Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Thánh Lễ Tiệc Ly 2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Thánh Lễ Tiệc Ly 2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Thánh Lễ Tiệc Ly 2014

 

 

Kính thưa cộng đoàn, thứ năm Tuần Thánh, kỷ niệm việc Chúa rửa chân cho các Tông Đồ, để dạy họ bài học khiêm tốn phục vụ lẫn nhau. Chúa cũng lập BíTích Truyền Chức và Bí Tích Thánh Thể để tiếp tục yêu thương nhân loại. Suy nghĩ vế những biến cố mà Chúa Giêsu thực hiện hôm nay, chúng ta vẫn tự hỏi, tại sao Chúa Giêsu lại làm những việc ấy ? Tại sao Chúa trối lại những Món Quà quý giá ấy cho một nhân loại đầy ắp tội lỗi? Quả vậy, chúng ta không còn miên man suy tưởng đến chữ ‘YÊU’. Chữ ‘YÊU’ được viết hoa nói đến tình thương vô bờ bến của Thiên Chúa đối với nhân loại và với mọi người chúng ta. Chúa đã sống trọn vẹn chữ ‘YÊU’, đã hiến mạng sống vì con người, và Chúa đã chấp nhận tất cả để gánh lấy tội lỗi của con người, dù rằng Ngài vô tội.

 

Đó là lời phát biểu đầu thánh lễ Tiệc Ly của cha chủ sự Phêrô Nguyễn Quốc Túy trong thánh lễ Tiệc Ly dành cho người lớn được diễn ra vào lúc 19giờ00 thứ năm Tuần Thánh (17/04/2014) tại nhà thờ Tân Thái Sơn. Với sự hiện diện tham dự trong thánh lễ gồm khoảng 2500 giáo dân trong giáo xứ.

 

Phụng vụ thứ năm Tuần Thánh hôm nay được cử hành theo diễn tiến với ba phần:

 

1.- Theo truyền thống lâu đời của Giáo xứ, trước khi diễn ra thánh lễ là nghi thức rước kiệu Con Chiên từ trong sân nhà xứ ra nhà thờ, với sự hiên diên trong hàng ngũ rước kiệu gồm Thánh Giá Nến cao, đại diện quý chức HĐMV Giáo xứ, mười hai vị thuộc Giáo dân Tân Thái Sơn được chọn làm tông đồ, Cha chủ sự và kiệu Con Chiên.

 

Cuộc rước diễn ra trong bầu khí trang nghiêm tịnh lặng, trong khi đó, trên nhà thờ, công đòn được mời gọi hiệp thông trong bài chia sẻ ngắn gọn về ý nghĩa của ngày lễ xen lẫn lời ca Nhập Lễ của Ca Đoàn: “Niềm vinh dự của tôi là Thập Giá Đức Kitô….”

 

Khi đoàn rước tiến lên đến tiền sảnh nhà thờ, toàn thể công đoàn được mời gọi hướng về tiền sảnh nhà thờ để cùng hiệp thông cuộc rước kiệu cho đến khi Con Chiên và Cha chủ sự tiến lên bàn thờ.

 

Mọi tâm điểm được cộng đoàn hướng về là những nhân vật trong đoàn rước, vì trong thánh lễ, sẽ diễn lại những việc mà chính Chúa Giêsu đã làm trong bữa Tiệc Ly năm xưa. (Đó là Cha chủ sự - Con Chiên – và các Tông Đồ)  

 

2.- Sau bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự tiến hành nghi thức đốt con chiên và rửa chân cho các tông đồ, đây là nghi thức lập lại những gì mà chính Chúa Giê-su đã làm và  truyền dạy trong bữa tiệc ly năm xưa: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương các con”

 

(Xin nghe và xem clip theo đường dẫn dưới đây)

https://www.youtube.com/watch?v=oQQDm4z5WGY

 

Sau nghi thức rủa chân, thánh lễ tiếp diễn với phần lời nguyện tín hữu, mọi người cùng tham dự thánh lễ với tâm tình sốt mến và tri ân tình yêu của Chúa.

 

3.- Ngay sau lời nguyện kết của cha chủ sự, toàn thể công đoàn cùng quỳ gối thờ kính Thánh Thể Chúa trước khi chuyển qua Nhà Chầu Tạm. Sau nghi thức xông hương, cha chánh xứ Phêrô đã chủ sự cuộc rước Mình Thánh Chúa với đoàn rước gồm các Em trong ban Lễ Sinh, các Em tung hoa, các tông đồ và cha chủ sự . Đoàn rước dần dần di chuyển qua Nhà Chầu Tạm được trang trí tại tầng Hoa viên của Giáo xứ trong lời ca vãn ‘Lưỡi tôi’: “ Vậy chúng ta hãy sấp mình thờ lạy Bí Tích cao cả nhiệm màu, mà nghi lễ của ngày xưa, phải nhường chỗ cho nghi lễ mới…..”. Tại đây, toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tiếp tục canh thức cầu nguyện bên Thánh Thể Chúa với 5 phiên liên tiếp và kết thúc trước 0 giờ.

 

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con tinh thần và cách sống của Chúa, để chúng con trở thành những môn đệ đích thực của Chúa, để chúng con thực sự trở thành những dấu chỉ tinh thần phục vụ của Chúa trước mặt tha nhân. A-men

 

Tin bài: Giuse Trần Đình Cánh

hình ảnh: Giuse Nguyễn Văn Tự  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3621
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  1544
 Hôm qua:  7060
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12257698

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn