Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx TTS : Ca Đoàn Thánh Gia Thực Hiện Bác Ái Mùa Chay 2015

Gx TTS : Ca Đoàn Thánh Gia Thực Hiện Bác Ái Mùa Chay 2015

Gx TTS : Ca Đoàn Thánh Gia Thực Hiện Bác Ái Mùa Chay 2015

 

Vào lúc 9 giờ 00 sáng Chúa Nhật, 29/03/2015 nhân ngày Lế Lá khai mạc Tuần Thánh 2015, đáp lại lời mời gọi thực thi Bác Ái theo tinh thần Sứ Điệp Mùa Chay của ĐTC,  các thành viên trong Ca Đoàn Thánh Gia Giáo xứ Tân Thái Sơn đã quyên góp và tổ chức đi thăm hỏi, trao quà Bác Ái Mùa Chay 2015.

 

1.- Thăm và trao quà cho các em mồ côi tại Mái Ấm Đức Mẹ La-vang.

 

Chị Đoàn Trưởng Tê-rê-sa Vũ Thị Lành và một số ca viên thay mặt toàn thể các ca viên trong Ca đoàn đến thăm và trao quà cho các em mồ côi tại Mái Ấm Đức Mẹ La-vang. Cùng tham dự trong chuyến thăm các em mồ côi lần này còn có sự hiện diện của Thầy phó tế Vinh-sơn Vũ Đức Toàn (đang giúp mục vụ tại giáo xứ Tân Thái Sơn) Anh Phan Đức Thái, ân nhân của Ca Đoàn Thánh Gia.

 

Tại Mái Ấm, cũng như những lần trước, chúng tôi được anh tổng phụ trách Nguyễn Minh Chánh tiếp đón thân mật, bên cạnh đó, vì là ngày nghỉ học nên hầu hết các cháu trong Mái Ấm xuống nhà trệt để chào đón chúng tôi bằng những bài hát cảm ơn với nhữ ca từ thật cảm động.  Ngay sau đó, Thầy Phó tế và các ca viên trong Ca Đoàn đã cùng chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương, tuy không phải là tình mẫu tử, nhưng cũng đem lại cho các cháu niềm vui được yêu thương vỗ về tựa như tình mẫu tử trong những khoảnh khắc hiếm hoi trong cuộc sống nơi Mái Ấm, những gói bánh kẹo tuy đơn sơ nhưng chứa đựng nhiều tâm tình yêu thương.

 

Qua anh tổng phụ trách Mái Ấm, Ca đoàn đã gửi đến mái Ấm 200 kg gạo, 30 thùng mì gói, 20 lít dầu ăn và 4 thùng sữa tươi. Bên cạnh đó, Anh Phan Đức Thái cũng thay mặt cho Anh Chị Bình – Dao (florida USA) từ sự liên đới qua anh chị Thái-Hiền trong Ca Đoàn, chuyển đến gửi tặng Mái Ấm đợt II với số hiện kim là 200 USD để cùng chia sẻ phần nào khó khăn với Mái Ấm.

 

Nhân Dịp này thầy phó tế Vinh-sơn cũng ân cần nhắn gửi những lời yêu thương và động viên các em và ban phụ trách tại Mái Ấm. đồng thời cũng cầu chúc cho các cháu được luôn an lành. Sau khi anh tổng phụ trách cảm ơn toàn thể mọi người hiện diện cùng chụp hình lưu niệm tại Mái ấm.

 

Nguyện xin Chúa chúc lành cho  Quý Anh Chị Phụ Trách Mái Ấm, Quý Ân Nhân, và ban cho Quý Vị được nhiều sức khỏe, để tiếp tục quảng đại giúp đỡ các Em.

 

2.- Trao quà gây quỹ cho các em ca Đoàn Thiên Thần.

 

Chia tay các em tại Mái Ấm, đại diện Ca Đoàn ghé thăm Chị Em Hội Dòng Bác Ái Thouret, để trao cho Soeur phụ trách Ca Đoàn Thiên Thần thuộc giáo xứ Tân Thái Sơn số tiền 3 triệu đồng để gây quỹ phục vụ việc in ấn và trang bị bài hát cho các em. Số tiền này cũng được trích ra từ sự quyên góp của các thành viên trong Ca Đoàn Thánh Gia trong dịp thực hiện Bác Ái Mùa Chay.

 

Được biết, Ca Đoàn Thiên Thần là Ca Đoàn Thiếu Nhi được cha chính xứ gầy dựng để đào tạo mầm mống phục vụ giáo xứ trong tương lai. Quý Soeur thuộc Hội Dòng Chị Em Bác Ái Thouret (Một Hội Dòng mới có chi nhánh tại giáo xứ Tân Thái Sơn và phục vụ được hơn một năm nay) được cha chính xứ giao phụ trách hướng dẫn và tập hát cho các em Ca Đoàn Thiên thần.

 

3.- Thăm Ông Trùm Thuộc Giáo Khu IV bị bệnh tai biến.

 

Kết thúc buổi thăm hỏi và trao quà Bác ái Mùa Chay của Ca Đoàn Thánh Gia là chuyến ghé thăm, động viên và trao quà cho ông Trùm Giuse Nguyễn Văn Tự, thành viên Ban Điều Hành Giáo Họ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (Giáo Khu IV) Giáo xứ Tân Thái Sơn, Bị bệnh tai biến mạch máu não, hiện bị bại liệt nửa người và đang chữa trị tại nhà. Cầu chúc cho Ông trùm được mau chóng hồi phục và luôn được an lành.

 

Xin chân thành cảm ơn Ca Đoàn Thánh Gia, Chị Đoàn Trưởng, các ca viên, đã nhiệt tình đóng góp để tạo nên những món quà ý nghĩa gửi đến những hoàn cảnh như đã nêu ở trên. Nhất là sự nhiệt tình cách riêng của Chị Bùi Thị Dzinh, Anh Chị Phan Đức Thái – Trương Thị Tuyết Hiền, Anh Trần Ngọc Thạch, Chị Đỗ Minh Thảo, Anh Vũ Đình Côn, Vũ Thị Trinh….  Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Gia Thất Quan Thầy, ban cho mọi thành viên trong Ca Đoàn và gia quyến được nhiều sức khỏe, luôn an vui và bình an.

 

Tin bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3570
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  22
 Hôm nay:  253
 Hôm qua:  2507
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12324560

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn