Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Lễ Nghi Tưởng Niệm Chúa Chịu Chết - Thứ Sáu Tuần Thánh 2016

Gx TTS: Lễ Nghi Tưởng Niệm Chúa Chịu Chết - Thứ Sáu Tuần Thánh 2016

Gx TTS: Lễ Nghi Tưởng Niệm Chúa Chịu Chết - Thứ Sáu Tuần Thánh 2016

 

Vào lúc 17 giờ 00 chiều thứ sáu, 25/03/2016, cha phó giuse Nguyễn Hoàng Thanh đã chủ sự Nghi Thức Tưởng Niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su. Cùng đồng tế với ngài còn có cha chính xứ phê-rô Nguyễn Quốc Túy và Cha Nhạc Sĩ Rô-cô Nguyễn Duy. Hơn 1000 Giáo dân tham dự nghi thức này.

 

Hôm nay là ngày duy nhất trong năm không có thánh lễ. Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo Hội tưởng niệm cái chết của Chúa Giê-su để cứu độ nhân loại. Thánh Giá là trung tâm điểm của nghi thức chiều hôm nay. Giáo Hội suy tôn Thánh Giá và thờ kính Thánh Giá, đồng thời kêu gọi các tín hữu đến dưới chân Thánh Giá mà suy niệm. Phụng Vụ hôm nay không chỉ tưởng niệm một biến cố đã xảy ra trong quá khứ, nhưng là cử hành vinh quang của Thiên Chúa qua mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa chiụ chết để cứu độ nhân loại. Việc không cử hành Thánh Lễ hôm nay không phải là dấu hiệu của sự tang tóc, nhưng là để tập trung hơn vào ba phần rõ rệt của buổi cử hành:

 

1- Suy Niệm về Ơn Cứu Độ của Chúa qua cuộc khổ nạn và nhìn về tương lai trong ánh sáng Phục Sinh. Đồng thời cầu nguyện cho mọi thành phần của nhân loại.

 

2- Kính Thờ Thánh Giá là biểu tượng của Ơn Cứu Độ.

 

3- Rước Mình Thánh Chúa để tham dự vào hiến tế Cứu Độ của Chúa Giê-su.

 

Tin bài: Giuse Trần D(ình Cánh

Hình ãnh: Giê-rô-ni-mô Phan Đức Thái và GB Nguyễn Tấn Hùng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3659
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  2938
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12339814

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn