Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Lễ Thánh Bartholomeo tông Đồ (24/08)

Lời Chúa Lễ Thánh Bartholomeo tông Đồ (24/08)

Lời Chúa Lễ Thánh Bartholomeo tông Đồ (24/08)

 

Bài Ðọc: Kh 21, 9b-14

Lời Chúa trong sách khải Huyền 

 

9b Tôi là Gio-an, bấy giờ, một thiên thần đến bảo tôi : “Lại đây, tôi sẽ chỉ cho ông thấy Tân Nương, Hiền Thê của Con Chiên.” 10 Rồi đang khi tôi xuất thần, thì người đem tôi lên một ngọn núi cao hùng vĩ, và chỉ cho tôi thấy Thành Thánh, là Giê-ru-sa-lem, từ trời, từ nơi Thiên Chúa mà xuống, 11 chói lọi vinh quang Thiên Chúa. Thành rực sáng tựa đá quý tuyệt vời, như ngọc thạch trong suốt tựa pha lê. 12 Thành có tường rộng và cao, với mười hai cửa do mười hai thiên thần canh giữ, và trên các cửa có ghi tên mười hai chi tộc con cái Ít-ra-en. 13 Phía đông có ba cửa, phía bắc ba cửa, phía nam ba cửa và phía tây ba cửa. 14 Tường thành xây trên mười hai nền móng, trên đó có tên mười hai Tông Đồ của Con Chiên.

 

Đáp ca Tv 144,10-11.12-13ab.17-18 (Đ. x. c.12a)

 

Xướng 1: Lạy Chúa, muôn loài Chúa dựng nên phải dâng lời tán tạ,
kẻ hiếu trung phải chúc tụng Ngài,11nói lên rằng : triều đại Ngài vinh hiển,
xưng tụng Ngài là Đấng quyền năng.

 

Đáp .Lạy Chúa, kẻ hiếu trung với Chúa
được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.

 

Xướng 2: Để nhân loại được tường những chiến công của Chúa,
và được biết triều đại Ngài rực rỡ vinh quang.13abTriều đại Ngài : thiên niên vĩnh cửu,
vương quyền Ngài vạn đại trường tồn.

 

Xướng 3: Chúa công minh trong mọi đường lối Chúa,
đầy yêu thương trong mọi việc Người làm.18Chúa gần gũi tất cả những ai cầu khẩn Chúa,
mọi kẻ thành tâm cầu khẩn Người.

 

Tung hô Tin Mừng Ga 1,49b

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Ga 1, 45-51

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo thánh Gioan

 

45 Khi ấy, ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói : “Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét.” 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo : “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được ?” Ông Phi-líp-phê trả lời : “Cứ đến mà xem !” 47 Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng : “Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối.” 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người : “Làm sao Ngài lại biết tôi ?” Đức Giê-su trả lời : “Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” 49 Ông Na-tha-na-en nói : “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en !” 50 Đức Giê-su đáp : “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” 51 Người lại nói : “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”

 

Suy niệm:

(Trích trong 5 phút Lời Chúa)

 

Phi-líp-phê giới thiệu cho Ba-tô-lô-mê-ô Đức Giê-su là Đấng Thiên Sai mà sách Luật, các ngôn sứ đã loan báo và chính ông cũng đã gặp. Thế nhưng, Ba-tô-lô-mê-ô phản ứng lại bằng một lời mang nặng thành kiến: “Từ Na-da-rét, có cái gì hay đâu?” Phi-líp-phê không vì thế mà nản lòng; ông lặp lại chính câu nói của Thầy Giê-su: “Cứ đến mà xem.” Ba-tô-lô-mê-ô đã đến, đã gặp và cuối cùng Thầy Giê-su đã chinh phục ông. Ông đã phá bỏ được bức tường định kiến để tuyên xưng: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!” 

 

Mời Bạn: Giống như thánh Ba-tô-lô-mê-ô, nếu bạn giới thiệu Chúa cho người khác, trước tiên bạn hãy “đến–gặp gỡ–và ở  lại” với Đức Ki-tô, nghĩa là phải có mối tương quan cá vị với Thiên Chúa hiện diện trong chính Ngôi Lời của Người. Gặp và ở lại với Đức Ki-tô trước tiên trong Lời của Ngài. Gặp và ở lại với Ngài trong Thánh Thể Ngài. Chỉ khi đó, bạn và tôi, dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân, chúng ta mới có thể thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng. 

 

Sống Lời Chúa: Dành thời gian mỗi ngày để đọc và suy niệm Lời Chúa, và đặc biệt sốt sắng cầu nguyện sau khi rước lễ hoặc khi chầu Thánh Thể. 

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê–su, Chúa đến, sống giữa chúng con để loan báo Tin Mừng là chính Chúa. Xin cho chúng con biết hăng say bền chí loan báo Tin Mừng này cho anh chị em chúng con, để họ được hạnh phúc như thánh Ba-tô-lô-mê-ô đã nhận được. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5622
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  1935
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23881
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12221008

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn