Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Lễ Kính Thánh Giuse Lao Động 01/05/2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Lễ Kính Thánh Giuse Lao Động 01/05/2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Lễ Kính Thánh Giuse Lao Động – Khai Mạc Tháng Dâng Hoa Kính Đức Mẹ

 

 

Hiệp thông cùng toàn thể Giáo Hội trong niềm hân hoan mừng lễ tôn kính Thánh Giuse Lao Động, cũng là dịp khai mạc tháng Dâng Hoa tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ, theo truyền thống tại giáo xứ Tân Thái Sơn, vào lúc 17giờ00 chiều thứ năm 01/05/2014, đã diễn ra các nghi lễ long trọng đại trào quy tụ mọi thành phần giáo dân trong giáo xứ đến tham dự.

 

Vâng, trước giờ cử hành các nghi lễ, theo cảm nhận thể lý của con người, tưởng chừng như mọi người phải hứng chịu cơn mưa tầm tã do sự báo hiệu của bầu trời âm u mây đen vần vũ, nhưng dường như Trời chiều lòng người, chỉ một cơn gió thoảng qua, Bầu trời trở nên quang đãng trong lành và thời tiết êm ả tạo thuận lợi cho buổi cử hành các nghi lễ trong ngày mừng lễ đại trào của giáo xứ Tân Thái Sơn hôm nay.

 

Cùng hiện diện tại tiền sảnh nhà thờ, ngoài thành viên của đội trống ngũ lôi và đội kèn đồng, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của mọi lớp người trong giáo xứ ; từ các Em Thiếu Nhi, các thanh niên Nam Nữ, các Vị trung niên đến các Cụ Cao Niên; từ các Em đội Hoa ban Lễ Sinh và các đội Hoa trong Giáo xứ, đến các thành viên của các đoàn thể, các gia đình cầu nguyện với cờ hiệu của đoàn thể, Quý Chức HĐMV giáo xứ và các Nữ Tu… nhất loạt chỉnh tề hàng ngũ hai bên tiền sảnh với những trang phục nhiều màu rõ rệt,  kết hợp với hai tòa  kiệu Đức Mẹ Và Thánh Giuse ngay giữa tiền sảnh được trang hoàng lộng lẫy bằng những chùm đèn màu và những bông hoa tươi thắm, tạo thành một khối hình màu sắc rực sỡ trước tiền sảnh nhà thờ.

 

1.- Rước Kiệu Đức Mẹ Và Thánh Giuse chung quanh khuân viên nhà thờ.

 

Đúng 17giờ00, cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy chủ sự nghi thức xông hương trước Hai Tòa Kiệu, bắt đầu nghi lễ kiệu rước cung nghinh Đức Mẹ và Thánh Giuse.

 

Những tiếng trống trầm hùng hòa lẫn tiếng kèn hùng tráng vang lên báo hiệu cuộc rước bắt đầu di chuyển. Ngay sau Thánh Giá nến cao, các Em thiếu nhi, các Em trong đội Hoa Giáo Khu III, đội Hoa Ban Lễ Sinh và Ca Đoàn Monica, Kiệu Thánh Giuse được Ban điều hành Giáo Khu V và các gia đình trong giáo khu (Mừng Bổn Mạng Thánh Giuse Thợ) phụ trách tiếp nối đoàn rước. Tiếp theo đó, các đoàn thể, Quý Chức, Quý Tu sĩ và hai đội Hoa của Giáo Khu II và Giáo Khu I, được ban tổ chức sắp xếp xen kẽ hài hòa theo từng màu sắc. Cuối đoàn rước là các Em tung Hoa và Kiệu Đức Mẹ cùng cha chủ sự và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

 

Cuộc rước được diễn ra hai vòng chung quanh khuân viên bên ngoài nhà thờ qua hai đoạn đường Nguyễn Lộ Trạch và đường Đô Đốc Lộc. Sau 30 phút diễn ra cuộc rước, khi toàn thể cộng đoàn tham dự cùng hai Kiệu Đức Mẹ và Thánh Giuse về lại tiền sảnh nhà thờ, một hồi chuông dài vang lên những tiếng chuông hân hoan như cùng hòa chung niềm vui hân hoan của mọi người, sau đó hai Tòa Kiệu Đức Mẹ và Thánh Giuse tiếp tục được di chuyển lên nhà thờ, các Đoàn thể được ổn định vị trí chỗ ngồi trong nhà thờ theo sự chỉ dẫn của cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, và sau khi đã an vị, cha chánh xứ Phêrô chủ sự nghi thức xông hương kết thúc cuộc rước kiệu trong niềm hân hoan vui mừng và phấn khởi.

 

2.- Buổi Dâng Hoa Khai Mạc Tháng Hoa

 

Đúng 17giờ30, ngay sau nghi thức rước Kiệu, Buổi Dâng Hoa Kính Đức Mẹ khai mạc tháng Hoa được các Em đội Hoa Ban Lễ Sinh phụ trách bắt đầu.

 

Theo cảm nhận của tôi, đây không phải là buổi dâng hoa thông thường diễn ra trong Tháng Hoa, nhưng được xem như buổi Diễn Nguyện Dâng Hoa Dâng Kính Đức Mẹ. Toàn thể Cộng Đoàn được mời gọi cùng với các Em trong đội Hoa dâng lên Đức Mẹ những lời kinh, lời ca thể hiện tấm lòng yêu mến và sùng kính Đức Mẹ của mỗi người.

 

Buổi Diễn Nguyện Dâng Hoa được chia làm ba phần rõ rệt: Phần đầu Cộng đoàn được mời gọi cùng quỳ hiệp thông cùng các Em trong đội Hoa Tiến dâng lên Đức Mẹ những cây Hương Trầm thể hiện lòng mến yêu cậy trông và tin tưởng phó thác nơi Đức Mẹ, theo lời nguyện và lời ca của Ca Đoàn. Cũng vậy, trong khi ngồi, Cộng đoàn được mời gọi cùng hiệp thông với các Em đội Hoa tiến dâng dâng lên Đức Mẹ 5 sắc hoa tươi thắm; Trắng- Vàng- Đỏ - Xanh- Tím, tượng trưng cho những nhân đức của Đức Mẹ, cúi xin Đức Mẹ cầu khấn và thông ban cho đoàn con cái biết noi gương Đức Mẹ. Phần thứ ba, Cộng đoàn được mời gọi đứng lên, cùng với các em đội hoa dâng lên Đức Mẹ những ánh nến lung linh huyền ảo giữa bàn thờ, cùng chiêm ngưỡng dung nhan Đức Mẹ và tôn nhận Mẹ như vì sao sáng soi dẫn đường đời cho mỗi người trong đời sống Đức Tin hằng ngày.

 

Kết thúc buổi dâng hoa theo lời ca của Ca Đoàn trong bài thánh ca Dâng Giáo xứ cho Đức Mẹ, cùng với những điệu múa khăn uyển chuyển các các Em đội Hoa Lễ sinh, Cộng đoàn được mời gọi cùng nguyện dâng lên Đức Mẹ những tràng kinh Mân Côi, cùng xin dâng gia đình và Giáo xứ cho Đức Mẹ, xin Đức Mẹ gìn giữ và ban bình an cho mọi người, gia đình và Giáo xứ.

 

3.- Thánh Lễ Kính Thánh Giuse Lao Động – Bổn Mạng Giáo Khu V thuộc Giáo xứ Tân Thái Sơn – Bổn Mạng Chi Hội Đồng Hương Quần Cống tại sài gòn.

 

Ngay sau khi kết thúc buổi Dâng Hoa khai mạc Tháng Hoa, thánh lễ đồng tế trọng thể kính thánh Giuse Lao Động, - Bổn Mạng Giáo Khu V thuộc Giáo xứ Tân Thái Sơn, Bổn Mạng các thành viên Chi Hội Đồng Hương Quần Cống thuộc sài gòn-  được diễn ra lúc 18giờ00 do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có Cha Phêrô Lê Văn Chính – Giáo sư ĐCV Thánh Giuse sài gòn, cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, cùng hai cha thuộc Chi hội Đồng Hương Quần Cống là Cha Giuse Ngô Xuân Hiến – Dòng Hiến sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, Lái Thiêu – Cha Giuse Phạm Hoài Sâm – Gp Phan Thiết.

 

Hơn 2000 người gồm Quý Thầy giúp xứ, Quý Soeur, thành viên thuộc các đoàn thể và các giới chức trong giáo xứ cùng một số thành viên Chi Hội Đồng Hương Quần Cống tại sài Gòn hiện diện tham dự trong thánh lễ này.

 

Bước vào Thánh Lễ, Cha chủ tế mời gọi toàn thể Cộng đoàn cùng nổ tràng vỗ tay chúc mừng Bổn Mạng Giáo Khu V và Chi Hội Đồng Hương Quần Cống. đồng thời ngài cũng mời gọi Cộng đoàn cùng hướng lòng tham dự thánh lễ, noi gương các nhân đức của Thánh Giuse trong ngày lễ Kính Thánh Giuse Lao Động.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Phạm Hoài Sâm đã dùng những hình ảnh Lao Động và gợi lại những Nhân Đức của Thánh Giuse trong gia đình Nazarét, để đối chiếu với những công việc hiện tại trong các gia đình kitô hữu hiện nay, qua đó ngài mời gọi Cộng đoàn cùng noi gương bắt chước Thánh Giuse, ngõ hầu đem lại cho chính gia đình mình những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống của mỗi gia đình.

 

(Xin click vào đường link dưới đây để nghe bài giảng trong thánh lễ)

https://www.youtube.com/watch?v=Lpgym4yUgr8&feature=youtu.be

 

Thánh Lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng Lễ Vật do Giáo Khu V đảm trách. Dù thời gian tham dự đã dài, thời tiết trở nên oi bức nhưng không làm ảnh hưởng đến sự tham dự thánh lễ trong bầu khí nghiêm trang và sốt mến của toàn thể cộng đoàn.

 

Thánh Lễ kết thúc lúc 19giờ00 trong niềm phấn khởi của toàn thể Cộng Đoàn, nhất là các thành viên trong Giáo Khu V và Chi Hội Đồng Hương Quần Cống.

 

Được biết trong suốt tháng hoa năm nay, tại Giáo xứ Tân Thái Sơn sẽ diễn ra các buổi Dâng Hoa Kính Đức Mẹ vào các buổi chiều trước thánh lễ các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy hằng tuần.

 

Xin Chúc Mừng Quý Chức Ban Điều Hành và Các Gia Đình Thuộc Giáo Khu V – Giáo Khu Thánh Giuse Thợ - giáo xứ Tân Thái Sơn. Chúc Mừng các thành viên Chi Hội Đồng Hương Quần Cống tại sài gòn, nhân ngày mừng lễ Kính Thánh Giuse Lao Động hôm nay.

 

Xin Tạ ơn Chúa và qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ và Thánh Giuse, Xin Chúa ban cho mỗi người chúng con qua những việc đạo đức mà chúng con thể hiện hôm nay được nhiều hồng ân của Chúa, để chúng con biết noi gương bắt chước các nhân đức của các Ngài và đem ra thực hành trong đời sống đức tin của mình mỗi ngày.

 

Tin Bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3697
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  2875
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12339751

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn