Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo Điểm Phanxico Xavie Bình Thuận Mừng Lễ Thánh Gia Thất (31/12/2017)

 Giáo Điểm Phanxico Xavie Bình Thuận Mừng Lễ Thánh Gia Thất (31/12/2017)

Giáo Điểm Phanxico Xavie Bình Thuận Mừng Lễ Thánh Gia Thất (31/12/2017)

 

Vào lúc 10 giờ 00 sáng Chúa Nhật 31/12/2017, tại điểm truyền giáo thuộc Giáo Điểm Thánh Phanxico Xavie Bình Thuận, Giáo Hạt Tân Sơn Nhì, Giáo Phận Sài Gòn, đã diễn ra Thánh Lễ Kính Thánh Gia Thất, Tạ Ơn Năm Cũ và Cầu Bình An Năm Mới 2018, do Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám mục phụ tá Sài Gòn – chủ tế.

 

Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse còn có Cha Giuse Trần Văn Lưu, Chánh xứ Giáo xứ Bình Thuận - Cha Phê-rô Nguyễn Quốc Túy, Phó Trưởng Ban Truyền Giáo TGP Sài Gòn, Trưởng Ban Truyền Giáo Hạt Tân Sơn Nhì, chánh xứ giáo xứ Tân Thái Sơn - cha Giuse Trần Viết Thái, Phó xứ Ninh Phát, phụ trách hai Giáo D(iểm truyền giáo Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B - cha Phao-lô Võ Phương Tiến, Phó xứ Tân Thái Sơn, phụ trách giáo điểm truyền giáo Bình Thuận, Thầy Phó tế An-phong-sô Nguyễn Minh Tân, thực tập mục vụ tại giáo xứ Tân Thái Sơn.

 

Tham dự thánh lễ gồm có Quý tu sĩ, Quý Chức HĐMV Giáo Hạt Tân Sơn Nhì, Quý chức HĐMV Giáo xứ Bình Thuận, HĐMV 4 Giáo Khu Martino – Phanxico – Mattheu và Gioan Baotixita thuộc giáo điểm Truyền giáo, Quý chức HĐMV Giáo xứ Tân Thái Sơn, Quý thành viên Các Gia đình Legio, Các Bà Mẹ Công Giáo và Gia Trưởng, và đông đảo giáo dân cư ngụ trong phạm vi giáo điểm truyền giáo.

 

Cuối Thánh Lễ, Cha Giuse Chánh xứ giáo xứ Bình Thuận đã có lời cảm ơn Đức cha, Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý Ân Nhân, Quý Khách và Cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Giáo điểm truyền giáo.

 

(Mời Quý Bạn Đọc xem video Thánh Lễ theo đường link dưới đây)

 

 

Theo thư chung của Đức TGM Phao-lô gửi Cộng Đoàn Dân Chúa Tổng Giáo Phận năm 2017: Ở mục số 01 trong Sứ Điệp Truyền Giáo năm 2017, Đức Thánh Cha Phanxico đã khẳng định:“Hội Thánh tự bản chất là truyền giáo; nếu không, Hội Thánh không còn là Hội Thánh của Đức Kitô, mà là một trong nhiều nhóm người nào khác, rốt cuộc sẽ đánh mất mục đích phục vụ của nó và qua đi”

 

Giáo phận chúng ta trong chương trình truyền giáo, Đức tổng Giám Mục Phao-lô đã ủy thác cho Đức cha phụ tá Giuse và Ban truyền giáo của Giáo phận cùng với sự hỗ trợ của tất cả các Giáo hạt, thành lập các giáo điểm ở những vùng ngoại ô thành phố.

 

Cho đến nay toàn Giáo Phận có 22 Giáo Điểm Truyền Giáo. Trong đó Giáo Hạt Tân Sơn Nhì có 4 điểm, gồm Giáo Điểm trường tình thương, Giáo Điểm Vỉnh Lộc B, Giáo Điểm Vĩnh Lộc A, và Giáo Điểm Phanxico Xavie Bình Thuận, nơi chúng ta đang hiện diện.

 

Các giáo điểm chính là dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa và của Giáo Hội nơi đoàn chiên của mình. Nơi nhà nguyện của giáo điểm, người tín hữu gặp gỡ Chúa, để được Chúa hướng dẫn và lãnh nhận ơn lành của Người; đồng thời tại giáo điểm, Giáo Hội có thể hiện diện để chăm sóc, nâng đỡ và đồng hành với từng con chiên.

 

Nguyện xin Thánh Gia Thất, qua lời chuyển cầu của Thánh Phanxico Xavie, chúc lành cho Giáo Điểm Truyền Giáo, để mọi người biết hy sinh, cùng nhau cộng tác xây dựng Giáo Điểm trong yêu thương, hiệp nhất, để Giáo Điểm ngày được phát triển theo ước nguyện chính đáng của các bậc chủ chăn cũng như của từng con chiên đang cư ngụ nơi Giáo Điểm, nhất là được thăng tiến về mọi phương diện theo lòng Chúa ước mong.

 

Tin Bài: Giuse Trần Đình Cánh

Hình ảnh và Video, Ban truyền thông Gia đình LCTX Hạt Tân Sơn Nhì 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 5274
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  21
 Hôm nay:  1035
 Hôm qua:  3129
 Tuần trước:  24007
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12341040

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn