Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lời Chúa Lễ Thánh An-rê Tông Đồ (30/11)

Lời Chúa Lễ Thánh An-rê Tông Đồ (30/11)

Lời Chúa Lễ Thánh An-rê Tông Đồ (30/11)

 

Bài Ðọc: Rm 10, 9-18

Lời Chúa trong thư thánh phao-lô tông đồ gửi tín hữu Rô-ma

 

9 Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giê-su là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu độ. 10 Quả thế, có tin thật trong lòng, mới được nên công chính ; có xưng ra ngoài miệng, mới được ơn cứu độ. 11 Kinh Thánh nói : Mọi kẻ tin vào Người sẽ không phải thất vọng. 12 Như vậy, không có sự khác biệt giữa người Do-thái và người Hy-lạp, vì tất cả đều có cùng một Chúa, là Đấng quảng đại đối với tất cả những ai kêu cầu Người. 13 Vì : Tất cả những ai kêu cầu danh Đức Chúa sẽ được cứu thoát.

 

14 Thế nhưng làm sao họ kêu cầu Đấng họ không tin ? Làm sao họ tin Đấng họ không được nghe ? Làm sao mà nghe, nếu không có ai rao giảng ? 15 Làm sao mà rao giảng, nếu không được sai đi ? Như có lời chép : Đẹp thay bước chân những sứ giả loan báo tin mừng ! 16 Nhưng không phải mọi người đều đã vâng theo Tin Mừng ; chính ngôn sứ I-sai-a đã nói : Lạy Đức Chúa, ai đã tin khi nghe chúng con giảng ? 17 Ấy vậy, có đức tin là nhờ nghe giảng, mà nghe giảng là nghe công bố lời Đức Ki-tô.

18 Nhưng tôi xin hỏi : Phải chăng họ đã không được nghe giảng ? Có chứ !

Tiếng các ngài đã dội khắp hoàn cầu,
và thông điệp loan đi tới chân trời góc biển.

 

Đáp ca Tv 18A,2-3.4-5ab (Đ. x. c.5a)

 

Xướng 1: Trời xanh tường thuật vinh quang Thiên Chúa,
không trung loan báo việc tay Người làm.3Ngày qua mách bảo cho ngày tới,
đêm này kể lại với đêm kia.

 

Đáp. Tiếng các ngài đã vang dội khắp hoàn cầu.

 

Xướng 2: Chẳng một lời một lẽ,
chẳng nghe thấy âm thanh,5abmà tiếng vang đã dội khắp hoàn cầu
và thông điệp loan đi tới chân trời góc biển.

 

Tung hô Tin Mừng Mt 4,19

Al-lê-lui-a. Al-lê-lui-a. Chúa nói : Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá. Al-lê-lui-a.

 

Bài Tin Mừng: Mt 4, 18-22

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu

 

18 Khi ấy, Đức Giê-su đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. 19 Người bảo các ông : “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” 20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người.

 

21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. 22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

 

Suy niệm: 

(trích trong 5 phút Lời Chúa)

 

“Người biết tiếng gọi của mình sẽ tìm thấy cơ hội ở mọi nơi” (S. Adelaja). Nhận biết tiếng gọi của Đức Giê-su, An-rê đã đến tận nơi Ngài ở, lại dẫn em mình là Si-mon đến với Thầy. Rồi hôm nay, ông bỏ cả thuyền cả lưới cùng cha mẹ để đi theo Ngài. Trong ba năm theo Thầy rao giảng Tin Mừng khắp xứ Palestine, An-rê cũng nhận ra bao cơ hội để thực hiện tiếng gọi linh thiêng ấy. Giới thiệu em bé đem theo năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ để rồi từ đó, Thầy sẽ làm phép lạ kỳ diệu cho hơn năm ngàn người ăn no nê. Cùng với Phi-líp-phê giới thiệu những người Hy Lạp với Thầy mình. Sau ngày Thầy về trời, An-rê đi loan báo Tin Mừng cho vùng Bắc Hải, hoàn thành tiếng gọi lưới người ngày nào khi bị đóng đinh vào thập giá chữ X ở Achaia.

 

Mời Bạn: “Điều một người có thể là, người ấy phải là. Ta gọi nhu cầu ấy là tự hiện thực mình” (A. Maslow). Bạn cũng được Chúa mời gọi để là một tu sĩ trong hội dòng, người cha người mẹ trong gia đình, linh mục, giáo lý viên, hội viên đoàn thể trong giáo xứ. Hãy tự hiện thực mình cho đúng với tiếng gọi ấy bằng đời sống cầu nguyện, cảm nghiệm câu chuyện Giê-su trong đời mình, trau dồi những kỹ năng cần thiết cho việc thi hành sứ vụ.

 

Sống Lời Chúa: Tự hỏi xem bạn đã bao giờ quan tâm đến việc “lưới người,” để những anh em chưa biết Chúa cũng được ơn cứu độ như bạn chưa?

 

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn kêu gọi con người cộng tác vào công trình cứu độ nhân loại. Xin cho con cũng chia sẻ ước mơ ấy, bằng đời sống chứng tá mỗi ngày. Amen.

 

Trích Dẫn 01 Câu Lời Chúa Trong Ngày:

 


Trở lại      In      Số lần xem: 6536
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1233
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23881
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12220306

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn