Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS: Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng TLM Nguyễn Hoàng Lê Nguyên (04/06/2016)

Gx TTS: Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng TLM Nguyễn Hoàng Lê Nguyên (04/06/2016)

Gx TTS: Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng TLM Nguyễn Hoàng Lê Nguyên (04/06/2016)

(Bản tin chi tiết chia sẻ từ trang TGP sai gon.net)

Giáo xứ Tân Thái Sơn: Mừng tân linh mục Vinh sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên

WGPSG -- “Chúng ta tạ ơn Chúa vì muôn ngàn hồng ân Chúa dành cho chúng ta trong cuộc sống, cách riêng đối với con là hồng ân thánh chức linh mục”.

Trên đây là lời tạ ơn Chúa của Tân linh mục Vinh sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên khi cử hành Thánh lễ tạ ơn, vào lúc 09g30 ngày 04.6.2016, tại thánh đường giáo xứ Tân Thái Sơn, số 01 Hoàng Văn Hòe, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TPHCM. Đồng tế với ngài là linh mục chánh xứ Phêrô Nguyễn Quốc Tuý, linh mục nghĩa phụ Giuse Vũ Minh Danh, linh mục linh hướng Giuse Maria Lê Quốc Thăng, 04 tân linh mục cùng lớp, và 37 linh mục. Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn; quý tu sĩ; ông bà cố và thân nhân tân linh mục; đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì; đại diện Hội đồng Mục vụ và đoàn thể của các giáo xứ: Hợp An, Tân Sa Châu, Bàn Cờ; cùng Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn.

Tân linh mục Vinh sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên đã được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc Truyền chức linh mục trong Thánh lễ lúc 08g30 ngày 30/5/2016 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Hôm nay là ngày hân hoan vui mừng của giáo xứ, nên ngay từ 08 giờ 00, tiếng trống và tiếng kèn đã thay nhau vang lên chúc mừng tân linh mục. Những thân nhân, ân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong trang phục thật đẹp lần lượt tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho tân linh mục.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa đã rước đoàn đồng tế từ nhà xứ vào trong thánh đường thật nghiêm trang, càng làm cho ngày lễ thêm long trọng.

Tiếp đến, linh mục chánh xứ đã thay lời cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thái Sơn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì đã trên 10 năm giáo xứ mới có một tân linh mục, ngài chào mừng các tân linh mục, quý linh mục, quý khách và giới thiệu với cộng đoàn tân linh mục, ông bà cố và những người thân thuộc của tân linh mục, linh mục nghĩa phụ và linh mục linh hướng.

Trong bài giảng lễ, linh mục Phaolô Nguyễn Phong Phú đã giới thiệu: Người linh mục là người phải gắn kết và thuộc về Đức Kitô. Người linh mục không phải là người hoàn hảo nên phải chấp nhận sự cắt tỉa, qua cắt tỉa linh mục mới trưởng thành hơn, thấy mình yếu đuối hơn và cần ở với Thiên Chúa nhiều hơn. Thiên Chúa là người cắt tỉa đích thực và duy nhất, người được Đức Kitô ủy thác mới có trách nhiệm cắt tỉa và phải thực hành đúng sứ vụ Chúa giao bằng Lời của Thiên Chúa và tình huynh đệ, nên linh mục luôn cam tâm và được bình an, cắt tỉa để có sự sống. Người linh mục phải sinh trái, trái đó phải được dưỡng nuôi và kết hiệp với Chúa Giêsu, do đó linh mục phải nói Lời của Thiên Chúa, phục vụ lợi ích của người khác, hướng tới giá trị vĩnh cửu. Qua đó, ngài nhắc nhở các tân linh mục: Đừng rời bỏ chính cộng đoàn giáo dân của mình; đừng ngại để nói lên những vấp ngã, những khó khăn của mình với linh mục đoàn; có nhiều giờ gặp gỡ Chúa. Đó là phương thế tích cực và tốt nhất để sống sứ vụ ơn gọi của mình.

Rước lễ xong, các tân linh mục quỳ trước bàn thờ để cùng cộng đoàn đọc kinh cầu nguyện cho các tân linh mục.

Cuối lễ, ông Gioan Baotixita Vũ Cật, Chủ tịch HĐMV giáo xứ, đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách và chúc mừng tân linh mục Vinh sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên. Đại diện giáo xứ dâng lên quý tân linh mục bó hoa tươi thay cho những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

GX. TÂN THÁI SƠN: TÂN LM DÂNG LỄ TẠ ƠN

Tâm tình của tân linh mục Vinh sơn

Lời tri ân đầu tiên của ngài là xin tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc,  Đức cha GB Bùi Tuần, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, quý cha đồng tế, cách riêng linh mục Phaolô Nguyễn Phong Phú đã thương nhận lời giảng lễ hôm nay, quý cha giáo Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, cha nghĩa phụ, cha chánh xứ Phêrô và cha phó, quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể, các gia đình cầu nguyện, ca đoàn Thánh Gia, anh em ban trật tự bảo vệ giáo xứ Tân Thái Sơn.

Ngài cũng cảm ơn các cha xứ và cha phó, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể của các giáo xứ: Hợp An, Tân Sa Châu và Bàn Cờ.  Cảm ơn anh em chủng sinh thuộc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, cách đặc biệt là anh em khóa 12 cùng lớp. Cảm ơn gia đình bác Bắc, quý vị ân nhân, thân nhân, quý thầy cô, quý khách xa gần, quý bạn bè và bà con giáo dân trong giáo xứ Tân Thái Sơn.

Ngài còn cảm ơn Bố Mẹ, hai chị, hai em, bà nội, các bác, các cô, các chú thím, các cậu mợ, các dì và các em, các cháu trong thân tộc nội ngoại.

Cuối cùng, ngài đã dâng lên cha nghĩa phụ, cha Phêrô, cha phó, cha Phaolô và bố mẹ bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.

Phép lành cuối lễ

Linh mục chánh xứ đã công bố sắc lệnh của Thánh bộ xá giải về việc cho phép tân linh mục ban phép lành Tòa Thánh cùng với ơn toàn xá đi kèm. Sau đó, tân linh mục đã ban phép lành với ơn toàn xá cho những người tham dự Thánh lễ hôm nay.

Tiếng hát bài “Hồng ân bao la” từ ca đoàn Thánh Gia giáo xứ Tân Thái Sơn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11 giờ 15. Sau đó là chụp hình lưu niệm, liên hoan văn nghệ cây nhà lá vườn chúc mừng tân linh mục. Kết thúc mọi người ra về trong tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

Đôi nét về Tân linh mục Vinh sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên

Châm ngôn sống đời linh mục: “Không có thầy, anh em chẳng làm gì được.”

Tân Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên.

Sinh ngày 26/06/1979 tại Long Thành – Đồng Nai.

Rửa tội ngày 05/08/1979 tại nhà thờ Tân Thái Sơn.

Ông cố: Gioan Baotixita Nguyễn Hoàng Lê, quê Kiến Xương – Thái Bình.

Bà cố: Maria Vũ Thị Dung, quê Tiền Hải, Thái Bình.

Là người con thứ ba (con trai duy nhất trong năm người con) của Ông Bà cố.

Năm 2001: dưới sự khích lệ của Cha cố Giuse Maria nguyên chính xứ và cha Phêrô, đã đăng ký theo học tìm hiểu ơn gọi.

Năm 2008, chủng sinh dự bị tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM.

Năm 2009, chủng sinh Khóa 12 thuộc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

Trong quá trình học hỏi tại ĐCV, Thầy đã tham gia phục vụ và học hỏi kinh nghiệm phục vụ nơi các giáo xứ: Giúp năm tại giáo xứ Hợp An, giúp hè (03 năm liền) tại giáo xứ Tân Sa Châu.

Lãnh nhận chức phó tế ngày 30/01/2016 tại nhà nguyện ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.

Sau khi lãnh nhận chức phó tế, thực tập mục vụ tại giáo xứ Bàn Cờ (Q. 3).

Đã được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc Truyền chức linh mục trong Thánh lễ lúc 08g30 ngày 30/5/2016 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

 

 

Đường link bài giảng trong thánh lễ : https://www.youtube.com/watch?v=pI2vtd_ZJek

 

Đường link Video Thánh Lễ: https://www.youtube.com/watch?v=VEEVbOJhxaM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4021
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  1627
 Hôm qua:  3165
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12338503

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn