Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Mừng Lễ Kính Thánh Gia Thất - Bổn Mạng Giáo Xứ (27/12/2015)

Gx TTS: Mừng Lễ Kính Thánh Gia Thất - Bổn Mạng Giáo Xứ (27/12/2015) 

Gx TTS: Mừng Lễ Kính Thánh Gia Thất - Bổn Mạng Giáo Xứ (27/12/2015) 

 

Vào lúc 18 giờ 00 chiều 27/12/2015, tại nhà thờ Tân Thái Sơn đã diễn ra thánh lễ trọng thể Kính Thánh Gia Thất, Bổn Mạng của Giáo xứ, do cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh chủ tế, cùng đồng tế với cha Giuse còn có cha Phê-rô Lê Văn Chính (Giáo sư ĐCV Thánh Giuse Sài gòn).

 

Hiện diện tham dự thánh lễ còn có Quý Thầy Giúp xứ, Quý Soeur, Quý chức HĐMV, Quý Thánh viên các Gia Đình Cầu Nguyện và khoảng 3000 giáo dân trong Giáo xứ.

 

Bước vào thánh lễ, cha chủ tế Giuse đã ngỏ lời chúc mừng toàn thể Cộng Đoàn, đồng thời ngài mồi gọi mọi người cùng nổ tràng vỗ tay chúc mừng nhau trong ngày Giáo xứ Mừng Bổn Mạng.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giáo Phê-rô đã gợi lại cho Cộng Đoàn những Nhân Đức của Đức Maria và Thánh Giuse nơi gia đình Na-da-rét, đặc biệt hơn Ngài đã chỉ ra những Đức Tính Vâng Phục Cha Mẹ của Chúa Gie6su trong bản tính nhân loại. Từ đó ngài hướng lòng Cộng Đoàn về một Gia đình thực tế nơi mỗi gia đình nhân loại, để đưa ra những bài học củng cố và xây dựng gia đình mỗi người theo gương Gia đình Thánh Gia.

 

Thánh lễ được tiếp diễn với phần tuyên xưng Đức Tin, Lời nguyện tín hữu và Dâng Lễ Vật trong sự hiệp dâng nghiêm trang sốt sắng của toàn thể Cộng Đoàn.

 

Cuối lễ, Ông Gioan Baotixita Vũ Cật - chủ tịch HĐMV Giáo xứ đã thay mặt Cộng Đoàn Cảm Ơn Hai cha, cũng như cảm ơn các Gia đình Cầu Nguyện, các ban chuyên trách và toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa Giáo xứ Tân Thái Sơn, đã nhiệt tình cộng tác xây dựng Giáo xứ trong những năm tháng qua được ngày càng phát triển. Đồng thời thay mặt Cộng Đoàn, Hai vị Giáo chức đã dâng lên hai cha đồng tế những bó hoa tươi thắm tượng trưng cho những tấm lòng biết ơn của Cộng Đoàn vì những hy sinh dẫn dắt Cộng Đoàn của Quý Cha trong những năm tháng qua.

 

Cũng trong thánh lễ này, Các thành viên trong Ca Đoàn Thánh Gia cũng hân hoan mừng Lễ Bổn Mạng.

 

Được biết, vì lý do đột xuất, cha chính xứ Phê-rô đã không thể hiện diện trong thánh lễ này cùng Cộng Đoàn, Ngài đã ủy thác cho Cha Phó Giuse thay mặt ngài chủ sự thánh lễ mừng Bổn Mạng Hôm Nay.

 

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Gia Thất, Xin Chúa thông ban mọi ơn lành xuống trên mọi người trong Giáo xứ, để mọi người càng ngày càng thêm thánh thiện và chu toàn bổn phận mình trong gia đình, Giáo xứ và xã hội, để xứng đáng lãnh nhận Hồng Ân của Lòng Thương Xót Chúa Thông ban.

 

Tin bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giê-rô-ni-mô Phan Đức Thái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3611
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  1121
 Hôm qua:  2507
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12325428

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn