Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng 20/06/2015

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng 20/06/2015

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng 20/06/2015

 

Bài: Thảo Qua & Ảnh: Văn Thanh

 

WGPSG -- Cha hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng đã cử hành Thánh lễ Chúa nhật XII Thường Niên và mừng lễ Thánh Luy Gônzaga, bổn mạng Ban Lễ sinh giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 18 giờ 00 ngày 20/6/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn. Đồng tế với ngài là linh mục đặc trách Ban Lễ sinh giáo hạt Giuse Nguyễn Hoàng Thanh và Tân linh mục Vinh Sơn Vũ Đức Toàn.

 

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, trên 400 em lễ sinh của 15 giáo xứ và nhà thờ Đắc Lộ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thái Sơn.

 

Mặc dù trời mưa nhưng ngay từ 17 giờ 00, các em lễ sinh trong đồng phục rất đẹp, nhiều màu sắc của từng giáo xứ đã lần lượt tiến vào sân nhà thờ, tạo bầu khí vui tươi, nhộn nhịp, làm cho ngày lễ thêm hoành tráng.

 

Trước Thánh lễ, các em lễ sinh được nghe tiểu sử thánh bổn mạng. Linh mục Giuse đã lần lượt giới thiệu các em lễ sinh của từng giáo xứ với cha hạt trưởng và tân linh mục.

 

Đầu lễ, cha hạt trưởng giới thiệu Thánh Luy Gônzaga được mệnh danh là vị thánh sống như các thiên thần. Qua đó, ngài mong ước các em lễ sinh là những người đại diện giáo dân giúp linh mục phục vụ nơi bàn thánh, gần Lời Chúa, gần Thánh Thể luôn có tâm hồn và thể xác trong sạch như Thánh Luy Gônzaga là bổn mạng. Lễ sinh còn là vườn ươm ơn gọi thánh hiến, nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, giúp cho các em tìm ra ơn gọi để phụng sự Chúa và anh chị em của mình.

 

Trong Thánh lễ, với phong cách trẻ trung, gần gũi, tân linh mục gợi cho các em ý nghĩa của lễ bổn mạng là để noi gương thánh bổn mạng của mình sống Lời Chúa. Bài Tin Mừng hôm nay nói về quyền năng của Chúa đối với sự dữ là ma quỷ, cũng diễn tả hành trình trần thế của chúng ta từ đời này về quê Trời luôn có những sự dữ là ma quỷ, nên cần có Chúa gìn giữ chúng ta.

 

Tân linh mục nhắc lại cuộc đời của Thánh Luy Gônzaga gặp rất nhiều sự dữ, nhưng đã vượt qua được nhờ ơn Chúa qua siêng năng cầu nguyện và đọc sách đạo đức. Qua đó, tân linh mục mời gọi các em lễ sinh noi gương Thánh Luy Gônzaga, chấp nhận con đường hy sinh để tôi luyện chính bản thân mình, biết hy sinh để vượt qua những cơn sóng gió trong cuộc đời, để trở nên con người thánh thiện.

 

Cuối Lễ, em Inhaxiô Nguyễn Tiến Dũng, trưởng ban Lễ sinh giáo xứ Tân Phú đã thay lời các em lễ sinh cám ơn cha hạt trưởng, cha đặc trách, cha Vinh Sơn, quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, ca đoàn, và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em lễ sinh.

 

Cha hạt trưởng cám ơn linh mục đặc trách và đại diện các em lễ sinh, cầu chúc Ban Điều hành và các em lễ sinh trong giáo hạt Tân Sơn Nhì luôn noi gương Thánh Luy Gônzaga sống đạo đức, thánh thiện, nhiệt tâm và chuyên cần hơn về phục vụ bàn thờ của Chúa. Lời Chúa và Thánh Thể là sức sống, sức mạnh, tình yêu và bình an sẽ ban cho các em nhiều ơn hơn. Tất cả những nỗ lực, hy sinh, đóng góp công sức cho bàn thờ, giáo xứ, cộng đoàn là các em làm sáng danh Chúa, đem lại nhiều ích lợi cho cộng đoàn và cho chính các em. Cha hạt trưởng mong ước các em sau này sẽ là những người Công giáo tốt, công dân tốt để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn như lòng Chúa ước mong.

 

Tiếng hát bài “Ca mừng chư thánh” vang lên từ ca đoàn đã kết thúc thánh lễ vào lúc 19 giờ 00.

 

Sau Thánh lễ, cha hạt trưởng, cha chánh xứ, quý cha, quý thầy đã tham dự liên hoan văn nghệ do các em lễ sinh thực hiện trong bữa tiệc thân mật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 4100
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  7583
 Hôm qua:  7060
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12263737

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn