Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Diễn văn chào mừng Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội năm 2014

Diễn văn chào mừng Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội năm 2014

Diễn văn chào mừng Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội năm 2014

 

+ Gm Giuse Nguyễn Năng

 

 

 

Trọng kính Đức Tổng Giám mục tổng giáo phận Hà Nội,

Trọng kính quí Đức Cha của các giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội,

Kính thưa ông Phó ban Tôn giáo Chính phủ, quí vị lãnh đạo chính quyền tỉnh Ninh Bình, huyện Kim Sơn và thị trấn Phát Diệm,

Kính thưa quí Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Bình,

Kính thưa quí cha Tổng Đại diện, quý cha, quí khách,

Quý tu sĩ, chủng sinh và các bạn trẻ thân mến,

Cách đây đúng một năm, trong ngày bế mạc Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XI tại Thái Bình, các bạn trẻ công giáo đã hẹn nhau sang năm tái ngộ. Hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực : giáo phận Phát Diệm được vinh dự tổ chức Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XII. Đáp lại lời mời của chúng con, các mục tử cùng với các bạn trẻ công giáo của 10 giáo phận trong giáo tỉnh đã qui tụ về đây với niềm hân hoan tay bắt mặt mừng trong niềm tin của người môn đệ Chúa Kitô.

Thay mặt cho hơn 140.000 con tim của cộng đoàn Dân Chúa giáo phận Phát Diệm, và thay lời cho 17.000 bạn trẻ đang hiện diện nơi đây, chúng con kính dâng lên Đức Tổng giám mục Phêrô và quí Đức Cha, quí vị đại diện chính quyền, quí Ban Trị sự Phật giáo, quí cha, tu sĩ, chủng sinh và quí khách lời chào trân trọng và quí mến nhất của chúng con.

Thay lời cho các Mục tử trong Giáo hội và toàn thể quí khách đang hiện diện, cùng với cộng đoàn Dân Chúa giáo phận Phát Diệm, chúng tôi gửi đến các bạn trẻ công giáo lời chào thân ái đầy ắp tình yêu thương, hy vọng và hiệp nhất.

Phát Diệm là một trong những thửa đất đầu tiên của quê hương Việt Nam được gieo rắc hạt giống đức tin. Phát Diệm, như tên gọi của mình, vốn là nơi tỏa chiếu vẻ đẹp, vẻ đẹp đức tin, hôm nay lại càng đẹp hơn khi được biết bao các bạn trẻ dưới sự hướng dẫn của các vị Chủ chăn trong Hội Thánh cùng đến đây góp thêm những ánh nến đức tin và ngọn lửa tình yêu, để làm nên cả một vùng trời chan hòa ánh sáng và niềm vui của Tin Mừng.

Đến với Đại hội lần này, các bạn trẻ được đến với địa danh cố đô Hoa Lư hào hùng, đến với những danh lam thắng cảnh thiên nhiên làm ngây ngất lòng người, và tại nơi đây, các bạn được chứng kiến vùng đất Kim Sơn của sình lầy hơn 200 năm về trước hôm nay đang từng ngày đẹp lên như núi vàng. Miền đất này hôm nay bừng lên niềm vui rộn rã vì sự kiện Đại hội Giới trẻ của giáo tỉnh Hà Nội.

Thật vui mừng biết bao khi các bạn trẻ công giáo họp nhau trong Đại hội để cất cao lời tuyên xưng vào Đức Kitô. Chính lòng tin vào Chúa Kitô đã qui tụ chúng ta. Ngài là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống của nhân loại.

Đại hội này chính là một hình ảnh sống động về một thế giới được xây dựng trên sự thật, hòa bình, công lý và tình thương. Giữa một thế giới đầy hận thù và chết chóc, bất công và bạo lực, các môn đệ Đức Kitô muốn chứng tỏ sức mạnh của tình yêu, một tình yêu phá đổ mọi bức tường ngăn cách và tiêu diệt mọi hận thù, một tình yêu bao dung nhân ái và quảng đại cho đi, một tình yêu vượt qua mọi khác biệt để làm nên gia đình của Thiên Chúa. 

Đặc biệt, cùng với toàn thể Hội Thánh hoàn vũ và Hội Thánh tại Việt Nam, Đại hội lần thứ XII này thắp lên cho nhau một chút ánh sáng để “Phúc Âm hóa đời sống gia đình”. Với chủ đề này, các bạn trẻ sẽ làm bùng lên ngọn lửa của ánh sáng Tin Mừng để sưởi ấm các gia đình đang đối diện với nhiều nguy cơ khủng hoảng.

Riêng đối với giáo phận Phát Diệm, trong suốt một năm qua, Thánh giá của Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh đã đi qua khắp các thôn làng xóm ngõ, ở lại trong nhà thờ của các giáo xứ để thông ban ân phúc cho mọi người. Các bạn trẻ đã chiêm ngắm Thánh giá để “hoàn thiện bản thân, hân hoan theo Chúa và dấn thân phục vụ”. Đại hội này chính là đỉnh cao của một năm sinh hoạt đức tin. Các bạn trẻ Phát Diệm hôm nay rất vui mừng vì được bạn bè từ khắp nơi đến góp thêm lửa cho hành trình đức tin của mình.

Chúng ta góp lửa với nhau và chia lửa cho nhau. Với 17.000 trái tim rực lửa tình yêu Chúa, 17.000 đôi tay dấn thân phục vụ, 17.000 đôi chân đi ra đến với muôn người, chắc chắn những người trẻ công giáo sẽ làm nên một Hội Thánh đầy sức sống để làm chứng cho Tin Mừng của Đức Kitô, và cùng nhau xây dựng một quê hương chan hòa ánh sáng chân lý, tình yêu và hạnh phúc. Hãy chiếu tỏa niềm vui của Tin Mừng.

Xin chào mừng Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XII. Kính chúc quí Đức Cha, quí khách và các bạn trẻ một ngày hội bình an đầy tràn niềm vui.

+ Gm Giuse Nguyễn Năng

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3587
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  1138
 Hôm qua:  2680
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12334849

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn