Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Lễ Các Đẳng Linh Hồn 02/11/2014

Gx TTS: Lễ Các Đẳng Linh Hồn 02/11/2014

Gx TTS: Lễ Các Đẳng Linh Hồn 02/11/2014

 

 

Vào lúc 18 giờ 00 chiều Chúa Nhật, 02 tháng 11 năm 2014, tại nhà thờ Tân thái Sơn đã diễn ra thánh lễ đồng tế cầu cho các Đẳng Linh Hồn do cha chính xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có cha Giáo sư Phê-rô Lê Văn Chính, cha Phó xứ Giuse Nguyễn Hoàng Thanh cùng sự trợ tế của Thấy Phó tế Vinh Son Vũ Đức Toàn.

 

Hiện diện tham dự thánh lễ khoảng 2000 giáo dân trong giáo xứ, trong đó hơn 500 giáo dân tham dự thánh lễ dưới tầng hầm nơi nhà chờ Phục Sinh qua máy chiếu.

 

Bước vào thánh lễ, cha chủ tế Phê-rô phát biểu: “Hôm nay Giáo Hội cử hành lễ cầu cho các linh hồn, phụng vụ hôm nay là một phần trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. Tất cả chúng ta tin rằng những người đã chết vẫn hiệp thông với những người còn sống trong mầu nhiệm các thánh cùng thông công. Trong những ngày này và trong suốt tháng 11, Giáo Hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn. Việc tưởng nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn là một ân huệ lớn lao cho mỗi người chúng ta, bởi vì điều đó giúp chúng ta liên tưởng đến tận cùng của cuộc đời mỗi người, nhắc nhở chúng ta sống thế nào để đến khi chết chúng ta không phải chịu những đớn đau mà ngược lại được hưởng hạnh phúc vĩnh hằng trong Nước Trời.”

 

Sau bài công bố Tin Mừng của Thầy Phó tế, cha Giáo Phê-rô Lê Văn Chính đã chia sẻ cùng cộng đoàn về “niềm hy vọng sự Phục Sinh thân xác”; Kính mời đọc bài giảng theo đường link dưới đây:

http://giaodantanthaison.com/tin-chinh/phan-tich-va-chia-se-loi-chua-bai-giang/bai-giang-chua-nhat-le-cac-dang-linh-hon-lm-phero-le-van-chinh.html

 

Sau bài chia sẻ Tin Mừng, thánh lễ được tiếp tục trong bầu khí linh thiêng của toàn thể cộng đoàn và được kết thúc vào lúc 19 giờ 00 cùng ngày.

 

Vì ngày lễ cầu cho các Đẳng linh hồn năm nay nhằm ngày Chúa Nhật, nên các giờ lễ trong ngày được giữ theo phụng vụ ngày Chúa Nhật, do đó trước thánh lễ này cũng đã diễn ra thánh lễ vào lúc 16 giờ 00 dành cho người lớn do cha nhạc sĩ Nguyễn Duy chủ sự và có hơn 2000 giáo dân tham dự.

 

Lạy Chúa, xin cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

 

Một số hình ảnh trong thánh lễ lúc 18 giờ 00

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh trong thánh lễ lúc 16 giờ 00

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2962
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  20
 Hôm nay:  896
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12337772

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn