Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Thánh Lễ Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời 02/11/2015

Gx TTS: Thánh Lễ Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời 02/11/2015

Gx TTS: Thánh Lễ Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời 02/11/2015

 

Vào lúc 18 giờ 00, cha chính xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy đã chủ tế thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời tại nhà thờ Tân Thái Sơn. Cùng đồng tế với ngài còn có cha Phê-rô Lê Văn Chính – Giáo sư ĐCV Sài Gòn, cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh.

 

Hiện diện tham dự thánh lễ khoảng hơn 1000 người gồm quý Thầy giúp xứ, quý Soeur, các em thiếu nhi và đông đảo Giáo dân trong giáo xứ.

 

Theo chương trình, thánh lễ sẽ được diễn ra vào lúc 17 giờ 30, nhưng do ảnh hưởng của cơn mưa lớn kéo dài hơn một giờ đồng hồ nên giờ lễ được lui lại 30 phút. Mặc dù vậy, tất cả số ghế ngồi trong nhà thờ và trên tầng lửng đã chật kín không còn chỗ trống. Một số người đến sau phải tham dự thánh lễ qua màn hình dưới tầng hầm.

 

Cuối thánh lễ, toàn thể Cộng Đoàn cùng cử hành nghi thức viếng nhà thờ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha. Sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, quý cha đồng tế và toàn thể Cộng Đoàn di chuyển xuống nhà chờ Phục Sinh, nơi lưu trữ hài cốt của các tín hữu đã qua đời trong giáo xứ. Tại đây, trong khi Cộng Đoàn cùng đọc kinh theo nghi thức viếng nghĩa trang cầu cho các linh hồn, cha chính xứ cũng lần lượt rảy nước thánh trên các Hài Cốt đang được lưu trữ.

 

Được biết, buổi sáng hôm nay cũng đã diễn ra hai thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời, và sau mỗi thánh lễ, cũng có nghi thức cầu nguyện cho các linh hồn tại nhà lưu trữ Hài Cốt.

 

Lạy Chúa, nhờ lời chuyển cầu của các thánh, và sự hiệp thông của toàn thể tín hữu trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công, Xin Chúa ban cho các tín hữu đã qua đời được sớm vui hưởng thánh nhan Chúa.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2787
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  2752
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12339628

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn