Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Cuộc Rước Kiệu và Mừng Lễ Chúa Phục Sinh 2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Cuộc Rước Kiệu và Mừng Lễ Chúa Phục Sinh 2014

Giáo Dân Tân Thái Sơn Tham Dự Cuộc Rước Kiệu và Mừng Lễ Chúa Phục Sinh 2014

 

 

Trong niềm hân hoan mừng Chúa Sống Lại, vào lúc 17g40 ngày 20/4/2014, giáo xứ Tân Thái Sơn đã long trọng diễn ra cuộc rước kiệu Chúa Ki-tô Phục Sinh chung quanh khuân viên nhà thờ.

 

Ngay sau khi kết thúc Thánh Lễ lúc 16giờ00, tiếng kèn, tiếng trống lần lượt vang lên thôi thúc mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ : Các Nữ Tu, Quý chức, các ban ngành đoàn thể, những vị cao niên, giới trẻ nam nữ, các em Lễ Sinh và thiếu nhi….  Tất cả đã tạo nên bầu không khí tươi vui, trang nghiêm sốt sắng đến tham dự cuộc rước kiệu truyền thống Mừng Chúa Phục Sinh.

 

Sau nghi thức xông hương trước tượng Chúa Phục Sinh của cha chủ sự Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, Đoàn rước kiệu Chúa Phục sinh được xuất phát từ sân cuối nhà thờ và được kiệu rước hai vòng qua hai đoạn đường Nguyễn Lộ Trạch và Đô Đốc Lộc chung quanh khuân viên nhà thờ .

 

Khi Kiệu Chúa Phục Sinh về lại cuối sân nhà thờ, một hồi chuông dài vang lên, những tiếng chuông rền rã như cùng hòa chung niềm vui với toàn thể cộng đoàn, khiến tôi nhớ lại câu thơ của Đức Cố Hồng Y PX Nguyễn Văn Thuận: “Tiếng chuông vang lừng – Việt Nam Khải Hoàn” . Vâng ! ngày hôm nay, không những tại Giáo Hội Việt Nam mà trên toàn cầu, các nhà thờ đã và đang đổ những hồi chuông vang lừng Mừng Chúa Khải Hoàn.

 

Sau khi xông hương tượng Chúa Phục Sinh, kết thúc cuộc rước kiệu lúc 18giờ00, cha chủ sự và toàn thể cộng đoàn tiến lên nhà thờ, hiệp dâng Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng Chúa Phục Sinh do cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Túy chủ tế. Cùng Đồng tế trong thánh lễ còn có cha Giáo sư ĐCV sài gòn; Phêrô Lê văn Chính và cha phụ tá giuse Nguyễn Hoàng Thanh.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, dựa vào lời thánh Phaolô khẳng định: “Nếu Đức Kitô đã không sống lại, chúng ta là những người khốn khổ nhất trong mọi người” (1Cr 15, 19), cha Giáo Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng cảm nghiệm rằng: “Đức Kitô Phục sinh là sự báo trước niềm hy vọng cho nhân loại. Bởi lẽ, nếu Người không sống lại, sẽ không có Giáo Hội , trong đó bao gồm mọi thành phần chúng ta.” Ngài chia sẻ tiếp: “Sự kiện Chúa Kitô Phục Sinh được Chúa tỏ hiện với mọi người dưới nhiều cách thức, theo từng thời điểm cho từng con người cụ thể, nhất là các Tông Đồ. Qua những minh chứng được cả bốn tác giả Tin Mừng tường thuật, ngài mời gọi cộng đoàn hãy luôn luôn tỉnh thức và sẵn sàng, để nhận ra và đón nhận sự hiện diện của Chúa Phục sinh trong cuộc sống đời thường, nhất là mỗi khi gặp gian nan thử thách.”

 

Thánh lễ được tiếp tục với phần tuyên xưng Đức tin cùng lời nguyện tín hữu, trong sự tham dự thánh lễ với tâm tình hân hoan nhưng không kém trang nghiêm và sốt mến của toàn thể cộng đoàn, và được kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

 

Nhân dịp này, Cha chánh xứ Phêrô cũng đã ngỏ lời cảm ơn tất cả mọi người đã cùng cộng tác với ngài và HĐMV giáo xứ để tổ chức thành công Đại Lễ Phục Sinh, đồng thời ngài cũng cảm ơn cộng đoàn đã hưởng ứng lời mời gọi mà đi tham dự các lễ nghi Phụng vụ cũng như ngoài Phụng vụ trong suốt những ngày trong dịp Đại Lễ.

 

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, mọi người ra về trong niềm vui mừng hân hoan, tin tưởng và hy vọng mai sau cũng sẽ được Phục Sinh Với Chúa và vui hưởng Nước Trời.

 

CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI . Alleluia.

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh: Giuse Nguyễn Văn Tự

(Một số hình ảnh)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

thanh lễ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4247
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  17
 Hôm nay:  1724
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12338600

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn