp. Lạy Thiên Chúa, Ngài là Chúa con thờ,
linh hồn con đã khao khát Chúa.

 

Xướng 2: Nên con đến ngắm nhìn Ngài trong nơi thánh điện,
để thấy uy lực và vinh quang của Ngài.4Bởi ân tình Ngài quý hơn mạng sống,
miệng lưỡi này xin ca ngợi tán dương.

 

Xướng 3: Suốt cả đời con, nguyện dâng lời chúc tụng,
và giơ tay cầu khẩn danh Ngài.6Lòng thoả thuê như khách vừa dự tiệc,
môi miệng con rộn rã khúc hoan ca.

 

Xướng 4: Quả thật Ngài đã thương trợ giúp,
nương bóng Ngài, con hớn hở reo vui.9Trót cả tâm tình, con cùng Ngài gắn bó,
giơ tay quyền lực, Ngài che chở phù trì.

 

Tung hô Tin Mừng

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Ma-ri-a hỡi, xin kể lại, trên đường đi đã thấy gì cô ? - Thấy mồ trống Đức Ki-tô / phục sinh vinh hiển thiên thu khải hoàn. Al-lê-lui-a.

 

Hoặc : 2 Cr 5,14-17

Lời Chúa trong thư thứ hai của thánh phaolô tông đồ gửi tín hữu Cô-rin-tô

 

Thưa anh em, tình yêu Đức Ki-tô thôi thúc chúng tôi, vì chúng tôi nghĩ rằng : nếu một người đã chết thay cho mọi người, thì mọi người đều chết.  Đức Ki-tô đã chết thay cho mọi người, để những ai đang sống không còn sống cho chính mình nữa, mà sống cho Đấng đã chết và sống lại vì mình.

 

Vì thế, từ đây chúng tôi không còn biết một ai theo quan điểm loài người. Và cho dù chúng tôi đã được biết Đức Ki-tô theo quan điểm loài người, thì giờ đây chúng tôi không còn biết Người như vậy nữa.  Cho nên, phàm ai ở trong Đức Ki-tô đều là thọ tạo mới. Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi.

 

Bài Tin Mừng: Ga 20,1-2.11-18

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Gioan

 

1 Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi đến mộ, thì thấy tảng đá đã lăn khỏi mộ. 2 Bà liền chạy về gặp ông Si-môn Phê-rô và người môn đệ Đức Giê-su thương mến. Bà nói : “Người ta đã đem Chúa đi khỏi mộ ; và chúng tôi chẳng biết họ để Người ở đâu.”

 

11 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ở ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ, 12 thì thấy hai thiên thần mặc áo trắng ngồi ở nơi đã đặt thi hài của Đức Giê-su, một vị ở phía đầu, một vị ở phía chân. 13 Thiên thần hỏi bà : “Này bà, sao bà khóc ?” Bà thưa : “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu !” 14 Nói xong, bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. 15 Đức Giê-su nói với bà : “Này bà, sao bà khóc ? Bà tìm ai ?” Bà Ma-ri-a tưởng là người làm vườn, liền nói : “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về.” 16 Đức Giê-su gọi bà : “Ma-ri-a !” Bà quay lại và nói bằng tiếng Híp-ri : “Ráp-bu-ni !” (nghĩa là ‘Lạy Thầy’). 17 Đức Giê-su bảo : “Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ : ‘Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.” 18 Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đi báo cho các môn đệ : “Tôi đã thấy Chúa”, và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.

 

Suy niệm:

(trích trong 5 phút Lời Chúa tháng 07/2022)

 

Bà Minh Đức Vương Thái Phi, vợ cuối của chúa Nguyễn Hoàng, mẹ của Nguyễn Phước Khê, là một tín hữu được Francesco de Pina rửa tội vào năm 1625. Cha Đắc Lộ viết về bà như sau: Bà Ma-ri-a Ma-đa-lê-na – tên thánh của bà – là chỗ dựa cho giáo đoàn mới mẻ này; gương sáng và uy tín của bà đã làm cho nhiều người lương dân cải đạo cách lạ lùng, và sau khi chịu phép Rửa, nhờ bà họ giữ vững lòng đạo đức… Bà dành một nhà trong dinh của mình làm nhà nguyện đẹp đẽ, được bảo trì hết sức hoàn hảo, là nơi sáng tối bà cầu nguyện. Bà còn để cho bổn đạo chung quanh tập họp trong đó đọc kinh xem lễ, mà không ai dám phản đối gì. Ngoài ra bà còn thuyết phục nhiều người nổi tiếng khắp nước theo đạo Chúa, trong số này có cả những người thuộc vương tộc.” Hôm nay, mừng lễ thánh Ma-ri-a Ma-đa-lê-na, Giáo Hội tôn vinh một người phụ nữ được Chúa Phục Sinh hiện ra và là người đầu tiên đem Tin Mừng Phục Sinh cho các môn đệ, ta cũng phải dành sự trân trọng biết bao cho một bậc tiền bối, bà Vương Phi Minh Đức, một Ma-đa-lê-na Việt Nam, không ngại hy sinh gian khổ, truyền đạo và sống đạo, để xây dựng Hội Thánh trên đất nước Việt Nam thân yêu này.

 

Mời Bạn kể lại -hoặc lắng nghe- câu chuyện về việc truyền giáo và thành lập giáo xứ, giáo họ, hay cộng đoàn của bạn.

 

Sống Lời Chúa: Quí mến, biết ơn những người đã cho mình biết và theo Chúa: cha mẹ, giáo lý viên, chức việc…

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần giúp con sống lời Chúa dạy trong Tin Mừng để làm cho những điều đó thấm nhập vào các lãnh vực xã hội, nơi chúng con đang sống và làm việc. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 7868
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  1048
 Hôm qua:  2507
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12325355

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn