Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx Tân Thái Sơn: Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2014

Gx Tân Thái Sơn: Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2014

Gx Tân Thái Sơn: Tĩnh Tâm Mùa Vọng 2014

 

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Chúa Giáng Sinh và dịp lễ kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển giáo xứ (1954 – 2014), trong ba ngày 15,16,17/12/2014, tại nhà thờ Tân Thái Sơn đã diễn ra tuần tam nhật tĩnh tâm dành cho người lớn do cha Giuse Đào Nguyên Vũ-Dòng tên (tổng thư ký Ủy ban Mục Vụ Di Dân trực thuộc HĐGM Việt Nam, hiện đang ở TTMV giáo phận Sài Gòn) phụ trách dâng lễ và giảng thuyết.

 

Hiện diện tham dự thánh lễ gồm Quý thầy, Quý soeur, Quý Chức HĐMV và khoảng 1000 giáo dân trong giáo xứ.

 

Trước khi bước vào ba buổi tĩnh tâm, cha chính xứ Phê-rô Nguyễn Quốc Túy đã giới thiệu cha chủ thuyết cùng cộng đoàn, đáp lại toàn thể cộng đoàn đã nổmột tràng vỗ tay thật dài để chào mừng cha giảng thuyết, trong lời giới thiệu, cha chính xứ Phê-rô phát biểu: “Trong ba ngày tĩnh tâm này, cha giảng thuyết sẽ hướng dẫn anh chị em nhiều điều tốt lành để anh chị em dọn tâm hồn mừng lễ Chúa Giáng Sinh và lễ kỷ niệm 60 năm hình thành và phát triển giáo xứ.”

 

Bước vào thánh lễ ngày khai mạc tam nhật tĩnh tâm, cha chủ thuyết phát biểu: “Chúng ta có ba ngày tĩnh tâm trong bầu khí đón mừng Chúa Giáng Sinh và dịp lễ 60 năm thành lập giáo xứ. Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển, cũng như đời sống đạo đức mà chúng ta đang có đây gói ghém tình yêu mà Thiên Chúa dành cho Cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn suốt 60 năm qua. Vì vậy, xin cùng với cộng đoàn trong ba ngày tĩnh tâm này làm một cuộc hành hương trở về quá khứ, hành hương để gặp Chúa, và khi đã gặp được Chúa, xin Chúa dẫn đường để chúng ta cùng ra đi gặp nhau. Chúng ta cùng cầu nguyện để xin Chúa ban muôn ơn lành cho chúng ta, Xin Chúa ban cho chúng ta ơn khiêm tốn để chúng ta sống đẹp lòng Chúa, ơn khiêm nhường để chúng ta chấp nhận nhau, và ơn khiêm hạ để chúng ta noi gương Chúa Giê-su yêu thương tất cả mọi người.”

 

Sau bài cống bố tin mừng theo mỗi ngày, cha chủ thuyết đều  chia sẻ cùng cộng đoàn những tâm tình thực tế và những bài học rất gần gũi với đời sống của mỗi người, qua đó ngài hướng lòng cộng đoàn theo từng chủ đề của mỗi ngày.

(Xin nghe bài chia sẻ các ngày theo những đường link dưới đây)

 

Trong ba ngày tĩnh tâm, sau khi kết thúc bài chia sẻ của cha giảng thuyết, toàn thể cộng đoàn cùng tiếp tục tham dự thánh lễ trong bầu khí nghiêm trang và đầy lòng sốt mến.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ ngày thứ ba, ông phó chủ tịch ngoại vụ HĐMV thay mặt toàn thể cộng đoàn dâng lời cảm ơn cha chủ thuyết, đồng thời kính dâng lên ngài bó hoa tươi thắm tượng trưng cho tất cả tâm tình mến yêu của toàn thể cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn. Đáp lại, cha chủ thuyết cũng ngỏ lời cảm ơn cha xứ, cha phó đã tín nhiệm và giao phó việc chia sẻ tĩnh tâm cho cộng đoàn giáo xứ, ngài cũng cảm ơn cộng đoàn đã nhiệt thành đáp lại lời mời gọi của cha chính xứ đến tham dự thánh lễ và lắng nghe những chia sẻ của ngài.

 

Bài hát Để Chúa Đến của Lm Nguyễn Duy được toàn thể cộng đoàn hát vang lên với tâm tình phấn khởi, tin yêu và hy vọng, đã kết thúc thánh lễ, khép lại ba ngày tĩnh tâm của giáo xứ tân Thái Sơn.

 

Được biết, trong ba ngày tĩnh tâm dành cho người lớn năm nay do các ca Đoàn Mo-ni-ca, Thánh Gia và Giuse phụ trách hát lễ.

 

Xin chân thành cảm ơn Cha Giảng thuyết, xin Chúa tuôn đổ hồng ân xuống trên cha, để cha luôn vui khỏe và hoàn thành công việc mà Giáo Hội đã tín nhiệm ủy thác.

 

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Gia Thất, Bổn mạng Giáo xứ, ban cho mỗi người trong toàn thể Cộng đoàn giáo xứ biết yêu thương nhau, cùng giúp đỡ nhau sống đạo cách tốt lành theo lòng Chúa mong ước.

 

Tin Bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

(Một số hình ảnh trong ba ngày tĩnh tâm) 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ngay thu hai

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2702
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  21
 Hôm nay:  927
 Hôm qua:  3129
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12340932

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn