Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Thánh Lễ Tiệc Ly Thứ Năm Tuần Thánh 2016

Gx TTS: Thánh Lễ Tiệc Ly Thứ Năm Tuần Thánh 2016

Gx TTS: Thánh Lễ Tiệc Ly Thứ Năm Tuần Thánh 2016

 

Vào lúc 19 giờ 00 thứ năm tuần thánh, 24/03/2016, tại nhà thờ Tân thái Sơn đã diễn ra thánh lễ Tiệc Ly do cha chính xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có cha Nhạc sĩ Rô-cô Nguyễn Duy. Hơn 3000 Giáo dân tham dự thánh lễ này.

 

Buổi chiều hôm nay, Cộng Đoàn tưởng niệm bữa tiệc ly của Chúa. Đây là bữa tiệc chia tay các Tông Đồ và môn đệ trước khi bước vào cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Trong bữa tiệc này, Chúa Giê-su thiết lập Bí Tích Thánh Thể, rửa chân cho các Môn Đệ, nêu cao tinh thần phục vụ vô vị lợi… Nhắc các Tông đồ về tinh thần Giê-su: Muốn làm lớn thì phải là người rốt hết và là người phục vụ anh em. Ngoài ra, Chúa Giê-su đã truyền lệnh: Anh em hãy làm việc này mà tưởng nhớ đến Thầy.

 

Vì thế buổi chiều hôm nay, Cộng Đoàn Giáo xứ Tân Thái Sơn có cơ hội chiêm ngắm lại những cử hành này một lần nữa, nhằm giúp mọi người cảm nghiệm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua tình yêu vô biên mà Chúa Giê-su đã trao ban. Đồng thời, học theo Chúa Giê-su, mỗi người cố gắng sống như Chúa dạy: Không có tình yêu nào cao cả cho bằng tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.

 

Trong Thánh Lễ có nghi thức rửa chân. "Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã chính thức sửa đổi nghi thức Rửa Chân dành cho ngày Thứ Năm Tuần Thánh. Việc thay đổi này được áp dụng cho cả Giáo hội hoàn vũ. Hành vi có tính biểu tượng trong Thánh Lễ Tiệc Ly cũng sẽ được tiến hành cho cả phụ nữ và các bé gái, chứ không phải chỉ được dành riêng cho nam giới và các cậu con trai nữa. Trước lời yêu cầu của Đức Thánh Cha, Ngày 21.01.2016 vừa qua, Thánh Bộ Phụng Tự và Bí Tích đã công bố một Huấn Thị tương ứng, và Huấn Thị này đã được ký tên bởi Đức Hồng Y Robert Sarah, Tổng Trưởng Thánh Bộ nêu trên." (hết trích)

 

Tại Giáo xứ Tân Thái Sơn hôm nay, nhằm theo sát huấn thị hướng dẫn của Bộ Phụng Tự, cha chính xứ cũng đã quyết định thực hiện việc rửa chân bao gồm 12 vị đại diện làm tông đồ, bên cạnh đó còn có 12 người cả Nam và Nữ, đại diện cho các giới trong Giáo Dân như Quý Tu sĩ, Giới Ca Đoàn, Giáo Lý Viên, Thiếu Nhi, Thừa Tác Viên Thánh Thể, đại diện các bệnh nhân và đại diện Các Trẻ Mồ Côi thuộc Mái Ấm Đức Mẹ La Vang. Cộng Đoàn cùng hiệp thông và cử hành Phụng Vụ trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương.

 

Ngay sau Thánh Lễ Tiệc Ly, Mình Thánh Chúa được Kiệu Rước sang Nhà Tạm phụ bên dưới Tầng Hoa Viên của Giáo xứ trong nghiêm trang và đầy lòng sốt mến. Sau đó, Cộng Đoàn thay phiên Chầu Mình Thánh Chúa đến nửa đêm.

 

Mời các bạn nghe các Clip liên hệ trong thánh lễ theo các đường link dưới đây:

 

Bài Giảng (linh mục Rô-cô Nguyễn Duy)

https://www.youtube.com/watch?v=GIn7yrCBPs8

 

Nghi Thức Rửa Chân:

https://www.youtube.com/watch?v=4c_V6Rf1xsY

 

Thành Tâm Thờ Kính (Hiệp Lễ)

https://www.youtube.com/watch?v=O6mHms2zuIc

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Gioan B. Nguyễn Tấn Hùng 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2744
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  2174
 Hôm qua:  2555
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12333205

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn