Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Lễ Giỗ 15 Năm Cụ Ông Gioan Baotixita Vũ Luyện (15/11/2017)

Lễ Giỗ 15 Năm Cụ Ông Gioan Baotixita Vũ Luyện (15/11/2017)

Lễ Giỗ 15 Năm Cụ Ông Gioan Baotixita Vũ Luyện (15/11/2017)

 

 

Trong tình thương của Thiên Chúa là Cha nhân từ và giàu lòng thương xót, từ muôn phương, bà con thân bằng quyến thuộc nội ngoại gần xa của gia đình Ông Bà Gioan Baotixita Vũ Luyện (Cậu ruột của Đức Cha Gioan Baotixita Bùi Tuần), Quý Cha, Quý Tu sĩ  và Quý bằng hữu qua các mối liên hệ của gia đình, họp nhau nơi thánh đường Giáo Xứ Tân Thành (Giáo Hạt Tân Sơn Nhì-Sài Gòn), cùng với gia đình các Con, Cháu, Chắt của Ông Bà, hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn, Cầu nguyện, và kỷ niệm 15 năm ngày Cụ Ông Gioan baotixita qua đời (15/11/2002 – 15/11/2017). Đồng thời kỷ niệm 01 năm (17/10/2016 – 17/10/2017) ngày Cụ Bà Maria Đinh Thị Sao và 3 năm (06/12/2014 – 06/12/2017) Ông Gioan Baotixita Vũ Lưu qua đời.

 

Dịp Lễ tưởng nhớ những người thân trong gia đình đã ra đi, cũng là niềm cảm mến tri ân và cảm tạ mọi người trong thân tộc cũng như Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ và các bằng hữu của Đại Gia Đình Cụ Gioan baotixita.

 

Với cuộc sống gia đình và xã hội đang ngày càng đổi mới theo nền văn minh hiện đại , đặc biệt hơn trong đời sống thiêng liêng của Kitô hữu ngày nay luôn được đổi mới từng ngày theo những văn kiện hướng dẫn của Giáo Hội. Và trong tinh thần giáo dục Kitô giáo, lòng biết ơn và tưởng nhớ công ơn của Cha Mẹ, Ông Bà, cần phải được quan tâm, giáo dục cho con cháu.

 

Với sự phó thác trong bàn tay của Thiên Chúa, chúng ta luôn nhớ đến lời của thánh Gioan trong sách Khải Huyền  đoạn 21,4  đã Viết:  “Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ. sẽ không còn sự chết, cũng chẳng còn tang tóc, kêu than và đau khổ nữa, vì những điều cũ đã biến mất.” Họp nhau trong thánh lễ hôm nay, cũng là cách mà mọi người hiện diện hiệp thông với Các Con Cháu của Ông Bà, thực thi lời Chúa dạy qua điều răn thứ bốn: Thảo kính Cha Mẹ; “…..những người làm Con hãy lo phụng dưỡng Cha Mẹ mình khi các ngài còn sống, và khi các ngài đã khuất, hãy dâng lời cầu nguyện cho Cha Mẹ mình…”

 

Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho hai linh hồn Gioan Baotixita và linh hồn Maria được diễn ra vào lúc 10 giờ 00 sáng 15/11/2017, do cha Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ giáo xứ Tân Thành, chủ tế. Cùng đồng tế với cha Đaminh còn có Quý Cha trong lớp Thánh Phụng (Khóa tiên khởi của Chủng viện Long Xuyên), Quý cha thuộc Giáo Phận Long Xuyên và Quý cha trong thân tộc tại Gp Sài Gòn.

 

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha chủ tế Đaminh đã ngỏ lời cảm ơn Quý Cha đã thương nhận lời mời của ngài và của gia đình để về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho hai linh hồn Gioan Baotixita và linh hồn Maria. Đồng thời mời gọi Toàn thể Cộng D(oàn hiệp dâng thánh lễ trong niềm cảm mến tri ân.

 

(Kính mời xem video Bài Giảng theo đường link bên dưới):

 

 

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, phụng vụ được tiếp tục với phần lời nguyện giáo dân và dâng lễ vật. Trong tâm tình hiệp nhất yêu thương, toàn thể cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ trong sự nghiêm trang và đầy lòng sốt mến.

 

Cuối thánh lễ, thay mặt cho Đại Gia Đình Ông Bà Gioan Baotixita Vũ luyện, Ông Gioan Baotixita Vũ Thới – là Con Thứ 6 trong gia đình - đã dâng lời cảm ơn Quý Cha đồng tế, Quý Tu Sĩ, Quý Chức HĐMV, Ca Đoàn Giáo xứ Tân Thành và mọi người hiện diện.

 

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, thánh lễ được kết thúc trong bài hát dâng lên Đức Mẹ của Ca Đoàn và toàn thể Cộng Đoàn. Sau đó Quý Cha và các thành viên Lớp Thánh Phụng cùng chụp hình lưu niệm.

 

Sau Thánh Lễ, Quý Cha, Quý Tu sĩ và toàn thể cộng đoàn hiện diện cùng tham dự bữa tiệc thân thương với gia đình tại Hoa Viên giáo xứ Tân Thành.

 

Được biết, khi Cụ Ông qua đời, đã được an táng nơi Đất Thánh Lazarô (Bình Hưng Hòa), trong dịp này, Các Con Cháu của Ông Bà từ Hải Ngoại về VN, đã thực hiện việc Cải Táng và hỏa thiêu Cụ Ông Gioan Baotixita vào sáng 14/11/2017, bà con thân bằng quyến thuộc cùng với các thành viên trong gia đình Legio Giáo xứ Tân Thành đã hiệp dâng giờ kinh cầu nguyện tại tư gia vào lúc 18 giờ 30 cùng ngày. Và Tro Cốt của Cụ Ông sẽ được di chuyển về Hoa Kỳ đoàn tụ bên Cụ Bà, và cũng để gần gũi với tất cả các Con, Cháu, Chắt hiện đang sinh sống tại Hoa Kỳ.

 

(Mời xem nghi thức cầu nguyện và Cải táng Cụ Gioan Baotixita theo đường link bên dưới):

 

 

 

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Maria, thánh cả Giuse và thánh Gioan Baotixita, xin Chúa sớm dưa hai linh hồn Gioan Baotixita và linh hồn Maria vảo hưởng phúc Thiên Đàng.

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình Ảnh: Studio Áo Cưới Bích Ngọc

Quay Phim: Mạnh Quyết – Khai Trinh.

 

Một số hình ảnh nghi thức cải táng và giờ kinh nguyện tại tư gia (Hình ảnh Trần Đình Cánh)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số hình ảnh trong thánh lễ . 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 6092
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  21
 Hôm nay:  1610
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23881
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12220683

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn