Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Đêm Canh Thức Vọng Phục Sinh 2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Đêm Canh Thức Vọng Phục Sinh 2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Đêm Canh Thức Vọng Phục Sinh 2014

 

 

Đức Ki-tô vẫn là một

Hôm qua cũng như hôm nay

Là An-pha và Ô-mê-ga

Là khởi nguyên và tận cùng

Người làm chủ thời gian

Và muôn thế hệ

Vạn tuế Đức Ki-tô, Đấng vinh hiển quyền năng

Vạn vạn tuế.

……….

Vì năm vết thương

Chí Thánh và vinh hiển

Xin Chúa Ki-tô

Gìn Giữ

Và bảo vệ chúng ta. A-men

………

Xin Đức Ki-tô, Đấng Phục Sinh vinh hiển

Chiếu giãi ánh sáng của Người

Để phá tan bóng tối đang bao phủ lòng trí chúng ta.

 

Đó là những lời trong nghi thức làm phép Cây Nến Phục Sinh, khai mạc đêm Canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy chủ sự cùng với sự trợ giúp của cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh trong Đêm canh Thức Mừng Chúa Phục Sinh diễn ra vào lúc 21 giờ 00 đếm thứ bảy Tuần Thánh, 19/04/2014.

 

Hơn 4000 người gồm Quý Tu sĩ, Quý Chức HĐMV giáo xứ và giáo dân hiện diện tham dự Đêm canh thức này tại nhà thờ Tân Thái Sơn.

 

Hình ảnh Cây Nến Phục Sinh vừa được làm phép và thắp sáng giữa màn đêm là biểu tượng của Chúa Ki-tô Phục Sinh. Đấng không những đã giải thoát chúng ta khỏi xiềng xích của tội lỗi, của sự chết mà Người còn là niềm hy vọng của loài người chúng ta. Sự chết không còn là một điều ác nan trị nhưng đã bị đánh bại bởi quyền năng sự sống. Chúa Giê-su Ki-tô hôm nay vẫn sống và ở với chúng ta, cùng hoạt động với chúng ta để dẫn đưa chúng ta vào đời sống vinh quang bất diệt. (trích trong Sách lễ )

 

Ngay sau khi nghi thức làm phép nến vừa xong, cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh đã giơ cao cây nến Phục Sinh, cùng với đoàn rước Nến Phục Sinh từ từ tiến lên bàn thờ trong ánh sáng của những cây đèn cầy trên tay giáo dân được thắp sáng từ ánh lửa của Cây Nến Phục Sinh với ba lần tung hô: “Ánh Sáng Chúa Ki-tô”.

 

Khi Cây Nến Phục Sinh được rước lên đến bàn thờ, toàn bộ đèn điện được bật sáng tượng trưng cho ánh sáng Chúa Ki-tô đã chiếu sáng trên khắp địa cầu. Sau nghi thức xông hương Cây Nến Phục Sinh, cha phụ tá giuse Nguyễn Hoàng Thanh cao giọng Công Bố Phục Sinh qua bài ca mừng Chúa Khải Hoàn.

 

Tiếp theo đó là các bài đọc Cựu Ước và đáp ca cùng các lời nguyện của chủ tế. Cả khu vực trong và ngoài nhà thờ như vỡ òa bởi tiếng vỗ tay, hòa quyện với những thanh âm vang rền của những tiếng trống chiêng và tiếng chuông, Cung Thánh rực sáng với những ánh sáng của Pháo Hoa tạo nên một bầu khí phấn khởi hân hoan vui mừng khi cha chủ tế xướng Kinh Vinh Danh.

 

Thánh Lễ tiếp diễn với bài Thánh Thư và công bố tin mừng, cùng với phần phụng vụ Thanh Tẩy sau bài chia sẻ của cha chánh xứ. Mặc dù thời tiết oi bức và các lễ nghi phụng vụ kéo dài, nhưng ai ai cũng cảm thấy hân hoan vui mừng vì Chúa Đã sống lại, cùng tham dự thánh lễ với tinh thần sốt sắng trong suốt buổi lễ kéo dài hơn hai giờ.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa, cha chủ tế mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng nổ tràng vỗ tay, cùng chúc mừng nhau trong đêm Thánh Mừng Chúa Phục Sinh.

 

Lạy Chúa, Con đường Chúa đã đi và chỉ cho chúng con đi theo là con đường “từ thập giá đến Phục Sinh”, từ hy sinh tự hiến đến sống lại vinh quang. Xin Chúa ban cho chúng con ơn thông hiểu và ơn can đảm đi vào con đường ấy. A-men

 

Tin bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giuse Nguyễn Văn Tự.

 

(Một số hình ảnh trong Đêm Vọng Phục Sinh)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 2845
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  1216
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12338092

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn