Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Xứ Tân Thái Sơn; Rước Kiệu và Mừng Lễ Chúa Phục Sinh 2015

Giáo Xứ Tân Thái Sơn; Rước Kiệu và Mừng Lễ Chúa Phục Sinh 2015

Giáo Xứ Tân Thái Sơn; Rước Kiệu và Mừng Lễ Chúa Phục Sinh 2015

 

Trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, giáo xứ Tân Thái Sơn đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu mừng Chúa Ki-tô Phục Sinh chung quanh khuôn viên nhà thờ vào lúc 17 giờ 35 chiều 05/04/2015.

 

Trước tiền sảnh nhà thờ, khi thánh lễ 16 giờ 00 kết thúc, những  tiếng kèn, tiếng trống lần lượt vang lên thôi thúc mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đến tham dự cuộc rước kiệu Mừng Chúa Phục Sinh. Từ Quý Thầy giúp xứ, Quý Nữ Tu, Quý Chức HĐMV, các thành viên với cờ hiệu của từng Hội Đoàn, những vị cao niên, giới trẻ nam nữ, các em Lễ Sinh và thiếu nhi….trong những trang phục truyền thống đã tạo nên bầu không khí tươi vui, nhộn nhịp nhưng không kém phần trang nghiêm sốt sắng.

 

Sau nghi thức xông hương trước tượng Chúa Phục Sinh của cha chủ sự Phê-rô Nguyễn Quốc Túy,  Đoàn rước được Ban Thường Vụ sắp xếp và di chuyển từ sân cuối nhà thờ qua hai đoạn đường Nguyễn Lộ Trạch và Đô Đốc Lộc chung quanh khuôn viên nhà thờ .

 

Khi Kiệu Chúa Phục Sinh về lại cuối sân nhà thờ, một hồi chuông dài vang lên, những tiếng chuông rền rã như cùng hòa chung niềm vui với toàn thể cộng đoàn Mừng Chúa Phục Sinh.

 

Sau khi xông hương tượng Chúa Phục Sinh, kết thúc cuộc rước kiệu, vào lúc 18giờ00, cha chủ sự và toàn thể cộng đoàn di chuyển lên nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng Chúa Phục Sinh do cha chính xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy chủ tế. Cùng Đồng tế trong thánh lễ còn có cha Phêrô Lê Văn Chính - Giáo sư ĐCV Sài gòn; cha phó Giuse Nguyễn Hoàng Thanh và Thầy phó tế Vinh Sơn Vũ Đức Toàn.

 

Sau bài Tin Mừng do Thầy phó tế công bố, Cha chính xứ Phê-rô đã chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của ánh sáng Phục Sinh, theo đó, ngài chia sẻ: “Sau giấc ngủ đêm, chúng ta thức dậy và sống một ngày mới, nhưng chúng ta vẫn luôn bị ám ảnh bởi đêm tối của quá khứ, và cứ để cho đêm tối che phủ đời mình mà chưa nhận ra một buổi sáng đẹp trời. Theo tin Mừng, cũng ngay từ sáng sớm, hai môn đệ cũng đi ra mồ với hy vọng tìm gặp Thầy mình, nhưng khi vào trong mồ hai môn đệ chỉ còn thấy những chứng tích còn lại với những tấm khăn liệm và dây băng, từ đó hai môn đệ đã tin Chúa đã sống lại. Đời sống của mỗi người ki-tô hữu là một cuộc tìm gặp Chúa, nhưng đôi khi chúng ta thấy Chúa như ở xa tận chân trời, nhưng chứng tích Phục Sinh của Ngài vẫn còn đó, chung quanh ta vẫn có những chứng tích của lòng bác ái, vị tha và bao dung. Chúa vẫn mời gọi mỗi người chúng ta tin vào Chúa Phục Sinh….” Để kết thúc bài chia sẻ, cha chủ tế kết luận: “Trong cuộc sống, chúng ta thường phê phán người khác dựa theo quan điểm của mình, từ đó chúng ta loại trừ nhau, chống đối nhau, nhưng Chúa mời gọi mỗi người chúng ta theo hoàn cảnh riêng, qua đó, tất cả những ai thành tâm thiện chí đều có thể gặp được Ngài, cũng như gặp được nhau trong cuộc sống hằng ngày.”   

(Xin nghe bài chia sẻ theo đường link : https://www.youtube.com/watch?v=Wos6DTHVRDE&feature=youtu.be

 

Thánh lễ được tiếp tục với phần tuyên xưng Đức tin cùng lời nguyện tín hữu, trong sự tham dự thánh lễ với tâm tình trang nghiêm và sốt mến của toàn thể cộng đoàn, và được kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

 

Cuối lễ, cha chính xứ Phêrô cũng đã ngỏ lời cảm ơn tất cả mọi người đã cùng cộng tác với ngài để tổ chức các lễ nghi trong cũng như ngoài phụng vụ, nhất là những ngày trong Tuần Thánh,  đồng thời ngài cũng cảm ơn cộng đoàn đã hưởng ứng lời mời gọi mà đi tham dự các lễ nghi trong suốt những ngày Đại Lễ.

 

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong niềm vui mừng hân hoan theo bài ca Hành Khúc Phục Sinh do Ca Đoàn Thánh Gia thể hiện, tin tưởng và hy vọng mai sau cũng sẽ được Phục Sinh Với Chúa.

 

CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI . Alleluia.

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giêrônimô Phan Đức Thái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3700
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  32
 Hôm nay:  6564
 Hôm qua:  4804
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12255658

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn