Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Mừng Lễ Thánh Giuse (19/03/2014)

Gx TTS: Mừng Lễ Thánh Giuse 19/03/2014

Gx TTS: Mừng Lễ Thánh Giuse 19/03/2014.

 

 

Hiệp cùng toàn thể Giáo Hội trong ngày lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria, vào lúc 18giờ00, tại nhà thờ Giáo xứ Tân Thái Sơn đã long trọng diễn ra Thánh Lễ đồng tế mừng Kính Thánh Giuse, bổn mạng Cha Cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng – nguyên chánh xứ Tân Thái Sơn, Bổn mạng Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Bổn mạng Gia đình Gia Trưởng, Bổn mạng Ca Đoàn Giuse và đông đảo anh em nhận Thánh Giuse làm quan thầy. Thánh Lễ do Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có Cha giáo Phêrô Lê Văn Chính, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh.

 

Gần 2500 người hiện diện tham dự Thánh Lễ gồm Quý Thầy, Quý Soeur, Quý Chức HĐMV giáo xứ, Quý thành viên Gia Đình Gia Trưởng, Quý thành viên các Gia đình Đoàn thể, Các Em thiếu nhi, giáo dân trong giáo xứ.

 

Ngay sau cuộc  Rước Kiệu Cung Nghinh Thánh Giuse

trước khi bước vào Thánh Lễ, khi Quý Cha đồng tế và Cộng Đoàn an vị, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt toàn thể Cộng đoàn dâng lời chúc mừng Bổn Mạng Cha Cố, Cha phụ tá, Quý Gia Trưởng, Ca Đoàn Giuse, đồng thời kính dâng Cha phụ tá bó hoa tươi thắm, tượng trưng cho tấm lòng của toàn thể Cộng đoàn trong giáo xứ. Đáp lời, Cha phụ tá cũng thay mặt Cha Cố cảm ơn Cha chánh xứ Phêrô, Cha giáo Phêrô, Quý chức HĐMV Giáo xứ, Quý đoàn thể  và toàn thể Cộng đoàn, đã dành cho ngài tình cảm ưu ái trong ngày mừng Bổn mạng, cùng mời gọi toàn thể Cộng đoàn cùng nổ tràng vỗ tay chúc mừng nhau, vì thánh Giuse là bổn mạng của toàn thể Giáo hội nên cũng là bổn mạng của tất cả mọi người.

 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế đã mời gọi Cộng đoàn cùng chiêm ngắm các Nhân Đức của Thánh Cả Giuse, ngài phát biểu: “Thánh Giuse là người được Hội Thánh ca ngợi là người trung tín và khôn ngoan, cuộc sống của Thánh Nhân là cả một cuộc đời âm thầm khiêm nhường, tận tụy gìn giữ gia đình Nazarét mà Chúa Cha đã trao phó cho Ngài coi sóc. Trong đó, Ngài đã hoàn thành sứ mạng với tất cả lòng tin, sự hiền lành và khiêm nhường. Hội Thánh không ngừng chiêm ngắm mẫu gương trầm lặng của Ngài, một mẫu gương cho mọi người kitô hữu: một người chồng chung thủy, một người cha chu toàn bổn phận đối với gia đình, Ngài lao động cần mẫn để nuôi sống gia đình, theo Chúa trong sự thinh lặng và luôn vâng phục, đó là sự vĩ đại của Thánh Giuse, một tâm hồn luôn gặp gỡ Thiên Chúa.”

 

Trong bài giảng theo Tin Mừng (Mt:1, 16.18-21.24a), mở đầu bài chia sẻ, cha Giáo Phêrô Lê Văn Chính đã gợi ra cho Cộng đoàn về ý nghĩa và tinh thần sống Mùa Chay mà Giáo Hội mời gọi, qua đó ngài hướng lòng Cộng đoàn, để mỗi người tự tìm ra cho mình một đường hướng thực hiện lời mời gọi của Giáo Hội trong Mùa Chay, bằng cách noi gương Các Nhân Đức của Thánh Giuse.

 

Với cách so sánh, Cha Giáo Phêrô đã diễn giải về sự khao khát của con người hiện nay đi tìm và mong muốn để trở thành những con người được người ta gọi là có danh tiếng. Nhưng dường như, những con người danh tiếng vẫn không sánh bằng những con người được xem là quan trọng. Và trong thực tế, để tìm gặp người danh tiếng thì dễ hơn là tìm gặp người quan trọng, ngài chia sẻ: “Quả thật, trong ngôi nhà Nazarét, Thánh Giuse chỉ là một người thợ mộc không chút danh tiếng trong xã hội bấy giờ, nhưng Ngài lại là một con người quan trọng. Quan trọng vì Ngài luôn tìm Thánh Ý Thiên Chúa và thi hành Thánh Ý Thiên Chúa trong cuộc sống của mình khi chu toàn bổn phận cách khôn ngoan và tỉnh thức. Thánh Giuse trở thành người quan trọng, vì Ngài đã nhận thi hành một công việc quan trọng theo Thánh Ý của Thiên Chúa.Mỗi người trong chúng ta sẽ trở thành người quan trọng, nếu như chúng ta biết chạy đến cùng Thánh Giuse, noi gương Thánh Giuse, và thi hành Thánh Ý Thiên Chúa trong đời sống đức tin của mình”

 

Để kết thúc bài chia sẻ của mình, một lần nữa, Cha Giáo Phêrô lại dùng cách so sánh, so sánh niềm tin của tổ phụ Abraham và của Thánh cả Giuse, ngài kết luận: “Cả hai niềm tin đó đều có chung một tâm điểm, đó là phó thác hoàn toàn trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Niềm tin đó đã giúp tổ phụ Abraham và Thánh cả Giuse vượt qua muôn vàn khó khăn sóng gió trong cuộc sống. Khi được sứ thần báo mộng trong giấc mơ, Thánh Giuse đã tin ngay vào kế hoạch của Thiên Chúa, để đến ‘khi tỉnh giấc, Ngài đã thực hiện như lời sứ thần dạy’ (Mt:1,24a). Thánh Giuse đã trở nên người quan trọng, và Ngài trở nên công chính vì đã tin.

 

Với phần tuyên xưng Đức Tin và lời nguyện cộng đoàn, Thánh Lễ được tiếp diễn trong sự trang nghiêm sốt mến của toàn thể cộng đoàn.

 

Sau Thánh Lễ, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Chức, Quý vị đại diện các gia đình đoàn thể trong giáo xứ, và một số khách mời, đã tham dự bữa tiệc thân mật chung vui cùng Ca Đoàn Giuse tại Hội Trường B của Giáo xứ nhân ngày Ca Đoàn mừng Bổn Mạng.

 

Được biết, Ca Đoàn Giuse được Cha chánh xứ Phêrô mời gọi và thành lập từ những thanh niên đã có gia đình , để phục vụ hát lễ tại giáo xứ, tính đến nay đã được 8 năm. Qua thời gian, tinh thần phục vụ của các anh em mỗi ngày mỗi thăng tiến, đặc biệt hơn, từ những ca viên của Ca Đoàn, một số anh em đã trở thành những người phục vụ giáo xứ trong Ban Điều Hành Giáo Khu cũng như trong Ban Thường vụ HĐMV Giáo xứ.

 

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác trên mọi người trong giáo xứ chúng con, nhất là Cha Cố Giuse Maria, Cha phụ tá, Quý thành viên Gia đình Gia Trưởng, Quý thành viên Ca Đoàn Giuse, cùng quý anh em nhận Thánh Giuse làm Quan Thầy.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh.

(Một số hình ảnh trong thánh lễ) 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3559
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  1174
 Hôm qua:  2507
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12325481

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn