Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Thánh Lễ Mùng Hai Tết Giáp Ngọ 2014

Thánh Lễ Mùng Hai tết Giáp Ngọ 2014.

 

Thánh Lễ mồng hai Tết – Cầu cho Tổ Tiên, Ông Bà Cha Mẹ.

 

 

“Ngày đầu xuân bao người đi xa cũng về với gia đình, cũng về với ân tình ngất ngây với nguồn yêu mến dâng đến lòng Mẹ Cha bông hoa là lòng biết ơn. Ngày đầu xuân dâng lên Chúa lời kinh của gia đình mong ước đời an bình, xin Ngài ban muôn ơn cho những người con yêu thương….”

 

Lời ca tha thiết nguyện cầu đầy tâm tình ngày đầu năm của nhạc sĩ Phanxicô được âm vang qua sự thể hiện của Ca Đoàn Têrêsa trong bài ca nhập Lễ đã đưa dòng suy nghĩ của Cộng đoàn hướng về cội nguồn Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ và những người thân yêu trong gia đình ngay từ những giây phút đầu tiên tham dự Thánh Lễ cầu cho Tổ tiên Ông Bà Cha Mẹ được diễn ra vào lúc 18 giờ 00 chiều mồng hai Tết tại nhà thờ Tân Thái Sơn. Thánh Lễ đồng tế trọng thể do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy chủ tế.

 

Cùng đồng tế với Cha Chánh xứ Tân Thái Sơn còn có Cha Bề Trên Irênê Nguyễn Thanh Minh cùng Quý Cha nhạc sĩ thuộc Dòng Phanxicô ĐaKao và Cha Giáo ĐCV Pherô Lê Văn Chính.

 

Hiện diện tham dự Thánh lễ gồm Quý Tu sĩ, Quý chức và hơn 2000 giáo dân trong giáo xứ.

 

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha chánh xứ Phêrô đã giới thiệu Quý Cha cùng cộng đoàn và mời gọi cộng đoàn cùng nổ tràng vỗ tay chào mừng Quý Cha đã đến dâng lễ nhân dịp đầu năm mới tại giáo xứ.

 

Mở đầu Thánh Lễ Cha chủ tế phát biểu: “Hôm nay ngày mồng hai Tết, ngày Hội Thánh Việt Nam dành để kính nhớ Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ. Đạo Hiếu là cốt lõi của nền văn hóa Á Châu, trong đó có Việt Nam. “Hiếu” là gốc của “Đức”. Người ta có cả trăm “Đức” nhưng hàng đầu vẫn là “Hiếu”. Thực tế trong cuộc sống, chưa từng có người nào Hiếu thảo lại bất trung, cũng như chưa từng có người Hiếu Thảo nào lại bất Nhân. Cốt lõi của “Hiếu” bắt đầu bằng tôn kính Cha Mẹ lúc còn sống, thờ phượng Cha Mẹ khi qua đời. Đối với người Kitô hữu, việc Tôn kính Cha Mẹ không chỉ là một bổn phận tự nhiên, nhưng còn là một đòi hỏi của Thiên Chúa trong giới răn thứ bốn; ‘Thảo Kính Cha Mẹ’. Vì thế, với niềm tri ân hiếu thảo, chúng ta phải nhớ đến những bậc tiền bối kính yêu, sốt sắng dâng Thánh Lễ báo đáp công ơn các Ngài.”

 

Trong bài giảng của mình Cha chủ tế đã dẫn giải cho Cộng đoàn những ý niệm và những cách thức để chu toàn luật Chúa qua giới răn thứ bốn, ngài đã hướng lòng Cộng đoàn về Cội nguồn đích thực là Chính Thiên Chúa, vì Chính Người đã tạo dựng nên loài người chúng ta. Với những dẫn chứng cụ thể trong cuộc sống đời thường qua sự so sách về những cách thức tôn kính tổ tiên của người kitô hữu và những người lương dân, ngài tha thiết mời gọi cộng đoàn hãy sống và thực hành thật tốt giới răn thứ bốn, để qua đó, những người lương dân có thể hiểu và tin nhận Chúa. Sau cùng ngài kết luận: “Lắng nghe giáo huấn của Chúa Giêsu trong ngày mồng hai Tết, Kính nhớ Tổ Tiên, Chúng ta tạ ơn vì tinh thần liên kết trong cộng đồng dân tộc được Thiên Chúa thi ân giáng phúc. Khi chúng ta thực hiện Lời Chúa; Tôn kính Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, chúng ta có ngay những bí quyết để chia sẻ với các anh chị em lương dân. Việc Tôn Kính Tổ tiên không chỉ là yêu cầu đạo đức làm người, mà còn là điều Thiên Chúa nghiêm khắc đòi hỏi. Nhớ đến công ơn của Tổ tiên, chúng ta phải sống xứng đáng để đền đáp công ơn của các ngài, cố gắng hoàn thành những tâm nguyện của Tiền nhân để trở thành những kitô hữu tốt, để không phụ lòng những người đi trước, và không phải xấu hổ cho những người đi sau.”

 

Với phần tuyên xưng đức tin và lời nguyện tín hữu, Thánh Lễ được tiếp diễn trong tâm tình sốt mến của toàn thể Cộng đoàn.

 

Kết thúc Thánh Lễ, Công đoàn cùng di chuyển xuống Nhà Chờ Phục Sinh, nơi đang lưu giữ Hài cốt của những người quá cố trong giáo xứ, dâng hương và cầu nguyện cho Tổ tiên và các linh hồn.

 

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, khấng ban ơn tha thứ và đón nhận các linh hồn là Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ và những người thân yêu của chúng con vào Nước Trời.

 

Giuse Trần Đình Cánh.

(Một số hình ảnh)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3903
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  1566
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12338442

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn