Giáo xứ Tân Thái Sơn  - Giáo Hạt Tân Sơn Nhì - Giáo Phận Sài Gòn - LM chính xứ: Phêrô Lê Hoàng Chương  - LM Phó xứ: Gioan Baotixita Trần Nhật Thanh - Andre Nguyễn Công Thái  -  "KHÔNG CÓ TÌNH THƯƠNG NÀO CAO CẢ HƠN TÌNH THƯƠNG CỦA NGƯỜI ĐÃ HY SINH TÍNH MẠNG VÌ BẠN HỮU CỦA MÌNH." (Ga:15,13) Ave Ma-ri-a - "Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11, 28) - Thành Lập Và Quản Trị Trang Web: Giuse Trần Đình Cánh.

Bộ Giáo Luật: Quyển IV- Nhiệm Vụ Thánh Hóa Của Giáo Hội - Điều 1249 - 1253

Bộ Giáo Luật: Quyển IV- Nhiệm Vụ Thánh Hóa Của Giáo Hội - Điều 1249 - 1253 

Quyển IV. Nhiệm Vụ Thánh Hoá Của Giáo Hội điều 1249 - 1253

CHƯƠNG 2: CÁC NGÀY SÁM HỐI

Điều 1249

 Luật Thiên Chúa buộc tất cả mọi Kitô hữu phải làm việc sám hối , mỗi người theo cách thức của mình, nhưng để mọi người đượchiệp nhất trong cách tuân giữ chung việc sám hối, và trong những ngày ấy, các Kitô hữu phải cầu nguyện cách đặc biệt , phải thực hành việc đạo đứcvà bác ái, phải từ  bỏ chính mình bằng cách chu toàn các nghĩa vụ của mình cách trung thành hơn, và nhất là bằng cách giữ chay và kiêng thịt, chiếu theo quy tắc của các điều khoản sau đây.

Điều 1250

Những ngày và mùa sám ho61itrong Giáo Hội toàn cầu là các ngày thứ sáu trong năm và mùa Chay.

Điều 1251

Vào  các ngày thứ sáu trong năm, nếu không trùng với một trong những ngày lễ trọng, thì phải kiêng thịt hoặc phải kiêng một thức ăn nào khác, theo quy dịnh của Hội Đồng Giám Mục; nhưng phải kiêng thịt và ăn chay trong ngày thứ tư Lễ Tro và ngày thứ sáu kính cuộc Thương Khó và Tử Nạn của Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta.

Điều 1252

Những người đã được mười bốn tuổi buộc phải giữ luật kiêng thịt, nhưng tất cả mọi người từ tuổi thành niên cho đến khi bắt đầu được sáu mươi tuổiphải giữ luật ăn chay . Tuy nhiên, các vị chủ chăn các linh hồn và các bậc cha mẹ  phải liệu sao để cả những người trẻ  được miễn khỏi giữ luật ăn chay kiêng thịt vì lý do tuổi tàc cũng được giáo dục về ý nghĩa đích thựccủa việc sám hối.

Điều 1253

Hội Đồng Giám Mục có thể ấn định rõ ràng hơn những thể thức ăn chay và kiêng thịt, cũng như những hình thứcsám hối khác, nhqất là những công việc bác ái và những việc đạo đức có thể thay thế toàn phần hay một phần việc kiêng thịt và ăn chay.

 


Trở lại      In      Số lần xem: 3452
Tin tức liên quan
Tin tức mới cập nhật
Video
Trở Lại Đi Con Ơi ! - Ca Đoàn Thánh Gia
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  25
 Hôm nay:  247
 Hôm qua:  7060
 Tuần trước:  26046
 Tháng trước:  98582
 Tất cả:  12256401

Copyright @ 2013 Giáo Dân Tân Thái Sơn

Mọi ý kiến đóng góp và bài viết xin vui lòng gửi qua Email: Canhtanthaison@gmail.com

Thiết kế bởi webso.vn