Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Gx Tân Thái Sơn Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2014 – 2015

Gx Tân Thái Sơn Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2014 – 2015

Gx Tân Thái Sơn Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2014 – 2015

 

 

Vào lúc 7 giờ 00 sáng Chúa Nhật 24/08/2014, tại nhà thờ Tân Thái Sơn, dưới sự chỉ đạo của Cha Phụ Trách về Thiếu Nhi trong Giáo xứ, Gia Đình Giáo Lý Viên tổ chức Lễ Khai Giảng Năm học Giáo Lý 2014 – 2015 cho các Em thiếu nhi trong Giáo xứ.

 

Tham dự buổi Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý, ngoài Cha Phụ Trách Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, các Anh Chị Giáo Lý Viên và khoảng 1000 Em thiếu Nhi thuộc các khối Giáo Lý trong Giáo xứ, còn có sự hiện diện của Cha Chánh xứ Phê-rô, Quý Soeur phụ trách, Thầy Phó tế và vị đại diện HĐMV Giáo xứ và quý Phụ Huynh của các Em thiếu nhi.

 

1.- Nghi thức Khai Giảng.

 

Sau tiết mục múa khai mạc với chủ đề Học Với Giê-su của các Em Lễ Sinh, và sau phần giới thiệu của Anh trưởng Gia Đình Giáo Lý Viên , Cha chánh xứ Phê-rô đã phát biểu: “Học Giáo Lý không giống như học văn hóa ở trường học thường ngày. Học văn hóa ở trường học giúp các con trau dồi kiến thức để giúp ích cho bản thân mình trong tương lai.  Các Con tham gia các lớp học Giáo lý là học để hiểu biết về Chúa, yêu mến Chúa, để rồi từ đó, các con trở thành những Ki-tô hữu xứng đáng như lòng Chúa mong ước. Riêng đối với Quý Phụ Huynh, xin hãy quan tâm nhiều hơn đến con cái của mình, ngoài việc chăm lo cho con em mình học văn hóa, hãy quan tâm và thúc dục con em mình siêng năng đi học Giáo lý. Bên cạnh đó, Gia đình Giáo lý viên cố gắng kiện toàn và củng cố đội ngũ Giáo Lý Viên để hướng dẫn và dạy dỗ các Em trong năm học Giáo Lý này được kết quả tốt. Sau cùng, Cha cầu chúc cho tất cả các con trong các khối Giáo Lý, từ khai tâm đến Bao Đồng, được nhiều ơn Chúa, được khỏe mạnh và siêng năng đi học Giáo Lý, để rồi các con sẽ trở thành những thiếu nhi ngoan ngoãn, dễ dạy, dễ bảo, dễ thương. Xin Chúa Chúc lành cho chúng con. Với những tâm tình đó, Cha tuyên bố Khai Giảng năm học Giáo lý 2014 – 2015 tại Giáo xứ Tân Thái Sơn.”  

 

Sau lời phát biểu của Cha chánh xứ, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh, cũng là Cha phụ trách về Giáo lý, đã gióng lên hồi trống trầm hùng khai mạc năm học Giáo lý. Một tràng vỗ tay của tất cả những người hiện diện hòa quyện với tiếng trống, tạo nên một bầu khí vui tươi rộn ràng nhưng không kém phần thánh thiêng, báo hiệu một năm học Giáo Lý đầy phấn khởi và tốt đẹp.

 

Bài hát “Gặp gỡ Đức Ki Tô” được tất cả các Em thiếu nhi cùng hát vang lên, kết thúc buổi Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2014 – 2015.

 

2.- Dẫn Vào Thánh Lễ.

 

Ngay sau nghi thức Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý, vào lúc 7 giờ 20, Thánh Lễ Chúa Nhật XXI Thường niên do Cha phụ tá Giuse Nguyễn Hoàng Thanh chủ sự, cùng với sự trợ tế của Thầy Phó tế Vinh Sơn Vũ Đức Toàn.

 

Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha phụ tá Giuse cũng chủ sự nghi thức làm phép khăn dành cho các khối lớp Giáo lý, sau khi làm phép, Cha chủ sự cũng giới thiệu sơ qua về các màu khăn dành cho các khối lớp Giáo Lý, qua đó, khăn màu Hồng dành cho các Em khối Khai tâm, Khăn màu xanh lá dành cho các Em khối Xưng Tội, Khăn màu Xanh Dương dành cho các Em Khối Thêm Sức, Khăn màu Vàng dành cho các Em Khối Bao Đồng và Khăn màu Đỏ dành cho các anh chị Giáo Lý Viên.

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha chủ sự đã dẫn giải cho các Em Thiếu Nhi về ý nghĩa của việc học hỏi Lời Chúa qua những hình ảnh nhân vật và sự kiện được mô tả trong Tin Mừng của Thánh Mat-thêu. Sau khi các Tông Đồ theo Chúa, được Chúa dạy dỗ, đã nhận ra Chúa và yêu mến Chúa, như Thánh Phê-rô đã mạnh dạn tuyên xưng Chúa Giê-su là Đấng Ki-tô. Từ đó ngài rút ra cho các Em thiếu nhi bài học cụ thể, đó là siêng năng theo học Giáo Lý, để mỗi ngày các em được tìm hiểu, được biết và yêu mến Chúa nhiều hơn, để xứng đáng là những người con ngoan của Chúa.

 

Thánh Lễ được tiếp tục với phần lời nguyện và dâng lễ vật do chính các Em thiếu nhi phụ trách, mọi người cùng tham dự thánh lễ trong bầu khí nghiêm trang và đầy lòng sốt mến, và được kết thúc vào lúc 8 giờ 15 cùng ngày.

 

Sau Thánh Lễ, Cha Phụ Trách cùng với Các Anh chị Giáo Lý Viên phân chia và xếp lại chỗ ngồi theo từng khối, để mỗi khi đi tham dự Thánh Lễ, các Em sẽ ngồi theo từng Khối lớp của mình cho thuận tiện.

 

Được biết ngay buổi chiều hôm nay, 24/08/2014, hai Khối Khai tâm và Bao Đồng sẽ bước vào buổi học đầu tiên của chương trình Giáo Lý năm Học mới .

 

Kính Chúc Ban Giáo Lý, Quý Cha, Quý Soeur, Quý Anh Chị Giáo Lý Viên, và các Em thiếu nhi một năm học mới đầy tràn hồng ân và gặt hái được kết quả tốt đẹp.

 

Tin Bài và hình ảnh: Giuse Trần Đình Cánh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 10190
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  665
 Hôm qua:  5802
 Tuần trước:  20555
 Tháng trước:  108657
 Tất cả:  12322465

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn