Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Và Rước Lễ Lần Đầu 2017

Gx TTS: Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Và Rước Lễ Lần Đầu 2017

Gx TTS: Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Và Rước Lễ Lần Đầu 2017

 

“Với các em rước lễ lần đầu, hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt với chúng con. Khi chúng con rước lễ, Chúa Giêsu sẽ đến ngự ở trong tâm hồn chúng con. Chúa Giêsu sẽ trở thành người bạn của chúng con. Với các em sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, chúng con sẽ lãnh nhận Chúa Thánh Thần với các ơn của Ngài, chúng con sẽ hiểu biết thánh ý của Chúa hơn, và nhất là có lòng can đảm thi hành thánh ý Chúa và làm chứng cho Chúa. Cùng với toàn thể Cộng Đoàn Giáo xứ Tân Thái Sơn hôm nay, chúng ta cùng cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta. Đặc biệt hôm nay Chúa đã ban cho một số các em trong giáo xứ được lãnh nhận Bí Tích, cùng với những lời tạ ơn, chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.” Đó là những lời phát biểu đầu lễ của Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, giám mục phụ tá tổng giáo phận Sài Gòn trong thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu được diễn ra tại nhà thờ Giáo xứ Tân Thái Sơn vào lúc 17giờ30 chiều thứ bảy 24 tháng 6 năm 2017 do chính ngài chủ tế.

 

1.- Chào Đón Đức Cha và Quý Cha đồng tế.

Ngay từ 16giờ15, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công Giáo Tiến Hành, đã có mặt tại nhà thờ. Tiếng kèn và tiếng trống vang lên từng hồi như thúc dục, mời gọi mọi người mau đến nhà thờ để dâng lễ tạ ơn.

 

Trước tiền sảnh nhà thờ; Đội trống, các em chuẩn bị lãnh Bí tích Thêm Sức, Quý Chức Ban Thường Vụ, Quý Chức đại diện 5 giáo khu, Ban kèn đồng, trong trang phục truyền thống đồng phục thật đẹp, làm thành hàng rào danh dự trên đường Hoàng Văn Hòe, đường chính dẫn vào nhà thờ để đón Đức Cha, Quý Cha và Quý Khách.

 

Trong khuôn viên nhà xứ, Các em chuẩn bị Rước Lễ lần đầu cũng tề chỉnh trong trang phục của mình đứng thánh những hàng danh dự chào đón Đức Cha, Quý Cha và Quý Khách.

 

Đúng 17giờ15, xe của Đức Cha đã xuất hiện tại đầu đường Hoàng Văn Hòe. Khi xe của Đức cha dừng lại trước hàng rào danh dự, cha chính xứ Phêrô, cha phó Giuse và Quý Chức Ban Thường Vụ chào đón Đức Cha trong những tràng vỗ tay nồng nhiệt hòa quyện với tiếng kèn, tiếng trống và tiếng chuông, tạo thành một hợp âm đầy phấn khởi hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha.

 

2.- Đoàn Rước Lễ Nghi.

Sau khi Đức Cha lên nhà thờ viếng Thánh Thể, ngài được cha xứ tháp tùng trở vào nhà xứ, thay phẩm phục chủ sự Thánh Lễ. Đoàn rước Lễ nghi gồm Đội trống, Thánh Gia Nến Cao, Các em lãnh bí Tích, Các Anh Chị Giáo Lý Viên, Ban Kèn đồng, Quý Chức HĐMV, Quý Tu sĩ, Quý Cha đồng tế và Đức Cha chủ sự.

 

Sau bao ngày các em khao khát, mong chờ cùng với sự cố gắng, nỗ lực hết mình của bản thân cũng như sự quan tâm giúp đỡ, dạy dỗ tận tình của nhiều người như Quý Cha, Quý Thầy, Quý soeur, Cha Mẹ, Anh Chị. Hôm nay niềm khao khát, mong chờ của các em đã thành hiện thực. Thật vui mừng và hạnh phúc ! Biết nói sao để diễn tả hết niềm vui, niềm hạnh phúc này ! Tất cả đều là hồng ân, biết lấy gì mà dâng lên chúa để đền đáp muôn ân huệ chúa ban. biết lấy chi mà dâng lên ngài, cảm tạ chúa con một đời hoan ca. Lời dẫn vào Thánh Lễ được dâng lên cùng với bài ca nhập lễ tiếp bước đoàn lễ nghi từ trong nhà xứ tiến ra nhà thờ.

 

3.- Bước vào Thánh Lễ.

Ngay khi đoàn lễ nghi an vị tại bàn thờ, Cha chính xứ Phêrô đã có lời giới thiệu sơ bộ về giáo xứ và dâng lời chào mừng Đức Cha chủ tế và Quý Cha đồng tế, ngài phát biểu: “Giáo xứ chúng con rất vui mừng khi được Đức Cha đến thăm mục vụ và Ban Các Bí Tích cho một số con em của giáo xứ chúng con. Nhờ Ơn Chúa và sự cộng tác của mọi thành phần trong giáo xứ, giáo xứ chúng con với khoảng 8000 giáo dân chính thức và 2000 giáo dân nhập cư, mỗi ngày được phát triển hơn. Hôm nay, được Đức Cha và Quý cha đến thăm, đó là sự khích lệ lớn lao cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ chúng con. Chúng con xin chân thành cảm ơn và chào mừng Đức Cha cùng Quý Cha.”

 

Sau lời chào mừng của cha chính xứ Phêrô, Đức Cha Giuse chủ sự thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, và xin Ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em Lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

 

Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse còn có: Cha chính xứ phêrô Nguyễn Quốc Túy, cha phó xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Cha Phaolô Phạm Trung Dong-Quản Hạt Tân Sơn Nhì, Cha Giuse Nguyễn Văn Thanh-chính xứ bình Thuận, cha Giuse Dương Vũ-chính xứ Tân Châu, cha Vinhsơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên-phó xứ Tân Sa Châu, cha Giuse Đoàn Công Tuyên-phó xứ Thiên Ân và thầy phó tế Giuse Vũ Đức Minh.

 

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Giuse dùng phương pháp đối thoại trực tiếp với những câu hỏi vấn đáp liên quan đến Bí Tích Thánh Thể và Bí Tích Thêm Sức, qua đó, ngài hướng dẫn và chỉ dạy thêm để các em chuẩn bị lãnh Bí tích có được những kỹ năng sống đạo giữa đời thường.

 

4.- Trao Ban Bí Tích Thêm Sức.

Kết thúc phần chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha trao ban Bí tích Thêm Sức cho 127 em thiếu nhi trong giáo xứ. Để được lãnh nhận ơn chúa Thánh Thần qua Bí Tích thêm Sức, các em đã phải trải qua giai đoạn học giáo lý lâu dài và kỹ càng: 03 năm học khối Khai Tâm, 02 năm học khối Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu, 02 năm học Khối Thêm Sức.

 

Trong khi Đức Cha Trao ban Bí Tích Thêm sức cho các em, Cộng đoàn được nghe lại những dẫn nghĩa về ý nghĩa và điều kiện để lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức qua những đoạn diễn giải về Chúa Thánh Thần.

 

Thánh Lễ được tiếp tục với phần dâng lời nguyện chung và dâng của lễ trong bầu khí linh thiêng và đầy lòng sốt mến.

 

5.- Trao ban Bí Tích Thánh Thể Lần Đầu.

Chờ đợi và khao khát bấy lâu, giây phút trọng đại giờ đây đã tới. các em chính thức được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn. Còn gì hạnh phúc vui sướng cho bằng.

 

Đối với các Em lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể lần đầu hôm nay, các em đã được mời gọi và tham gia học hỏi Giáo lý ngay từ khi còn nhỏ. Với sự tận tình yêu thương và hướng dẫn của Cha chính xứ, cha phó, các Thầy và các Soeur cũng như của các anh chị Giáo Lý Viên, sau 05 năm theo học, đối với các em quả là một sự mong ước và chờ đợi lâu dài.

 

Vì thế, hôm nay chúng ta nhận ra cách rõ rệt sự hân hoan vui mừng thể hiện rõ nét trên từng khuân mặt của các em, niềm vui đó được dàn trải qua các bậc phụ huynh và trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Niềm vui ấy hôm nay lại được được nhân lên qua sự hiện diện của Đức Cha phụ tá tổng giáo phận Sài Gòn khi ngài trao ban Mình và MáuThánh Chúa cho các em.

 

6.- Kết thúc.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, ông phó chủ tịch ngoại vụ thay mặt Cộng Đoàn Giáo xứ dâng lời cảm ơn Đức cha chủ tế, Quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn. Đồng thời kính dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm, tượng trưng cho tất cả những tấm lòng thành và lời tri ân của mọi thành phần trong giáo xứ.

 

Thánh lễ được kết thúc với phần ban phép lành trọng thể của Đức Cha, sau bài hát tạ lễ, Các em lãnh Bí Tích, Quý Thầy, Quý Soeur, Quý Anh Chị Giáo Lý Viên, Ca Đoàn và Quý Chức HĐMV cùng chụp hình lưu niệm với Đức Cha, và cùng tham dự bữa tiệc liên hoan chung vui với Đức Cha tại Hoa Viên của Giáo xứ.

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: GB Nguyễn Tấn Hùng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5350
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1394
 Hôm qua:  2507
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12325701

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn